Búp bê Barbie biết trò chuyện như con người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mattel, một công ty sản xuất đồ chơi ở Mỹ vừa công bố phiên bản búp bê Barbie tiếp theo, với khả năng trò chuyện sinh động nhờ.

Popular Science đưa tin, búp bê Barbie mới, tên đầy đủ là Barbara Millicent Roberts, có hình dáng và trang phục giống như những con búp bê truyền thống, trừ khóa thắt lưng đóng vai trò như một nút bấm kích hoạt nhận diện giọng nói. Thông qua thiết bị này, trẻ em có thể trò chuyện cùng với con búp bê.

Theo Oren Jacob, Giám đốc công ty ToyTalk, búp bê Barbara biết 8.000 câu hội thoại, và con số có thể tăng lên nhờ kinh nghiệm giao tiếp với người sử dụng. ToyTalk, đơn vị phát triển hệ thống và điều hành mạng lưới hỗ trợ cho con búp bê, chuyên phát triển những trò chơi trẻ em xoay quanh trò chuyện với nhân vật trong game. Jacob cho biết Barbara có thể tùy chỉnh cuộc hội thoại với trẻ và nói về những thứ chúng yêu thích "giống như một người bạn thực sự".


Khóa thắt lưng của con búp bê đóng vai trò như một nút bấm kích hoạt nhận diện giọng nói. Ảnh: Mattel.

Khi đứa trẻ ấn nút và trò chuyện với Barbara, con búp bê ghi âm cuộc nói chuyện và truyền về máy chủ của ToyTalk. Jacob cho biết, máy chủ sẽ chạy một chương trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để chọn ra lời đáp lại phù hợp nhất.

Những đoạn ghi âm được lưu trữ trên máy chủ của ToyTalk để làm cơ sở dữ liệu cho đội kỹ thuật viên phát triển nhận diện giọng nói và cho cha mẹ của đứa trẻ. Các bậc cha mẹ có thể lắng nghe, xóa bỏ, hoặc chia sẻ các đoạn ghi âm trên mạng.

Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kết quả nghiên cứu từ các hóa thạch cho thấy cá vây tay cổ đại sở hữu hệ thống phổi như động vật trên cạn.
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 16/9, cập nhật lúc 17h16. Giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên.
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hình ảnh các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) xếp hàng làm mái che di động cho học sinh khỏi ướt khiến cư dân truyền tay nhau không ngớt.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT