Những hiện tượng thiên nhiên kỳ vĩ độc đáo nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hiện tượng thiên nhiên dưới đây rất độc đáo, kỳ lạ, và nhiều hiện tượng khoa học chưa có lời giải thích.

Lốc nước

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lốc nước là hiện tượng xuất hiện một vũng xoáy rất lớn và cực kỳ mạnh mẽ trên mặt nước, có khả năng cuốn hút bất cứ vật gì rơi vào vòng khống chế của nó và nhận chìm xuống tận đáy nước. Vùng lốc nước được mô tả đầu tiên là ở Moskstraumen (Hà Lan), do hai dòng hải lưu rất mạnh gây ra. Đáy biển đó là nơi giao nhau của hai luồng nước ngầm thể hiện thành hai hải lưu đó.

Vòi rồng

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Vòi rồng là một cột nước xoáy tròn bốc từ dưới mặt nước lên, liên kết từng khối với nhau thành một đám mây tầng.

Thông thường chúng yếu hơn những cơn lốc trên mặt đất, nhưng cũng có những vòi rồng mãnh liệt hơn rất nhiều và cuốn nước lên trời với tốc độ rất cao và sức mạnh cực lớn.

Chúng có thể là những cơn lốc hoặc không phải là những cơn lốc. Khi không phải là cơn lốc, chúng yếu hơn và không nguy hiểm bằng vì tốc độ gió dưới 30 m/giây. Ở loại vòi rồng là cơn lốc thì lốc là “lõi” của vòi rồng. Khối lượng nước bị cuốn theo vòi rồng rất lớn và nếu bạn đã chứng kiến một lần thì không thể nào quên.

Tuyết màu tím

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ở nhiều nơi trên thế giới tuyết được tìm thấy có màu nâu, tím thậm chí màu đen, và được gọi là tuyết đa sắc. Tuyết đa sắc được tạo ra do sự kết hợp của các đám mây tuyết bình thường với lượng lớn bụi có trong không khí. Loại tuyết này rất có hại với sức khỏe nếu hít phải.

Bọt biển Capuchino

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bọt biển Cappuccino Hiện tượng bọt biển Cappuccino xảy ra khi có hàm lượng cao tảo và chất thải trong nước. Các thành phần này giống như dầu gội đầu tạo ra bong bóng và bọt.

Bão mặt trời

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Chúng ta đều biết ánh sáng phương Bắc thường xuất hiện như xoáy màu xanh da trời và xanh lá cây trên bầu trời. Đôi khi những cơn bão mặt trời có cường độ lớn đã tạo ra kính vạn hoa đầy màu sắc và có thể nhìn thấy trong các vùng mà con người chưa từng chứng kiến.

Mưa cá ở Honduras

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Hàng năm, cứ vào giữa Tháng năm và Tháng bảy, một đám mây đen xuất hiện trên bầu trời, tiếp đó là sấm chớp và mưa lớn kéo dài 2-3 giờ liền. Cuối cơn mưa, đi ra phố người ta bắt được hàng trăm con cá còn đang sống, dãy dụa trên mặt đất, đương nhiên sẽ trở thành món ăn tự hào của những người may mắn.

Chưa giải thích được lý do nhưng ai cũng cho rằng những trận gió mạnh và lốc đã đưa lũ cá lên trời, chu du đến 200 km. Tất cả đều không phải cá biển, mà là cá nước ngọt. Tạp chí National Geographic đã cử một đoàn đến khảo sát. Họ thấy không phải là cá trong vùng, và tất cả đều bị mù, nên đưa ra giả thuyết là lũ cá này sống ở một dòng sông ngầm nào đó chưa phát hiện ra. Đến Honduras vào mùa hè, biết đâu bạn chẳng may mắn bắt được một con.

Bãi chông băng

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Băng kết tinh thành khối nhọn hoắt mọc bên nhau làm thành một bãi chông băng khổng lồ, chỉ thấy ở những vĩ độ cao. Chiều cao của những cây chông băng thay đổi từ vài centimet đến 2 mét hoặc hơn nữa. Bãi chông băng trắng muốt, lung linh đã làm biết bao nhà nghiên cứu say mê kể từ thời Darwin. Nhà tự nhiên học vĩ đại này lần đầu tiên trông thấy và mô tả về chúng.

Cơ chế hình thành bãi đá chông khá phức tạp, do nhiều yếu tố tác động: quá trình nóng chảy của băng ở chỗ này, thăng hoa ở chỗ kia làm bề mặt băng không bằng phẳng nữa. Gió đẩy mạnh sự khác biệt làm bề mặt băng ngày càng trở nên lồi lõm. Những bức xạ mặt trời phản xạ trên bề mặt lồi lõm ấy không đồng đều càng góp phần đưa sự khác biệt đến cực đai khiến chỗ này là đáy sâu, chỗ kia thành đỉnh nhọn, lâu dần hình thành bãi chông băng.

“Đừng mang con ra níu kéo cuộc hôn nhân này nữa em!”
“Đừng mang con ra níu kéo cuộc hôn nhân này nữa em!”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em muốn nuôi con cũng được, anh sẽ đến thăm con thường xuyên, anh sẽ không để con thiếu thốn cả vật chất lẫn tình cảm...
Vợ thua cả gái làng chơi hết thời cũng bởi không có con trai
Vợ thua cả gái làng chơi hết thời cũng bởi không có con trai
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi có công việc, hiền lành, mẫu mực, nhưng tôi chỉ có 2 con gái. Tôi thua, vì cô ta có con trai!
Top 3 con giáp được thần tài đặc biệt ưu ái trong tháng 2/2016
Top 3 con giáp được thần tài đặc biệt ưu ái trong tháng 2/2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong tháng 2, những vận may về tài chính sẽ mỉm cười "rực rỡ" với top 3 con giáp này.
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
Mẹ chồng lụi hụi lo ông Công ông Táo, con dâu chỉ lo nhậu nhẹt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Buổi trưa cúng ông Công ông Táo, một mình tôi chật vật, định nhờ con dâu thì nó bảo bận vì còn phải đi ăn cỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn