Sốc với loạt iPhone 6s "Tàu" sao y bản chính giá... 800.000 đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Và điểm khác biệt lớn nhất chính là chiếc điện thoại "Tàu" này có 2 khe sim - theo đúng thị hiếu của người Trung Quốc.

Ngành công nghiệp copy của Trung Quốc lại khiến cho thế giới ngỡ ngàng khi cho ra một sản phẩm iPhone 6s "nhái" gần như giống hệt phiên bản của Apple ở bề ngoài. Tuy vậy, phụ kiện bên trong và mức giá lại chênh lệch rất nhiều.

Tại khu chợ điện tử hàng nhái nổi tiếng ở Thâm Quyến (Trung Quốc), người ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc iPhone 6s được bày bán với giá rẻ hơn 20 lần so với hàng thật. Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ không thể phân biệt được đây là hàng giả, thậm chí chúng còn giống hệt phiên bản gốc với đủ 3 màu bạc, vàng và hồng-vàng.  

iphone-phunutoday-vn
iPhone 6s nhái có 3 tùy chọn màu sắc là vàng, xám và vàng hồng.

Mặc dù bền ngoài giống hệt một chiếc iPhone 6s, nhưng do chỉ sử dụng các thiết bị rẻ tiền nên chất lượng của iPhone 6S của Apple và "hàng Tàu" là một trời một vực. Độ phân giải của chiếc iPhone 6s nhái này chỉ là 960x540 trong khi của iPhone 6s thật là 1334x750, vì vậy chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình thấp hơn hẳn.

Phiên bản nhái của Trung Quốc đang được bày bán tràn lan tại các khu chơ điện tử Trung Quốc sử dụng hệ điều hành Android chứ không phải iOS và dung lượng của nó cũng chỉ có 4GB trong khi iPhone 6S có dung lượng tối thiểu là 16 GB. Ngoài ra, bộ xử lý được cài trong phiên bản nhái này chỉ là Spreadtrum SC773 và hỗ trợ RAM 512 Mb - yếu hơn hẳn nếu so sánh với một chiếc iPhone thứ thiệt.

Và điểm khác biệt lớn nhất chính là chiếc điện thoại "Tàu" này có 2 khe sim - theo đúng thị hiếu của người Trung Quốc. Hiện một chiếc iPhone 6s ở Mỹ được niêm yết mức giá 649 USD, còn những chiếc được bày bán tại các chợ điện tử ở Trung Quốc chỉ có giá 37 USD (Tương đương khoảng 820.000 đồng).

iphone-phunutoday-vn
Chỉ nhìn bằng mắt thường thì giao diện của iPhone 6s nhái không khác mấy so với hàng "xịn".

iPhone nhái chỉ được trang bị bộ nhớ trong chỉ 4 GB và RAM 512 MB, thấp hơn rất nhiều so với iPhone 6s chính hãng. Ngoài ra, các bản sao của Trung Quốc còn được trang bị cả module 3G. Đáng chú ý , chúng được bày bán công khai tại một số cửa hàng Apple Store "giả" với hàng loạt những dấu hiệu cho thấy, họ là cửa hàng chính hãng, nhằm đánh lừa những người dùng nhẹ dạ, cả tin.

TP.HCM: Game bắn cá
TP.HCM: Game bắn cá "bẫy" người chơi với giải thưởng lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài những hình thức cờ bạc trá hình thì game bắn cá tại TP HCM không còn mới lạ, thu hút được nhiều người chơi như ngày đầu.
Tuổi thọ con người có thể lên tới... 5000 năm?
Tuổi thọ con người có thể lên tới... 5000 năm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhà sinh học Nga vĩ đại Ivan Pavlov - khẳng định con người hoàn toàn có thể sống đến 120 tuổi.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 2/11/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 2/11/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ Hai của bạn hôm nay 2/11/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý? Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn