Chuyện kỳ lạ ở nơi đốt... tiền để sản xuất điện và sưởi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi Ngân hàng Trung ương Hungary cho phép đốt tiền hỏng để sưởi ấm thì một công ty ở Trung Quốc lại sản xuất điện bằng cách đốt tiền rách.

Đốt tiền để phục vụ con người không phải là hiện tượng hiếm trên thế giới. Nhiều nước đã thực hiện phương pháp này để xử lý những tờ tiền hỏng.

Điển hình là một doanh nghiệp ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo đó, ban lãnh đạo công ty này đốt những đồng tiền giấy rách, nát đến mức không thể sử dụng để sản xuất điện. Mỗi tấn tiền có thể tạo ra 660 KW điện.

Mô tả ảnh.
Một công ty ở Trung Quốc lại sản xuất điện bằng cách đốt tiền rách, nát.

Trong khi đó, ở Hungary, người ta sử dụng tiền cũ không được phép lưu thông nữa để làm nhiên liệu sưởi ấm trong mùa đông hàng năm. Những tờ tiền giấy bị loại bỏ sẽ được Trung tâm hậu cần của Ngân hàng Quốc gia Hungary tại Budapest kiểm tra và quyết định cho phép tái chế.

Mô tả ảnh.
Ngân hàng Trung ương Hungary cho phép đốt tiền hỏng để sưởi ấm hàng năm.

Theo đó, người ta cắt vụn những tờ giấy bạc rồi đóng thành bánh trước khi đưa ra khỏi Trung tâm Hậu cần của Ngân hàng Trung ương để vận chuyển tới các trung tâm từ thiện. "Bánh tiền" chiếm khoảng 1/3 nguyên liệu phục vụ hoạt động sưởi ấm của các tổ chức từ thiện tại Hungary.

Được biết tổng số tiền mà nước này đã đốt vào khoảng 1 tỷ USD.

9X học đòi "công tử Bạc Liêu" đốt tiền khoe đẳng cấp
Những tờ tiền mệnh giá 500.000, 200.000 đồng bị cắt nát hoặc đốt, sau đó được khoe khoang trên mạng như một cách thể hiện đẳng cấp mới của 9X.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT