Quá khứ nghèo khổ của diễn viên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ai biết, trước khi thành công với vai diễn chị Vinh của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Khánh Hiền đã phải trải qua quá khứ đầy cơ cực.

Khánh Hiền sinh năm 1991 là một diễn viên trẻ đầy triển vọng và khá quen mặt với những khán giả truyền hình với các vai diễn trong các phim như "Bản sao nguy hiểm", "Mặn hơn muối", "Oan gia khó tránh"...

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên

Khánh Hiền

Thời gian gần đây, khi bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đóng máy, cô bỗng vụt sáng với vai chị Vinh – cô gái nông thôn hiền lành, rụt rè, có tình yêu đẹp dù gia đình cấm cản trong phim. Cô ghi điểm với khán giả bởi cách diễn xuất gần gũi, chân thật, khuôn mặt ngời sáng và nụ cười tươi. Khánh Hiền nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón ngang ngửa với dàn diễn viên chính tham gia phim.

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên

Khánh Hiền trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Nhưng phía sau sự thành công với vai điện ảnh đầu tay, ít ai biết rằng Khánh Hiền đã phải trải qua quá khứ khổ cực đầy nước mắt để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Ba mẹ Khánh Hiền li dị từ năm cô 6 tuổi. Cô theo mẹ lên Sài Gòn sinh sống . Mẹ cô đã đi thêm bước nữa nhưng cuộc hôn nhân của mẹ cô cũng không kéo dài được lâu vì người dượng không thể san sẻ, hỗ trợ gì cho mẹ con cô được trong cuộc sống.

Năm 13 tuổi, nữ diễn viên đã phải tự đi làm để kiếm tiền học. Công việc đầu tiên cô làm là uốn tóc với mức lương 300 ngàn 1 tháng. Với số tiền kiếm được, Khánh Hiền đưa cho mẹ để lo cơm nước còn 150 ngàn tiết kiệm từ “tiền bo” của khách thì để đi đóng tiền học.

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên

Khánh Hiền đã từng phải trải qua một tuổi thơ vất vả.

Dù đã cố gắng lo đủ tiền học phí nhưng cô lại quên mình còn phải mua sách vở, đồng phục cho năm học mới. Không có quần áo đồng phục để mặc đúng theo quy định, Khánh Hiền đành phải nghỉ ngang năm lớp 7 để tiếp tục đi kiếm tiền.

Khi nghỉ học, Khánh Hiền đã thử qua rất nhiều việc như bán bánh, khăn giấy ở tiệm cà phê sân vườn với mức lương 700 ngàn. Cô mua được 1 chiếc xe đạp cũ để đi lại và lo được tiền học cho những giai đoạn tiếp theo.

Khánh Hiền từng thi đỗ vào trường Sân khấu điện ảnh ở Hà Nội nhưng không thể theo đuổi vì hoàn cảnh gia đình vẫn còn quá nghèo khó. Cuối cùng, cô đi làm nhân viên tiếp thị trong siêu thị, làm PG trong vòng 3 năm rồi mới có cơ hội “bén duyên” với công việc diễn xuất.

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên

Cô từng phải kiếm sống bằng rất nhiều nghề để có thể trang trải cuộc sống.

Cơ duyên với diễn xuất của cô bắt đầu khi cô được 1 nhãn thuốc trị nhức đầu mời đóng quảng cáo và làm hình ảnh độc quyền 2 năm. Quay thêm được 1 vài quảng cáo mới, đam mê diễn xuất thôi thúc cô tìm lại cơ hội mà mình từng đánh mất.

Sau khi nghỉ công việc PG, Khánh Hiền tới Sân khấu kịch Idecaf để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, cô được đóng những vai nhỏ, lời thoại ngắn. Rèn luyện trong 3 năm, cô bắt đầu đi casting phim và được tham gia diễn xuất ở lĩnh vực phim truyền hình.

Những vai diễn đầu tiên của cô hầu hết chỉ là vai quần chúng với giá cát-xê bèo bọt vài chục nghìn đồng. Cô còn từng bị đồng nghiệp bắt nạt thậm chí nhiều đạo diễn, nhà sản xuất gạ gẫm, hứa cho vai diễn bằng việc “đánh đổi” thân xác nhưng cô không chấp nhận.Mãi đến khi phim truyền hình “Phía sau ánh bình minh” tuyển chọn diễn viên, cô mới may mắn được mời đóng vai thứ chính với nhân vật tên Mai. Cô chia sẻ: “Lần đầu đảm nhận 1 vai diễn lớn, tôi diễn khá bản năng và bị nhắc nhở rất nhiều. Tuy nhiên, cũng nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn, quay phim… tôi dần quen với cách thể hiện cảm xúc trước ống kính và hoàn thiện vai diễn đúng như ý muốn.”

Tính đến nay, Khánh Hiền đã đóng được hơn 12 phim truyền hình với những vai diễn lớn. Song vai chị Vinh trong phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ là vai diễn “bước ngoặt”, giúp cô đến gần hơn với khán giả.

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên

Khánh Hiền bên các diễn viên trong đoàn làm phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Khánh Hiền kể lại: “Hồi dự án “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” bắt đầu khởi động, anh trợ lý đoàn phim có gọi tôi đến thử vai nhưng tôi bận quay phim ở Phan Rang nên không thể tham gia được. Sau đó 1 tháng, anh ấy tiếp tục gọi lại thì tôi lại vướng lịch đi quay quảng cáo. Liên lạc đến lần thứ 3 với đề nghị chỉ qua 30 phút để casting, tôi sợ bị mọi người chê chảnh với không muốn bị mất cơ hội làm việc với anh Victor Vũ nên tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian để đi thử sức. Khi đến và diễn thử theo nội dung yêu cầu, anh Victor Vũ và ê-kíp đã bật cười khoái chí khiến tôi không hiểu có chuyện xảy ra. Đến lúc công bố kết quả, đạo diễn nói với tôi rằng: “Trời ơi! Anh tìm em suốt 2 tháng qua mà bây giờ em mới xuất hiện…” và quyết định giao cho tôi vai chị Vinh.”

Nữ diễn cho biết, cô vô cùng hạnh phúc và bất ngờ khi nghe những lời khen ngợi từ phía đạo diễn, cô cũng có một chút lo lắng vì lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Nhưng rất may mắn khi đạo diễn Victor Vũ làm việc rất nhẹ nhàng, thoải mái, giúp cô hoàn thành tốt vai diễn điện ảnh đầu tiên.

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên

Sau thành công của bộ phim điện ảnh đầu tay, Khánh Hiền nhận được nhiều lời mời đóng vai chính.

Thời gian gần đây, Khánh Hiền được mời đảm nhận vai chính của 2 dự án điện ảnh lớn. Tuy nhiên, vì không muốn ảnh hưởng đến danh tiếng và doanh thu của đoàn phim nên cô nói sẽ phải nghiên cứu kĩ kịch bản để xem có phù hợp hay không rồi mới nhận lời.

Khánh Hiền bật mí, dự định lớn nhất của cô bây giờ là có thể mua nhà cho mẹ trong tương lai. Bên cạnh việc diễn xuất, cô nàng còn làm thêm kinh doanh thêm để có thể biến ước mơ mua nhà sớm trở thành hiện thực.

Midu xinh tươi trở lại công việc sau tình buồn với Phan Thành
Midu xinh tươi trở lại công việc sau tình buồn với Phan Thành
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau một thời gian buồn bã vì chuyện tình cảm, Midu mới đây đã xuất hiện rạng rỡ trong một buổi chụp ảnh.
Khoảnh khắc đời thường không thể không yêu của Á hậu Thúy Vân
Khoảnh khắc đời thường không thể không yêu của Á hậu Thúy Vân
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đằng sau ánh đèn sân khấu, Thúy Vân là một cô gái 22 tuổi trẻ trung, vui tươi như bao cô gái đồng trang lứa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link