Kỳ lạ ngôi làng “cấm cửa” nam giới ở châu Phi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Umoja là ngôi làng chỉ có phụ nữ được phép sinh sống, đây là nơi cư trú của những người phụ nữ là nạn nhân của nạn bạo hành và tảo hôn.

Ngôi làng Umoja được thành lập từ năm 1990, do 15 người phụ nữ từng bị cưỡng hiếp bởi quân lính người Anh. Cho đến nay, ngôi làng đã trở thành nơi trú ẩn cho khoảng 247 phụ nữ và trẻ em gái, phần lớn trong số họ đều bị ngược đãi, lạm dụng.

Mô tả ảnh.
Những người phụ nữ sống tại làng Umoja đều có quá khứ bị ngược đãi, bạo hành

Mô tả ảnh.

Sau khi đến làng Umoja, họ bắt đầu có cuộc sống tốt hơn

Tại Umoja, phụ nữ tự túc trong mọi sinh hoạt. Họ không cần nhờ tới đàn ông dù công việc có nặng nhọc, vất vả đến đâu. Những người hàng xóm cùng giúp đỡ nhau làm việc. Dân làng bán đồ trang sức và mở một khu cắm trại cho khách du lịch đến đây để kiếm tiền thu nhập. Tuy nhiên, nếu du khách là đàn ông thì họ chỉ được ghé qua làng một chút chứ không được ở lại.

Mô tả ảnh.

Công việc thường ngày của cư dân làng Umoja là làm và bán đồ trang sức

Cuộc sống của những người phụ nữ ở ngôi làng ven đồng cỏ Samburu này mang đậm nét văn hóa bán du mục, các bộ lạc tụ tập với nhau thành gia đình, cùng nhau trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán và dạy dỗ con cái.

Mô tả ảnh.

Những người phụ nữ tự làm tất cả mọi công việc thường ngày

Người đứng đầu ngôi làng, bà Lolosoli là người truyền bá tư tưởng nam nữ bình đẳng đến cư dân và trẻ em gái trong làng. Theo phong tục vùng Samburu, các cô gái đến tuổi dậy thì được cha mình chọn cho một người đàn ông lớn tuổi để “sống thử”. Việc mang thai bị cấm, nhưng các biện pháp tránh thai không có, nên các em phải tự tìm cách phá thai gây đau đớn và nguy hiểm đến tính mạng. Chống lại hôn nhân cưỡng bức đó, bà Lolosoli khuyến khích phụ nữ tự tìm chồng và xây dựng hạnh phúc dựa trên cơ sở tình yêu.

Mô tả ảnh.
Những cô gái đến tuổi dậy thì phải chịu tập tục hôn nhân hà khắc và lạc hậu

Do đó, số lượng phụ nữ trong làng là một dòng chảy liên tục, có người ra đi tìm hạnh phúc thì cũng có người đến đây vì một cuộc sống mới. Số lượng trẻ con trong làng rất nhiều, hầu hết đều là kết quả của các cuộc tình chóng vánh của cư dân làng với những người đàn ông bên ngoài.

Mô tả ảnh.

Bọn trẻ trong làng được chăm sóc và học hành tử tế

Đến thăm ngôi làng Umoja, du khách sẽ bắt gặp cảnh tượng thật yên bình: dê và gà lang thang trong sân, trẻ em chạy chơi khắp nơi và những người phụ nữ vừa thoăn thoắt làm đồ lưu niệm vừa vui vẻ trò chuyện. Đây là một trong số những ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới.

Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
Những món đặc sản Việt Nam “nghe là đọc vị ngay miền”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ẩm thực Việt Nam với vô vàn các món ăn đa dạng là nét thu hút du khách thập phương.
Hòn đảo chỉ có người già và mèo sinh sống
Hòn đảo chỉ có người già và mèo sinh sống
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hòn đảo bé nhỏ Aoshima nằm ở phía Nam Nhật Bản được mệnh danh là “thiên đường của loài mèo” khi có tới 120 con mèo sinh sống.
Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
Những phong tục kỳ lạ liên quan đến phái nữ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trên thế giới, có rất nhiều phong tục kỳ lạ mà chỉ dành riêng cho phụ nữ hoặc chỉ phái nữ mới được hưởng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT