Du lịch Quảng Ninh nên đi những điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quảng Ninh luôn là một điểm đến thú vị với những điểm du lịch hấp dẫn, vậy đến Quảng Ninh nên đi những điểm nào?

Du lịch Quảng Ninh nên đi những điểm nào?

Đến với Quảng Ninh là du khách sẽ có cơ hội thả mình trên vịnh Hạ Long, cảm nhận giây phút sống chậm trong không gian tâm linh núi Yên Tử, tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô, biển Trà Cổ hay làng chài Cửa Vạn.

Vịnh Hạ Long

Mô tả ảnh.
Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 kmvới 1969 đảo, trong đó khu di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 kmvới 788 đảo, có giá trị đặc biệt về văn hoá, thẩm mĩ, địa chất, sinh học và kinh tế. Trên vịnh có nhiều đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp thuận lợi cho phát triển nhiều điểm, nhiều hình thức du lịch hấp dẫn. Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung...

Đảo Cô Tô

Huyện Đảo Cô Tô có diện tích 46,2 km2, mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và nhiều hòn đảo nhỏ khác...

Mô tả ảnh.

Đảo Cô Tô là một trong những địa điểm nên đến khi đi du lịch Quảng Ninh

Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên, các làng chài nhỏ ven biển, xe lẫn các đồi thông. Cô Tô là một trong những hòn đảo đủ nước ngọt và sở hữu nhiều đặc rừng, biển quý hiếm như Hải Sâm, Bào Ngư…

Cô Tô sở hữu nhiều bãi đá tự nhiên cùng làn nước trong xanh và từng đàn cá bơi lội. Du khách còn có thể ngâm mình những điểm cá, rong và san hô.

Bãi Cháy

Mô tả ảnh.

 

Là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Cái tên Bãi Cháy có nhiều truyền thuyết khác nhau. Theo truyền thuyết xưa, Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của của quân Nguyên Mông do Trương Văn Hổ cầm đầu vào xâm lược Việt Nam đã bị Trần Khánh Dư cùng quân dân nhà Trần thiêu cháy và bị dạt vào bờ.

Trà Cổ - Móng Cái

Mô tả ảnh.
Trà Cổ - Móng Cái

Cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 200 km, khu du lịch Trà Cổ là điểm du lịch văn hoá, độc đáo và sở hữu bãi biển hoang sơ quyến rũ.

Với hơn 15km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Đây cũng là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo nên khiến cảnh quan biển nơi đây nên thơ và hấp dẫn.

Đến với Trà Cổ, ngoài vẫy vùng trong làn nước biển mát rượi, du khách còn có thể tham quan mũi Sa Vĩ, bãi Đá Đen và khám phá thiên đường ẩm thực tại đây. Vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên và con người hiền hậu ở Trà Cổ hứa hẹn mang lại du khách những giây phút nghỉ ngơi thư thái, quên đi lo toan, bận rộn của cuộc sống thường ngày.

Núi Yên Tử

Mô tả ảnh.
Núi Yên Tử

Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật giáo Việt Nam".

Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là khoảng 6.000m với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi...

Hành trình lên Yên Tử ngày nay sẽ không vất vả như xưa nữa vì hệ thống cáp treo 1 lên gần Hoa Yên đã hoàn thành năm 2002 và hệ thống cáp treo 2 lên cổng trời (khu vực đỉnh Yên Tử) đã được đưa vào sử dụng từ mùa lễ hội 2008.

Làng chài Cửa Vạn

Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long, Làng chài Cửa Vạn được coi là 1 trong 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới do trang du lịch Journeyetc.com bình chọn.

Mô tả ảnh.
Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh là làng chài Cửa Vạn

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách sẽ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân. Những thôn nữ làng chài sẽ chính là người trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn du khách cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…

Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chèo thuyền tham quan quanh làng, cùng dân chài kéo lưới, ra khơi câu mực, hoà trong từng vị mặn mòi của ngư dân vùng biển.

Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
Du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đà Nẵng luôn là một trong những thành phố đáng sống ở Việt Nam với những điểm du lịch đẹp. Vậy du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào?
Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?
Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đặt chân đến Nha Trang, thành phố du lịch của Việt Nam chắc hẳn các bạn rất quan tâm nên đi những địa điểm du lịch nào ở Nha Trang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn