Ngọn núi phun lửa màu xanh kỳ quái vào ban đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngọn núi kỳ lạ phun lửa màu xanh vào ban đêm đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu, nhiếp ảnh gia vì hiếu kỳ.

Ngọn núi khiến nhiều người hiếu kỳ có tên là Ijen Crater ở Đông Java, Indonesia. Hàng đêm, núi Ijen Crater phun lên những ngọn lửa có màu xanh dương lạ kỳ đã thu hút nhiều người quan tâm tìm hiểu. 

Mô tả ảnh.
Ngọn núi lửa màu xanh thu hút nhiều người quan tâm 

Quá trình nghiên cứu, nhiều nhà khoa học giải thích hiện tượng kỳ lạ này là do trong miệng núi lửa có chứa hàm lượng lưu huỳnh lớn nên thường xuyên xuất hiện màu xanh dương kỳ lạ. 

Được biết, ngọn lửa màu xanh ở ngọn núi này thường xuyên phát ra vào ban đêm. Trung bình nhiệt độ của những ngọn lửa bên trong miệng núi lửa có thể lên tới 600 độ C. 

Ngay khi phát hiện ra ngọn núi kỳ lạ, nhiều công nhân đã được điều đến để khai thác loại khí này.  

Trước vẻ đẹp kỳ lạ của núi Ijen Crater, nhiếp ảnh gia Wee Loong  cho biết: “Dù biết vào trong ngọn núi sẽ bị ảnh hưởng bởi khí độc nhưng tôi vẫn cố gắng vào tận nơi để chụp ảnh. Được trang bị chiếc mặt nạ chống độc nên sức khỏe của tôi không bị ảnh hưởng”. 

Dưới đây là một số hình ảnh về ngọn núi phun lửa màu xanh: 

Mô tả ảnh.
Ngọn núi lửa màu xanh thu hút nhiều người vì hiếu kỳ 
Mô tả ảnh.
Những người muốn vào trong lòng núi phải được trang bị bảo hộ tránh khí độc
Mô tả ảnh.
Nhìn từ xa, ngọn núi Ijen trở nên huyền ảo, khó tin
Mô tả ảnh.
Hiện ngọn núi này đang được nhiều nhà đầu tư khai thác khí 
Những vụ núi lửa phun trào khủng khiếp nhất trong lịch sử
Biển lửa phun trào khiến hàng chục nghìn người chết, tiêu diệt toàn bộ hệ sinh thái xung quanh... là những ám ảnh kinh hoàng về núi lửa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT