Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Du lịch vào tháng 9 luôn là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu nên không khí tương đối mát mẻ, thời tiết ít biến động. Vậy tháng 9 nên du lịch ở đ

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu?

Tháng 9 là sự khởi đầu của mùa du lịch tại Việt Nam. Thời tiết tuyệt vời ở miền Bắc, không khí mát mẻ, lãnh mạn và gần như hoàn hảo tại Hà Nội, Sapa, ... là những điểm đến lý tưởng cho du khách vào những ngày này.

Dưới đây là những điểm đến tốt nhất để thực hiện chuyến du lịch tại Việt Nam trong tháng 9.

Mù Cang Chải

Mô tả ảnh.

Tháng 9 du lịch ở đâu là đẹp nhất?

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch miền tây Yên Bái thường tổ chức từ 24 đến 30/9 dự kiến sẽ gồm nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc. Miền tây Yên Bái bao gồm thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ mà còn có nền văn hóa đậm đà bản sắc của 13 dân tộc anh em cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa độc đáo.

Đến với khu vực miền tây Yên Bái, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ) lớn thứ 2 vùng Tây Bắc, nổi tiếng với “gạo trắng nước trong”; ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải) mà còn có dịp tới thăm di tích lịch sử quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ; nhà sàn Bác Hồ mang đậm dấu ấn văn hóa Tây Bắc; các bản Thái vẫn mang vẻ nguyên sơ cùng nhiều thác nước và hang động kỳ thú.

Du khách cũng sẽ được tham dự nhiều sinh hoạt văn hóa độc đáo như: lễ hội “Xên bản xên mường” (tức cúng bản cúng mường); hội “Hạn khuống”, một hình thức diễn xướng sân khấu sơ khai, nơi trai gái hát đối đáp giao duyên; hội “Lồng tồng” (tức hội xuống đồng); hội giã cốm... Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức 6 điệu xòe cổ duyên dáng, uyển chuyển và tinh tế của đồng bào dân tộc Thái nơi đây.

Hà Giang

Tháng 9 chính là một thời điểm thích hợp để đi Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch.

Nếu bạn yêu thích nét đẹp man dại và phớt tím của loài hoa này, đồng thời thích thú khí trời se lạnh của vùng rừng núi thì Hà Giang chính là điểm đến lý tưởng nhất vào mùa này.

Mô tả ảnh.
Hà Giang

Từ Hà Nội, nhiều du khách chọn đi xe máy lên Hà Giang để có thể tự do khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh. Nơi tập trung nhiều hoa tam giác mạch ở đây gồm có Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì còn được mệnh danh là thiên đường hoa tam giác mạch. Người dân bản địa còn dùng quả tam giác mạch để làm bánh hoặc nấu rượu cho hương vị khá đặc biệt.

Ngoài vẻ đẹp nên thơ của hoa tam giác mạch, du lịch Hà Giang mùa này bạn còn được đắm chìm trong vẻ hùng vĩ của những dãy ruộng bậc thang chín vàng. Bên cạnh đó, một vài danh lam thắng cảnh khác để bạn dừng chân như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên.

Hà Nội

Hà Nội quyến rũ nhất trong mùa thu, chính bởi vậy các bạn hãy đến Hà Nội trong tháng 9 để tận hưởng những không khí tuyệt vời nhất ở nơi đây nhé.

Mô tả ảnh.
Nên du lịch ở đâu trong tháng 9?

Hà Nội là địa danh được hòa vào nhiều trong các bài thơ và bài hát vì nó mang vẻ đẹp tinh túy, lãng mạn của Việt Nam.  Hà Nội mùa thu nổi tiếng với mùi hoa sữa thơm ngất, những hàng cây trên phố trong đêm tạo ra một địa điểm lãng mạn cho các cặp đôi trai gái hẹn hò sau một ngày bận rộn. Đến với Hà Nội trong tháng 9, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những chiếc lá thay đổi màu sắc, thưởng thức những hạt cốm thơm ngon và tận hưởng cảm giác của ánh sáng mặt trời ấm áp, phả trong đó là bầu không khí mát mẻ.

Tham quan Hà Nội vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội được thấy những cô dâu, chú rể trong trang phục truyền thống, từng đôi chụp bộ ảnh cưới của mình tại các khu phố cổ, những con đường lãng mạn như: Hoàng Diệu, Kim Mã, Thanh Niên... Ngoài ra còn một số nơi đẹp mê hồn không kém như các công viên, nhà thờ, nhà hát Lớn Hà Nội.

Đà Lạt

Vào tháng 9, Đà Lạt rực rỡ sắc hoa dã quỳ trên các ngã đường, dọc theo triền đồi là nét vàng rực đài cát của những nhánh mimosa, sắc hồng của những bông hoa mai anh đào. Tuy đang vào mùa mưa nhưng lượng khách tới tham quan Đà Lạt vẫn rất đông, vì mưa ở đây không kéo dài lê thê như ở nhiều nơi khác, và mùa mưa du lịch Đà Lạt lại có cái thú của riêng nó.

Mô tả ảnh.
Du lịch ở đâu tháng 9?

Nếu bạn vi vu bằng một chiếc xe máy sẽ cảm nhận được một Đà Lạt ướt đẫm, se lạnh và mù sương. Ngày nay, nhiều người đến thành phố này không phải là để du lịch ngắm cảnh như trước đây nữa, mà họ đến để tận hưởng khí trời. Chỉ cần ngồi ở một quán ven đường, nhâm nhi tách cafe, nhìn ngắm dòng người qua lại trong tiết trời se lạnh cũng đủ để bạn quên đi mọi lo toan bề bộn thường ngày.

Đã du lịch Đà Lạt, ngoài những danh lam thắng cảnh quen thuộc như Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm,… bạn cũng đừng quên đi dạo chợ đêm, mua vài món đồ len tặng người thân và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Phú Quốc

Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp.

Mô tả ảnh.
Phú Quốc

Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc như: Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc… Ngoài ra, bạn đừng quên các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô hay câu mực đêm, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên đảo. Chắc chắn du lịch Phú Quốc mùa này sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 6 là khoảng thời gian bắt đầu cho một kỳ nghỉ hè vui vẻ vậy nên nhiều gia đình đang băn khoăn không biết tháng 6 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn đang băn khoăn không biết tháng 5 này sẽ đi du lịch ở đâu? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những điểm du lịch trong tháng 5.
Tháng 6 nên đi du lịch nước nào?
Tháng 6 nên đi du lịch nước nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 6 là tháng của những kỳ nghỉ hè nên các gia đình chắc hẳn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch nước nào trong tháng 6 này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn