Chiếc điện thoại chỉ phải sạc một lần mỗi tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã sáng tạo ra một loại chất liệu thay thế chất liệu của màn hình thông thường, khiến màn hình không tiêu tốn pin...

Các nhà khoa học người Anh đã sáng tạo ra một loại chất liệu thay thế chất liệu màn hình thông thường của điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh – đặc biệt không tốn năng lượng – điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn chỉ phải sạc 1 lần mỗi tuần.

Nỗi phiền phức khi phải sạc pin smartphone của bạn hàng giờ mỗi ngày có thể sẽ trở thành quá khứ.

điện thoại sạc pin một lần một tuần 1
Những chiếc smartphone nhanh hết pin có thể gây phiền phức. Ảnh: minh họa

Đây là một khám phá mang tính bước ngoặt bởi 90% năng lượng pin của một thiết bị được sử dụng bởi màn hình.

Các công ty công nghệ thường cố gắng tập trung vào việc tăng tuổi thọ pin. Nhưng các chuyên gia người Anh cho rằng thay vào đó, cải thiện nguồn tiêu thụ pin có thể đem đến kết quả tốt hơn.

Tiến sĩ Peiman Hosseni tại đại học Oxford, người sáng tạo ra loại chất liệu mới này, cho biết: “Bạn gần như phải sạc đồng hồ thông minh của mình mỗi đêm. Nhưng nếu có loại màn hình thông minh này, một tuần sạc một lần là hoàn toàn có thể".

Phát minh này sử dụng xung điện để tạo nên sự hiển thị không tiêu tốn năng lượng và có thể được nhìn thấy trực tiếp ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. Công ty của Tiến sĩ Hosseini, công ty công nghệ Bodle, hi vọng có thể sản xuất ra sản phẩm mẫu trong 1 năm tới.

Đây là thời điểm thích hợp để đưa chất liệu đi nghiên cứu học thuật tại Oxford” – ông Hosseini nói.

Thời lượng pin được xem là một thử thách lớn cản trở công nghệ máy tính hiện đại.

Trong khi sức mạnh công nghệ và các thiết bị thông minh đang phát triển một cách chóng mặt những năm gần đây thì chất lượng pin có vẻ chưa theo kịp.

Sự thành công của đồng hồ thông minh, bao gồm phiên bản của Apple, càng thúc đẩy nhu cầu phải giải quyết vấn đề về pin – vì chẳng mấy người dùng sẵn sàng sạc pin đồng hồ hàng ngày.

điện thoại sạc pin một lần một tuần 2
Với đồng hồ thì việc hiển thị càng tiêu tốn nhiều pin. Ảnh: minh họa

Các công ty sản xuất những loại tiện ích khác cũng cần đến một giải pháp cho vấn đề này.

Ví dụ như trường hợp của Apple: đầu tư sử dụng pin nhiên liệu cho điện thoại và máy tính cá nhân, hãng đã được nhận bằng sáng chế cho hệ thống có thể cung cấp năng lượng cho thiết bị trong hàng tuần liền.

Năm 2012 , Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Steven Chu đã kêu gọi nghiên cứu cải thiện chất lượng pin, thách thức các nhà khoa học tạo ra loại pin có thời lượng gấp 5 lần trong 5 năm tới.

Bên cạnh các tiện ích cho điện thoại, nâng cao chất lượng pin được xem là chìa khóa thành công cho ô tô điện, để kéo dài quãng đường chạy được trước khi phải dừng lại để sạc.

10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chất lượng cuộc sống có thể được quyết định bởi nhiều yếu tố nhưng những quốc gia sau đây đã vượt xa những nơi còn lại...


 

Theo:  khoevadep.com.vn