Vị trí đặt bể cá trong nhà cầu may mắn và rước tài lộc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc đặt bể cá đúng vị trí để không những trang trí mà còn kích hoạt được tài lộc và rước vận may, phú quý cho gia chủ.

Bể cá cảnh, nó đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự sung túc.

Theo thuật Phong Thủy, cá là biểu tượng chiếm vị trí quan trọng, đặc biệt là cá chép, cá rồng và cá vàng (mắt lồi). Nó đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự sung túc. Cá là đại diện của nước, yếu tố gắn liền với thu nhập và của cải bởi chúng ta thường có câu ví von thú vị là “tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin”.

Trong phong thuỷ, vị trí của nước rất quan trọng, “nước đến” và “nước đi” đều ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà.

Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động nhất.

Vị trí đặt bể cá trong nhà cầu may mắn và rước tài lộc
Vị trí đặt bể cá ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ

Trong phong thủy học, vị trí của bể cá rất quan trọng, nước đến và nước đi đều ảnh hưởng đến tài vận, vận mệnh của ngôi nhà. Theo đó, nước có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng, hưng vong của gia chủ.

Đặt cá trong nhà để kéo may mắn đến

Đặt các vật phẩm hình cá phong thủy hoặc nuôi cá trong nhà là rất tốt. Nó là một cách tuyệt vời để “hút” sự may mắn đến với gia đình. Do đó, bạn có thể tìm mua những tượng cá nhỏ, đồ trang sức hình cá để đeo trên người.

Đặt cá trong nhà để “đón” tài lộc

Nếu như bạn đang tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý thì bạn hãy nhanh chóng tìm mua ngay một chú cá rồng (arrowana) về nuôi trong nhà. Cá rồng là một trong những loại cá được người dân Châu Á đánh giá cao vì xét trên góc độ phong thủy thì việc sở hữu một con cá rồng cũng có thể đem lại tài lộc và may mắn.

Bạn nên nuôi một chú cá rồng trong bể kính có kích thước vừa phải và nên nhớ tuyệt đối không nuôi cùng các loại cá khác. Góc phía bắc của ngôi nhà chính là vị trí thuận lợi để bạn đặt bể cá arrowana.

Tặng cá để tình yêu luôn bền chặt

Vị trí đặt bể cá trong nhà cầu may mắn và rước tài lộc
Cần chú ý những nơi nên và không nên đặt bể cá

 

Theo quan niệm phong thủy thì việc tặng hai con cá hoặc hai vật phẩm hình cá sẽ giúp cho tình cảm đôi lứa luôn hạnh phúc và bền chặt. Bạn có thể đặt một bể cá nuôi hai chú cá nhỏ ở góc Tây Nam (góc chủ về tình yêu và hôn nhân) trong nhà để đường tình duyên luôn rực rỡ. Nếu bạn muốn tình yêu thêm mặn nồng thì nên nuôi hai con cá vàng hoặc hai con cá chép (koi).

Đặt cá để nâng cao cơ hội thăng tiến

Ở góc phía Bắc trên bàn làm việc, việc đặt một bể cá nhỏ hoặc những vật phẩm phong thủy hình cá sẽ thúc đẩy sự nghiệp của bạn và mang lại cơ hội trong kinh doanh.

Việc đặt vật phẩm hình cá hoặc nuôi cá cực kì có nhiều ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, việc nuôi cá không phải thích nuôi bao nhiêu cũng được. Dân gian có nhiều cách chọn số lượng cá để tăng cường sinh khí, đem lại vận may về tài lộc như dựa vào ngũ hành, dựa vào bản Mệnh hay dựa vào các số đẹp, vào quẻ riêng của mỗi người. Tốt nhất mọi người hay chọn nuôi cá số lẻ, đặc biệt là 9 con vì quan niệm nước là âm nên số cá lẻ (dương) để cân bằng âm dương, tăng tài tấn lộc.

Những cấm kỵ trong việc đặt bể cá trong nhà và trong công ty:

- Không đặt bể cá dưới ban thờ hay trong phòng thờ. Phòng thờ là hành hỏa, sẽ phạm vào thủy hỏa tương xung.

- Không đặt bể cá trong bếp vì bếp là hành hỏa, sẽ phạm vào thủy hỏa tương xung.

- Không đặt bể cá bên phải ngôi nhà (từ trong nhìn ra) vì phương bạch hổ kỵ có nước.

- Không đặt bể cá tại khu vực có sao hướng bị "thoái khí" ( 2,3,4,5,6,7).

Vị trí đặt bể cá trong nhà cầu may mắn và rước tài lộc
Đặt bể cá ở mỗi vị trí tương ứng 'hưng phát' trong sự nghiệp, hôn nhân

- Không đặt bể cá trong phòng ngủ, vì âm thanh của dòng nước chảy trong bể cá "róc rách" như tiếng trẻ khóc. Chủ về giấc ngủ hay mơ ác mộng, tình thần bất an.

- Không đặt bể cá ngay cạnh ban thần tài. Vì chính thần gặp thủy sẽ trở thành "linh thủy" Chủ về suy tài, hao tài.

Lưu ý: Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà với điều kiện nhà có hàng rào và có một khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Có thể đặt bể cá ngay bên dưới xà nhà để giúp các thành viên trong gia đình giảm đi những căng thẳng và áp lực tinh thần.

Vị trí nhà phạm sát khí không nên mua để tránh mọi tai ương
Vị trí nhà phạm sát khí không nên mua để tránh mọi tai ương
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phong thủy nhà cửa rất quan trọng, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, cũng như hạnh phúc gia đình.
Ô tô chuẩn phong thủy giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc
Ô tô chuẩn phong thủy giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi mua xe thường người Việt chỉ hay chú ý đến màu xe và biển số xe, nhưng thật ra để chuẩn phong thủy thì cần cả các bài trí xe.
Chị em phải khắc cốt ghi tâm 9 chữ này khi yêu để không khổ
Chị em phải khắc cốt ghi tâm 9 chữ này khi yêu để không khổ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cho dù đàn ông có "rót" mật vào tai bạn trong lúc yêu, cũng không được phép quên một trong 9 chữ này!
Muốn thành triệu phú ở tuổi 30 hãy làm điều này ở tuổi 20!
Muốn thành triệu phú ở tuổi 30 hãy làm điều này ở tuổi 20!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn không thể giàu khi sợ rủi ro – những người giàu, người thành đạt dám mạo hiểm và dám chơi tới cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu