Những cách ứng xử tồi tệ của sao Việt trên trang cá nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dẫu biết mạng xã hội vừa là cầu nối, vừa là nơi để các ''sao'' chia sẻ những ý tưởng, cảm xúc nhưng việc thoải mái giãi bày suy nghĩ của mình một cách kém văn hóa đã khiến nhiều người phải thất vọng.

Phương Mai

Tỏ ra không ưa Huyền Chíp – một hiện tượng trong giới trẻ với cuốn sách "Xách balô lên và đi" – người mẫu Phương Mai đã ra tay "mạt sát" Huyền Chíp bằng những lời lẽ gây sốc khi cô bày tỏ quan điểm thích ăn thịt chó của mình. Tuy nhiên, dù thế nào, dư luận cũng rất phẫn nộ trước hành động này của Phương Mai và cho rằng cô "không đủ tư cách để lên mặt dạy đời người khác".

Mới đây, trên trang cá nhân, người mẫu Phương Mai đã thản nhiên bày tỏ sự "không ưa" Huyền Chíp của mình với hàng nghìn fan. Phương Mai chia sẻ một đoạn viết đưa ra những luận điểm khá gay gắt với cô gái này, rồi bình luận: "Phải thấy tội cho nó. Ai biểu nó xấu gái vô duyên lại thêm man di mọi rợ. Con gái người ta mĩ miều son môi móng tay đỏ chót, xách túi Jimmy Choo ưỡn ẹo oánh mông lên taxi xuống nhà hàng 5 sao, cầm dao nĩa ăn mà 2 ngón út không quên cong tớn lên để làm duyên. Nó - quần đùi áo ba lỗ ngồi vỉa hè, cái tay vừa bốc miếng thịt vừa gãi mông, chân 2 tháng... Eo. Kiểu này các cụ mình gọi là có cho chó nó cũng (...) thèm lấy".

Trước những lời chê bai mà Phương Mai dành cho Huyền Chip, fan của người mẫu dù đã từng yêu quý thần tượng nhưng vẫn không khỏi bị sốc và cho rằng câu nói "óc ngắn chân dài" rất hợp với cô. Đỉnh điểm, khi fan bày tỏ quan điểm lên án Phương Mai, nam người mẫu Nathan Lee tỏ ra bênh vực đồng nghiệp và cũng "tung ra" những lời gay gắt không kém về Huyền Chíp.

Sau đó hai người mẫu này tiếp tục có những đoạn chat khiến nhiều người giật mình. Trước những bình luận của người đồng nghiệp cùng quan điểm, Phương Mai phấn khích viết: "Khổ sau vụ chém bậy với quyển "nhật kí", mà nói thực là em có tò mò thử đọc mà đọc không nổi vì dở quá - thì không ai nhớ tới ẻm nữa. Mà ẻm vẫn muốn tấn công sô bít nên gây tiếng vang chăng? Đập hết toàn mặt, toàn body lột hết da ra rồi bảo ba mẹ trồng lại từ đầu đi em ơi. Chắc cũng nổi".

Những lời lẽ khiếm nhã của 2 người này khiến dân mạng dậy sóng, cho đây là những hành vi ứng xử thiếu văn hóa của những người được cho là nổi tiếng trong giới showbiz.

Hương Tràm

Câu chuyện liên quan đến "thầy-trò" Thu Minh, Hương Tràm đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng. Mặc dù những dòng chia sẻ của nữ ca sĩ 17 tuổi đã được xóa khỏi trang cá nhân, Hương Tràm vẫn không tránh khỏi việc bị dư luận chỉ trích.

Trong thư, bên cạnh những lời lẽ bày tỏ sự biết ơn, lòng kính trọng, “Quán quân The Voice” cũng gửi gắm vào đó không ít những bức xúc, trách móc và hờn dỗi.

“Em nghĩ rằng, chị hoàn toàn ý thức được việc một câu nói của mình bây giờ có sức nặng thế nào. Nó có thể nâng một con người thì cũng có thể khiến một con người nhỏ bé như em sụp đổ về tinh thần”, Hương Tràm viết.

Chính dòng chia sẻ này của Hương Tràm đã khiến không ít cư dân mạng thắc mắc: Liệu bốn chữ “tôn thờ suốt đời” mà Hương Tràm dành cho Thu Minh có phải thật lòng?

Bên cạnh đó, trong bức tâm thư, Hương Tràm cũng tố cáo một thành viên trong đội Thu Minh, mà theo cô, người này “đã năm lần bảy lượt nói xấu sau lưng” mình. “Hương Tràm nói muốn giữ bí mật mâu thuẫn trong đội để bảo vệ những người anh chị em của mình. Vậy sao bây giờ Tràm lại nói? Đã vậy, với cách nói ấy, ai chả hiểu đó là Trúc Nhân. Bạn bè mà lại thế sao?”, độc giả Nguyễn Trang chia sẻ.

Trên chính trang Facebook của Hương Tràm, bên cạnh sự động viên, an ủi, đồng tình của các fan, cũng có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự không hài lòng đối với cách ứng xử của giọng ca 18 tuổi.

Hương Tràm cũng đã bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề khi viết một "tâm thư" có hàm ý chỉ trích dành cho thầy của mình - ca sĩ Thu Minh. Dù "không có lửa làm sao có khói", nhưng việc mượn Facebook "vạch áo cho người xem lưng" được cho là cách ứng xử không khôn ngoan của quán quân Giọng hát Việt.

Đàm Vĩnh Hưng

Sau bài báo gây xôn xao dư luận của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho các ca sĩ từ diva như Thanh Lam cho tới các ca sĩ "thị trường" như  Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã viết một "tâm thư" khá dài trên trang cá nhân. Theo đó, anh khẳng định "hình ảnh của Nguyễn Ánh 9 chỉ là... Ngụy Quân Tử".

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh đã quá quen với những khen, chê của dư luận. Nên thực cũng thấy bình thường trước những lời nhận xét mang tính chà đạp, bôi nhọ từ phía những người không thích mình.

"Lẽ ra, Hưng sẽ im lặng, đã muốn làm vậy nhưng thật khó. Khó không phải cho Hưng, vì Hưng mà vì khán giả của Hưng. Những bức xúc tột cùng của fans ở khắp mọi miền, sự tức giận của những khán giả lớn tuổi, hoang mang của các fans nhí và hơn hết, là danh dự của những "giải thưởng" chất ngất trong căn phòng đang lưu giữ những vẻ vang của nghề nghiệp của Hưng, buộc Hưng phải lên tiếng" - Đàm Vĩnh Hưng viết.

Như lần nhận được góp ý từ "đàn chị" Thanh Lam về việc huấn luyện cho các thí sinh Giọng hát Việt, Đàm Vĩnh Hưng không quên đặt "nghi vấn" về bài viết phỏng vấn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên một tờ báo. Anh viết: "Thưa chú! Với một người tài hoa như chú, "hiền lành" như chú trong mắt anh chị em nghệ sĩ bấy lâu nay thì không biết lần này chú có bị cài" hay "dẫn dắt" bởi người viết bài hay không? Hay bài viết đã bị sửa chữa? Cắt ghép như lần "tai nạn" của chị Bảo Yến? Đàm Vĩnh Hưng vẫn mong chú bị rơi vào trường hợp này!".

Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Nhưng nếu đó là những lời chú phát biểu thì thật tiếc cho chú với hình ảnh đẹp dễ thương, hiền lành trong suốt bao nhiêu năm qua chú mải công "giữ gìn" nay tan biến và Đàm Vĩnh Hưng cho đó là hình ảnh của Ngụy Quân Tử. Và nếu đúng, thì cũng đã đến lúc chiếc mặt nạ đó phải được tháo xuống bởi chính chú!".

Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ rằng người lớn cũng có dăm ba kiểu người lớn, con nít cũng vậy thôi. Tuy nhiên, không thể cứ là người lớn thì muốn nói gì cũng được và bắt mọi người phải chấp nhận cái sai của mình. Anh không nằm trong danh sách những đứa trẻ chỉ biết cúi đầu dạ vâng với những điều bất công, nghịch lý để rồi mang lấy nỗi uất hận, oan ức đó trong lòng mình mà không thể gột rửa…

Nam ca sĩ khẳng định luôn công bằng với tất cả mọi người, ngay cả với chính người nhà ruột thịt mà làm sai, cũng phải xử lý đúng người đúng việc. Về phía mình, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố: "Từ nay trở đi sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn "năn nỉ con đừng hát nhạc của Bố".

Thu Minh

Hồi cuối năm ngoái, nữ ca sĩ Thu Minh đã đăng một status khá dài nói về sự bức xúc của mình khi bị đối xử bất lịch sự tại khu vực check-in của sân bay. Theo như tường thuật của Thu Minh, hai vợ chồng cô cùng với một người em đi cùng đã gặp phải một nhân viên an ninh sân bay thô lỗ, cửa quyền và không tôn trọng hành khách. Tháng trước, Thu Minh cũng từng bị thất lạc hành lý tại sân bay khi vừa đi du lịch nước ngoài về cùng chồng.

Theo đó, vé của cô là loại business class nên được vào hàng ưu tiên nhưng người em đi cùng Thu Minh mua vé loại economy. Sự việc sẽ chẳng có gì nếu Thu Minh và người em đi đúng hàng quy định. Tuy nhiên, người em của Thu Minh lại đi chung hàng với cô nên bị nhân viên an ninh nhắc nhở. 

Điều khiến Thu Minh bức xúc nhất chính là thái độ thô lỗ, cửa quyền của nhân viên an ninh, khi người này tỏ thái độ hống hách, trịch thượng yêu cầu người em của Thu Minh phải đi đúng hàng, còn cô thì bỏ kính đang đeo để kiểm tra.Thu Minh chắc vẫn còn bị bất ngờ trước phản ứng không mong đợi của người hâm mộ khi tung lên trang cá nhân một status về sự “cửa quyền” của nhân viên tại sân bay. Đa phần cho rằng cô mới là người sai khi để người nhà ở hạng vé phổ thông đi chung đường ưu tiên cho khách ở hạng vé thương gia.

“Thật sự không thể tưởng tưởng đây lại là thái độ phục vụ hành khách của một nhân viên? Cho dù là công an thì cũng là phục vụ dân, vì dân và thái độ luôn ôn hòa mới đúng với hình tượng và tiêu chí của người công an nhân dân chứ huống chi đây chỉ là nhân viên an ninh bộ phận soi chiếu của cảng hàng không, hành khách bay cũng không phải là tội phạm”, Thu Minh bức xúc bảy tỏ.

Đồng thời, việc Thu Minh đeo kính đen qua cửa soát vé trái nguyên tắc quy định tại sân bay đã làm nhiều người “nóng” mắt. Thậm chí, trên một trang điện tử, có tới 83% biểu quyết phần sai thuộc về Thu Minh. Đáng nói là sẽ chẳng ai biết đến vụ việc nếu nữ ca sĩ ''Đường cong'' không tự kể trên Facebook.

Elly Trần

Vì quá bức xúc với những lời bình luận thiếu thiện chí, thậm chí có phần khiếm nhã trên Facebook của mình, Elly Trần đã lên tiếng "chửi" anti-fan. Trong "bài chửi", Elly Trần không tiếc lời sử dụng hàng loạt ngôn từ ngoa ngoắt và tục tĩu.

Theo Elly Trần, những lời góp ý của mọi người trên Facebook của cô là "giáo điều dạy dỗ người khác" và chỉ trích mọi người vào “nhà” cô thì phải có văn hóa, đã tự do vào lại còn lên tiếng chê bai. Cô cũng cho rằng mọi người ghen ăn tức ở với mình nên mới nói như vậy.

Bên cạnh đó, Elly Trần cho biết do chẳng ham hố gì với cái danh xưng "người nổi tiếng", nên cô chẳng ngại ngần phát ngôn thẳng tưng như thế.

Và ngay lập tức dư luận tỏ ra rất bức xức trước những phát ngôn của cô. Bạn có nickname Huu Truong bức xức: “Giọng giống hệt bà bán cá ngoài chợ, không hiểu nghĩ gì mà phát ngôn như thế. Chỉ biết kheo hàng, ưỡn ẹo, chẳng biết làm gì”.

Bạn có tên Mai thẳng thắn chia sẻ: “Bạn là người của công chúng, việc người thích, ngươi chê là chuyện thường. Nếu không chịu được áp lực, cứ có ai chê bai là dựng ngược phản ứng thế này, thì nên giải nghệ đi thôi”.

Điều này một lần nữa báo động "văn hóa ứng xử tồi" trên facebook của sao Việt. Nhiều người cho rằng, trang cá nhân của họ thì họ muốn làm gì tùy thích, không ai có quyền lên án, can thiệp. Nhưng mệnh danh là những người của công chúng, có hàng nghìn fan hâm mộ, thì mỗi hành động, lời nói đều phải cân nhắc vì sẽ ảnh hưởng tới fan – đa phần là những người trẻ tuổi.

Và câu chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi” này có vẻ chưa có hồi kết, khi nhiều sao vẫn chưa biết cách sử dụng facebook một cách có văn hóa, để xây dựng những hình ảnh đẹp trong lòng công chúng và mang tiếng là thiếu văn hóa khi đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa.

Theo:  Nguoiduatin