Vũ Ngọc Đãng: Tôi hài lòng 100% về "Con ma nhà họ Vương"!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị đạo diễn "nghiện" facebook đã có những chia sẻ về tác phẩm hợp tác cùng Lương Mạnh Hải trong năm 2015

- Được biết "Con ma nhà họ Vương" là dự án cá nhân đầu tiên của anh và diễn viên Lương Mạnh Hải. Vậy tại sao anh lại chọn cách mạo hiểm với phim kinh dị mà không phải là sự an toàn với thế mạnh phim tình cảm xã hội vốn có?

Muốn một bộ phim kéo được khán giả đến rạp thì trước hết người làm phim phải biết khán giả đang thích cái gì. Thứ hai, muốn khán giả cảm nhận được đây là một bộ phim hay thì người làm phim phải chọn thể loại phim làm mình thật sự hứng thú để đặt trọn cái tâm vào nó. Và cuối cùng, muốn phim đạt hiệu quả cao thì nhà sản xuất phải chọn một câu chuyện thật vừa vặn với số kinh phí mà mình có. Tôi nghĩ Con ma nhà họ Vương là một bài toán thú vị và rất may là tôi và Hải đã giải nó rất tốt.

- Lại tiếp tục nói về sự mạo hiểm. Tại sao anh lại quyết định đặt niềm tin của mình vào dàn diễn viên chính toàn những “lính mới tay ngang”?

Tôi nghĩ không nên dùng từ mạo hiểm ở đây bởi vì các diễn viên thành danh từ phim của tôi như Anh Thư, Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải,… đều là những “diễn viên tay ngang” chứ không chỉ riêng bộ phim này. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng: Đặt một gương mặt mới vào một vai diễn phù hợp thì lúc đó họ sẽ tự bộc lộ khả năng của mình và người đạo diễn sẽ không phải vất vả nhiều, thế thôi!

con ma nhà họ vương

- Anh tự đánh giá mình có điểm gì mạnh và yếu hơn so với những đạo diễn từng thành công với phim kinh dị như Victor Vũ, Hàm Trần?

Trong nghệ thuật, việc nhìn ra điểm mạnh - yếu của - chính - bản - thân - mình mới là điều quan trọng nhất. Vì giới hạn duy nhất của bạn là chính bản thân bạn chứ không phải ai khác.  Theo tôi, mỗi thể loại phim đều có những cách kể chuyện khác nhau. Và mỗi đạo diễn sẽ chọn cho mình cách riêng mà họ tin là khán giả sẽ thích.

- Sau khi đóng máy và hoàn thành bản dựng thô, anh hài lòng bao nhiêu phần trăm về "Con ma nhà họ Vương"?

Đây là phim tôi dựng nhanh nhất trong các phim của mình, chỉ mất khoảng 5 ngày. Bởi vì kịch bản được tính toán kỹ lưỡng để không phải quay dư quá nhiều. Vì càng quay nhiều thì kinh phí càng cao. Và tôi thật sự hài lòng 100% với bộ phim này. Điểm hài lòng nhất chính là dàn diễn viên diễn xuất quá hay và bối cảnh quá tuyệt vời.

con ma nhà họ vương 1

Cặp bài trùng Vũ Ngọc Đãng - Lương Mạnh Hải lần đầu đầu tư làm phim cùng nhau.

- Khi theo dõi thông tin bên lề của "Con ma nhà họ Vương", dễ nhận thấy xuyên suốt phim là những hình ảnh rất đẹp và những cảnh quay nóng bỏng. Tuy nhiên khán giả vẫn chưa thấy những yếu tố thật sự kinh dị để thu hút mình ra rạp. Anh có thể chia sẻ thêm về yếu tố kinh dị trong phim không?

Thực sự thì những gì mọi người thấy trên truyền thông chỉ là những cảnh tình cảm, lãng mạn trong phim hoặc ảnh dàn diễn viên chụp với nhau… cho vui tại các bối cảnh quay thôi chứ đây hoàn toàn không phải là tinh thần chủ đạo của phim. Sự hấp dẫn của phim kinh dị chủ yếu nằm ở không khí và cảm xúc nên tôi muốn khán giả hãy xem những đoạn teaser và trailer sắp tới được tung ra do chính nhà sản xuất Lương Mạnh Hải cắt dựng. Tôi đảm bảo mọi người sẽ cực - kỳ - bất - ngờ về Con ma nhà họ Vương.

con ma nhà họ vương 2

Anh được dàn diễn viên đặt biệt danh là "đạo diễn mê facebook nhất Việt Nam".

- Đoàn phim của anh luôn nổi tiếng về sự vui vẻ và lạc quan. Làm sao anh có thể giữ được tinh thần này xuyên suốt quá trình quay vì rõ ràng là công việc ở phim trường cực kỳ nặng và stress?

Quan điểm của tôi là khi làm việc mình thích thì nó sẽ có cảm giác như mình không phải làm gì cả. Và muốn mọi người xem công việc ở phim trường là “niềm yêu thích” thì người đầu tàu – tức đạo diễn – phải tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng nhất có thể. Sự vui vẻ và lạc quan không chỉ tốt cho riêng tôi mà còn để truyền lửa cho toàn thể ê-kíp. Tuy nhiên, hiện tại thì tất cả các bộ phận trong đoàn phim của tôi đều thực sự rất giỏi và chuyên nghiệp nên tôi không phải lo nghĩ và can thiệp quá nhiều. Bây giờ tôi có muốn nổi nóng cũng không tìm được lý do nào hết (cười lớn).

con ma nhà họ vương 4

"Con ma nhà họ Vương" sẽ công chiếu vào dịp Halloween.

Vũ Ngọc Đãng:
Vũ Ngọc Đãng: "Xem phim sẽ hiểu Ngọc Trinh có não hay không"
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đạo diễn nói, cuộc đời Ngọc Trinh có rất nhiều bí ẩn.

 

Ngọc Trinh có được như Hà Tăng nhờ phim của Vũ Ngọc Đãng?
Ngọc Trinh có được như Hà Tăng nhờ phim của Vũ Ngọc Đãng?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Người hâm một đang chờ đợi xem Dũng Khùng có mang đến thành công cho Ngọc Trinh như với những Hà Tăng, Minh Hằng hay Thủy Tiên!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn