6 bí quyết giúp bạn phân biệt iPhone thật và giả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu tư số tiền khá lớn cho iPhone, sẽ thật đau lòng nếu bạn mua nhầm hàng nhái. Vậy làm thế nào để không bị “dắt mũi” giữa một… rừng cạm.

Áp dụng những cách dưới đây sẽ giúp các tín đồ của hãng điện thoại Táo cắn dở có thể yên tâm về chiếc điện thoại mình mua về, không phải uất ức vì "rước" phải hàng rởm.

Xem bao bì và sách hướng dẫn sử dụng của máy

Bao bì và sách hướng dẫn sử dụng của máy chính hãng đẹp và tinh tế, chữ và hình đều rõ ràng, có cảm giác tầng lớp, còn hộp bao bì giả thường mô phỏng lại một cách đơn giản, chữ và hình thô, nét chữ mờ, khi nhìn kĩ sẽ nhìn ra những chỗ khá cẩu thả.

Chú ý màn hình cảm ứng, pin, khe cắm Sim và bộ nhớ

Mọi đời máy "trái táo khuyết" đều sở hữu màn hình cảm ứng điện dung. Vậy nếu bạn đang cầm trên tay chiếc iPhone được trang bị… bút điều khiển, đấy chắc chắn là hàng rởm.

Phone luôn luôn dùng pin liền và người dùng không thể tháo rời pin nếu không thật sự am hiểu. iPhone chính hãng có một khe cắm thẻ Sim duy nhất, không hỗ trợ “hai Sim hai sóng”. Hơn nữa, iPhone 4/4S còn sử dụng chuẩn microSim khác thẻ Sim thông thường.

6 bí quyết giúp bạn phân biệt iPhone thật và giả 1
Hãy tham khảo các bí quyết này để tránh rước phải iPhone "rởm". Ảnh minh họa

Về bộ nhớ, bạn cần biết những phiên bản iPhone tích hợp dung lượng bộ nhớ khác nhau. Ví dụ, iPhone 2G chỉ dùng bản 4GB, 8GB và 16GB chứ không có bản 32GB như iPhone 3G/3GS. Cũng như vậy, iPhone 4S lần đầu tiên hỗ trợ dung lượng bộ nhớ 64GB. Và đặc biệt, iPhone không bao gồm thẻ nhớ ngoài.

Đối chiếu seri

Mỗi máy iPhone 6/6plus đều có số seri duy nhất, các bạn vào phần giới thiệu về điện thoại để xem số seri của máy. Sau đó, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành đối chiếu. Nếu như không tìm thấy số này, xin chia buồn, máy của bạn là fake. Lưu ý là các bạn nhất định phải vào trang web chính thức của Apple để đối chiếu, không nên vào những trang mạng kiểm tra sản phẩm khác mà chủ tiệm đề xuất.

Thử kết nối với iTunes

Cho dù thế nào, hệ thống mà iPhone giả dùng cũng không phải iOs, chúng ta chỉ cần liên kết iPhone với iTunes trên máy tính là có thể biết có phải giả không. Nếu như là iPhone thật, góc bên phải iTunes sẽ nhìn thấy chữ iPhone hiển thị.

Thông qua nhận biết dấu vân tay

Quan sát bên ngoài, bên ngoài nút Home vẽ một vòng tròn, dùng để kiểm tra chạm ngón tay và kiểm tra dấu vân tay. Xem màu trắng của nút Home và lớp kính đằng trước máy có khác biệt màu sắc không.

Dùng Touch ID, chúng ta có thể thiết lập: Touch ID và mật khẩu – thêm dấu vân tay (chú ý lần đầu tiên thêm sử dụng Touch ID cần thiết lập mật khẩu màn hình). Thêm dấu vân tay, xem có thành công hay không. Nếu như điện thoại iPhone giả thì sẽ không thể nào thêm được. Sau khi thiết lập Touch ID xong, bạn có thể thử thêm 1 bước bằng cách dùng nó mở khóa, như vậy sẽ biết được điện thoại bạn mua có phải hàng thật hay không.

Giá cả

Khi hỏi giá, nếu thấy giá quá thấp, nhất định phải đề cao cảnh giác. Khi mua điện thoại, tốt nhất nên tra kĩ giá, nên hiểu tường tận 1 chút, không nên để giá rẻ mê hoặc.

Chiếc điện thoại chỉ phải sạc một lần mỗi tuần
Chiếc điện thoại chỉ phải sạc một lần mỗi tuần
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã sáng tạo ra một loại chất liệu thay thế chất liệu của màn hình thông thường, khiến màn hình không tiêu tốn pin...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn