Ô tô chuẩn phong thủy giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mua xe thường người Việt chỉ hay chú ý đến màu xe và biển số xe, nhưng thật ra để chuẩn phong thủy thì cần cả các bài trí xe.

Để việc di chuyển bình an, hanh thông, hãy chú ý tới phong thủy trong xe ô tô.

Khi nhắc tới xe hơi, người ta thường ngầm quy ước với nhau hình ảnh của chiếc xe là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh của chủ xe, tuy vậy, hiếm có người chú ý tới việc mang lại “khí tốt” cho chiếc xe của chính họ.

1. Căn cứ vào mệnh của chủ xe, chú ý ngũ hành hỉ kị để chọn cho mình chiếc xe có màu sắc tốt lành. Màu sắc trong và ngoài xe tương hợp với nhau và tương hợp với chủ nhân là tốt nhất, có tác dụng trợ vận, vượng vận, mang lại may mắn.

2. Phong thủy trong xe ô tô kị nhất là trang trí đao, kiếm, hổ, báo, hung khí, mãnh thú. Càng không nên tạo hình cho xe theo phong cách mãnh liệt, dữ dằn. Bằng không, sẽ tạo cho người sử dụng tâm lý ám chỉ, cổ vũ chủ xe bạo tâm bạo tính, xua hết phúc khí, chứa đầy sát khí, ảnh hưởng tới sự an toàn của các chuyến đi.

Ô tô chuẩn phong thủy giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc
Ảnh minh họa

3. Thế Tứ Linh trong xe hơi

Nhìn chung, hơi cũng tuân thủ theo thế đất Tứ Linh kinh điển: phía sau cao hơn phía trước và được “nâng đỡ” ở hai bên xe, thậm chí chỗ ngồi của xe cũng nên theo hình thế Tứ Linh này. Những xe nào thoai thoải về phía sau và trống ở phía sau có thể khiến người ngồi trong xe cảm thấy bất an, như trong trường hợp bạn nhìn thấy ai đó lái xe mà cửa sau hoặc nắp thùng sau xe không được đóng kín.

Đèn sau xe tượng trưng cho khu vực Huyền Vũ, chính vì vậy phải chắc chắn rằng các đèn này không bị mờ tối và luôn hoạt động tốt; khi chúng bị hỏng phải thay thế ngay. Các xe có vị trí ngồi dốc về phía trước, như các loại xe thể thao đắt tiền, cũng phơi bày nhược điểm ở phía sau vì vị trí Huyền Vũ yếu. Phong thủy chỉ ra rằng không nên để những bộ phận quan trọng như thế bị hỏng hóc hoặc mờ đục.

4. Tránh trang trí con vật mà mình cầm tinh trong xe ô tô vì sẽ phạm hỉ kị. Nên trang trí bằng những con vật tương hợp với tuổi của mình. Ví dụ, người tuổi Thân thì không nên bày Khỉ trong xe mà nên đặt tượng Rồng hoặc Chuột vì Thân – Tý – Thìn là tam hợp.

5. Tuyệt đối không bày con vật tương xung với bản mệnh của chủ xe ở trong xe ô tô. Tương xung tức là tác động xấu giữa đôi bên, nói nôm na là va chạm, biểu hiện của tai nạn, đâm vào nhau, rất hung.

Người tuổi Tý kị bày Ngựa, người tuổi Sửu kị bày Dê, người tuổi Dần kị bày Khỉ, người tuổi Mão kị bày Gà, người tuổi Thìn kị bày Chó, người tuổi Tỵ kị bày Lợn, người tuổi Ngọ kị bày Chuột, người tuổi Mùi kị bày Trâu, người tuổi Thân kị bày Hổ, người tuổi Gà kị bày Mèo, người tuổi Tuất kị bày Rồng, người tuổi Hợi kị bày Rắn.

6. Xe hơi và “luồng khí sạch”

Không khí bên trong xe cần phải trong lành vì đây là yếu tố quan trọng liên kết người ngồi trong xe với thế giới bên ngoài. Nếu không khí thiếu trong sạch, tài xế sẽ trở nên dễ mệt mỏi và mất tập trung.

Để làm trong lành bầu không khí trong xe, chủ xe có thể dùng các chất tạo mùi tự nhiên đồng thời cũng tác động lên tâm trạng của những người trong xe. Cây hương thảo, dầu hoa cam và dầu chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm nguôi cơn giận và giúp cho tâm trí của người ngồi trong xe được thanh thản, nhẹ nhàng. Chú ý không để cho đồ đạc trong xe bị xáo trộn bừa bãi.

7. Để cải thiện phong thủy trong xe ô tô, có thể bày tượng Quan Công hạ đao, có tác dụng trấn trạch, hóa sát, bảo hộ bình an hoặc treo tượng Bồ Tát từ bi hỉ xả hợp với mệnh của chủ xe để được che chở, tai qua nạn khỏi. Chú ý, không bày tượng Quan Công giương đao vì mang sát khí, gây nguy hiểm khi di chuyển.

8. Chọn màu xe

Đứng trên quan niệm về Phong Thủy, khi chọn màu cho xe chúng ta phải chắc chắn rằng màu này không xung khắc với màu Ngũ hành tương ứng với tuổi của mình.

Ô tô chuẩn phong thủy giúp tài vận hanh thông, vợ chồng hạnh phúc
Có thể bài trí tượng Phật trên xe ô tô để cầu mong bình an

Ví dụ, một thanh niên tuổi Ngọ mạng Hỏa, không nên chọn xe màu đỏ vì màu này làm tăng thêm tính Hỏa của người ấy. Một chiếc xe màu xanh đậm hoặc đen sẽ làm dịu bớt Hỏa, và Kim – màu trắng hay xám – thì thích hợp hơn, và an toàn hơn, vì làm Hỏa suy yếu đi.

Mặt khác nếu người lái xe nào dễ bị mất tập trung và là người tuổi Hợi mạng Thủy thì nên chọn màu xe thuộc hành Mộc (màu xanh lá). Màu thuộc hành Kim (trắng hoặc bạc) cũng có tác dụng hỗ trợ những người này.

Tuy vậy, việc chọn màu sắc hợp phong thủy cho xe cũng tùy thuộc vào sở thích của chủ xe. Nếu chọn được màu xe hợp mạng, tuổi, nhưng chủ xe lại không thích màu đó, thì điều đó cũng không tạo nên luồng khí giao hòa tốt đẹp giữa chủ xe và chiếc xe. Nên cân nhắc kĩ về vấn đề này.

Phải kiêng kị 10 điều này để tránh xung đột vợ chồng mới cưới
Phải kiêng kị 10 điều này để tránh xung đột vợ chồng mới cưới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong phong thủy cho phòng ngủ, vị trí giường ngủ hết sức quan trọng. Bạn nên xem xét những điều nên làm và không nên làm với giường ngủ.
Ngôi làng cà kheo
Ngôi làng cà kheo "thiên đường" mới đẹp hơn cả Maldives
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vào mùa đông, làng nổi như một bức tranh tuyệt đẹp khi màu sắc các ngôi nhà nổi bật giữa khung cảnh thơ mộng, huyền ảo.
3 vị trí phong thủy ảnh hưởng đời sống vợ chồng, chớ xem thường
3 vị trí phong thủy ảnh hưởng đời sống vợ chồng, chớ xem thường
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn không cần phải quá cầu toàn khi chú ý phong thủy cho tất cả vị trí trong nhà nhưng đừng quên chăm lo cho 3 vị trí đặc biệt quan trọng sau đây
21 thần khí phong thủy chiêu tài nạp phúc: Gương bát quái, Hồ lô
21 thần khí phong thủy chiêu tài nạp phúc: Gương bát quái, Hồ lô
(Khám phá) - (Phunutoday) - Gương bát quái, hồ lô là vật cát tường truyền thống trong phong thuỷ, có tính ứng dụng cao.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu