Bạn có phải là một “con nghiện công nghệ” chính hiệu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở hữu một sản phẩm công nghệ vẫn còn là quá ít, màn hình luôn luôn bóng loáng và trình độ gõ kí tự không cần nhìn?

Thời này ai mà chẳng có smartphone, hầu hết chúng ta có thể lướt smartphone cả ngày mà chẳng cần ngẩng mặt lên nhìn ai. Cùng kiểm tra xem độ nghiện smartphone của bạn đã lên đến mức nào rồi nhé.

Chưa Candy xong chưa đi ngủ, chưa Candy đủ chưa đi chơi

Bạn có phải là một “con nghiện công nghệ” chính hiệu?
 

Bạn có quen ai mất ăn mất ngủ vì Candy Crush không? Từ Facebook cho tới máy tính bảng hay smartphone, trò chơi này đã được xếp vào danh sách cho những bệnh nhân của chứng nghiện công nghệ.

Sử dụng quá nhiều từ lóng công nghệ

"Hay đó nha, mình like rồi đấy!", "lớp học tiếng Anh này tốt quá, subcribe thôi!!!"... những câu nói "đá" như thế này không phải hiếm gặp trong thời điểm hiện tại. Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm công nghệ đôi khi dẫn tới rối loạn trong ngôn ngữ và giao tiếp.

Bạn bè gặp nhau làm gì, FaceTime cho nhanh!

Trong thời buổi công nghệ cao, việc gặp nhau trở thành hành động hi hữu. Những buổi gặp mặt giờ đây không thể thiếu thiết bị công nghệ làm gia vị trong khi đó một bộ phận lớn người dùng sử dụng các công cụ "chat chit" trực tuyến để giao tiếp với nhau.

Khởi động và kết thúc một ngày cùng với chiếc điện thoại

Bạn có phải là một “con nghiện công nghệ” chính hiệu?
Lúc nào cũng ôm "khư khư" điện thoại kể cả ngày lẫn đêm

Nếu việc đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ là cầm lấy cái điện thoại thì bạn đã nghiện thật rồi. Một chuyên gia tâm lý cho biết việc nhắn tin có ảnh hưởng rất nguy hiểm cho giấc ngủ cũng như các chức năng nhận thức liên quan có thể bị tác động lớn hơn. 

Để điện thoại làm chủ trên cả bàn ăn

Nhiều người trong chúng ta không thể ngừng lại việc chụp hình các món ăn, chỉnh sửa và đăng lên mạng xã hội. Việc bạn chọn ôm cái điện thoại thay vì đối thoại với bạn bè, người thân bên cạnh là một chứng nghiện điện thoại tiềm ẩn. Thay vì nhìn chằm chằm vào chiếc điện thoại và loay hoay với mớ hình ảnh món ăn thì bạn nên tham gia vào cuộc nói chuyên, ngắm ngía thế giới xung quanh và những chuyển động của cuộc sống thực.

Luôn dùng điện thoại

Bạn luôn cảm thấy mình phải kiểm tra điện thoại ( hoặc chơi games) liên tục trong ngày. Nếu không thể làm điều dó, bạn cảm thấy lo lắng, kích động và chán nản.

Luôn đem điện thoại vào phòng tắm hoặc cả lúc đi vệ sinh để sử dụng chúng

Khi bạn mặc nhiên để công nghệ len lỏi vào không gian riêng tư của mình như phòng tắm thì bạn đã bắt đầu có dấu hiệu quá rõ ràng của một con nghiện rồi đó. Không những thường xuyên nhắn tin, lướt facebook hay Instagram mà thậm chí nhiều người còn chụp ảnh tự sướng khi đi vệ sinh hoặc có mốt chụp ảnh trong gương. 

Gặp gỡ bạn bè nhưng lại luôn bận rộn với điện thoại

Bạn có phải là một “con nghiện công nghệ” chính hiệu?
Luôn dùng điện thoại " bất chấp" mình đang ở đâu

Nếu đã muốn gặp gỡ bạn bè nhưng bạn lại mải mê chơi trên điện thoại, thực tế bạn không thực sự muốn xây dựng mối quan hệ với bạn bè của mình. Chiếc điện thoại chính là một rào cản lớn, nó đang chiếm lấy sự chú ý, quan tâm của bạn mọi lúc mọi nơi.

Chụp ảnh mọi lúc mọi nơi

Từ đồ ăn, toilet, phòng thay đồ, cửa hàng quần áo, quán cafe... đều trở thành địa điểm lý tưởng để chụp hình. Ngoài những bức hình tự sướng thì hình ảnh chụp đồ ăn đang chiếm một lượng không nhỏ hình ảnh trên các mạng xã hội hay các trang chia sẻ ảnh.

Mẹo
Mẹo "tự sướng" với iPhone giúp bạn có những tấm ảnh "thần thánh"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần 33 mẹo nhỏ sau đây, người dùng iPhone có thể chụp được những tấm hình long lanh bằng chính chiếc điện thoại của mình.
Nhìn ảnh đại diện trang cá nhân, đoán ngay tính cách!
Nhìn ảnh đại diện trang cá nhân, đoán ngay tính cách!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhóm nghiên cứu Đại học New York đã thực hiện một thí nghiệm để xem xét liệu ảnh đại diện (avatar) có phản ánh tính cách ngoài đời thực không.
Chuyên gia mạng xã hội chia sẻ bí kíp chụp hình
Chuyên gia mạng xã hội chia sẻ bí kíp chụp hình "nghìn likes"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả những lời khuyên bên dưới đều rất đơn giản, thực tế, hiệu quả mà ai cũng có thể tự áp dụng.
8 cách dùng điện thoại thông minh sẽ cứu bạn lúc khẩn cấp
8 cách dùng điện thoại thông minh sẽ cứu bạn lúc khẩn cấp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dùng smartphone cho tiện lợi nhất cũng sẽ cần đến một vài mẹo này đấy!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu