10 loại quả giải nhiệt cực tốt cho mẹ bầu hè này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là 10 loại quả giải nhiệt cực tốt cho mẹ bầu trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

1. Trái cây họ cam

Chanh, cam, quýt, bưởi,... giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, vừa thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da mà còn tăng cường sức đề kháng cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, thay vì giải khát bằng các loại nước ngọt, nước có ga,... hãy nghĩ ngay đến một ly nước chanh, cam, nước ép bưởi ngon lành mà tốt cho sức khỏe mẹ nhé!

2. Nước dừa

Không chỉ chứa vô vàn dưỡng chất có lợi cho bà bầu và thai nhi, loại nước tinh khiết, ngon, sạch này còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Chỉ với một ly nước dừa nhỏ mát lạnh mỗi ngày là đủ xua tan cơn khát, cân bằng chất điện phân trong máu và giúp mẹ giảm ợ nóng, giảm táo bón suốt thai kì.

Mô tả ảnh.
Nước dừa chứa vô vàn dưỡng chất có lợi cho bà bầu và thai nhi.

Tuy vậy, bà bầu chỉ nên uống vừa phải (2 - 3 lần/tuần hoặc mỗi ngày một ly nhỏ) thôi nhé, mẹ cũng không nên uống ngay khi vừa đi nắng về, không uống quá lạnh hay uống vào buổi tối. Ngoài ra, trong 3 tháng đầu thai kì và những mẹ bầu bị tiểu đường cũng hạn chế uống loại nước này.

3. Bí đao

Đây là món ăn rất tốt trong mùa nóng bởi nó tính mát, giúp thanh nhiệt, giảm tác hại của nắng nóng. Có thể dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống.

4. Dưa chuột

Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, được dùng rất phổ biến trong mùa hè dưới dạng ăn sống, làm nộm, chế biến thành dưa muối cả quả. Dưa chuột còn có thể xào với một số loại thịt thành những món ăn khá hấp dẫn. Ngoài ra, một hỗn hợp bao gồm cần tây, dưa chuột, cà rốt và gừng là một thức uống rất mát và khá nhẹ nhàng, thậm chí nó còn giúp bà bầu tránh khỏi những cơn buồn nôn. Bạn có thể thêm một ít táo hay chanh để tạo vị ngọt ngọt chua chua, khá dễ uống.

5. Dưa hấu

Các loại dưa không chỉ nằm trong top những thực phẩm thanh lọc tốt nhất mà họ nhà dưa còn được phụ nữ rất ưa chuộng vì có công dụng làm đẹp da hiệu quả. Chẳng hạn như quả dưa hấu, không chỉ có màu sắc đỏ rực hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: bổ sung vitamin, chống mất nước, làm đẹp da.

Mô tả ảnh.
Dưa hấu bổ sung vitamin, chống mất nước, làm đẹp da.

6. Xoài

Đây là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất như: carotene, kali, sắt, vitamin E…, không chỉ có vậy, loại quả này còn chứa nhiều nước giúp chống lại sự mất nước của cơ thể trong mùa nóng. Cách thưởng thức xoài tuyệt nhất là ăn khi xoài chín hoặc bạn có thể làm một ly sinh tố thật thơm ngon.

7. Đu đủ chín

Đu đủ chín rất tốt cho hệ tiêu hóa và sắc đẹp của mẹ bầu vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài vitamin A, C, đu đủ chín còn cung cấp nhiều folate (nguyên liệu chính phòng ngừa dị tật bào thai) và lưu trữ một loại enzyme giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

8. Củ mã thầy

Củ mã thầy chứa nhiều nước, giòn, ngọt rất hợp với bữa ăn vặt mùa hè của các bà bầu để thanh nhiệt và kháng viêm. Nó có tác dụng đẩy lùi các chứng viêm (viêm amindan, viêm phổi, phế quản, viêm họng, dạ dày, ruột,...) rất công hiệu.

Ngoài mã thầy, củ đậu cũng có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, đã vậy lại giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Củ đậu chứa nhiều nước (hơn 80%), đường glucoza, tinh bột và các muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C... cần thiết cho cơ thể.

Mô tả ảnh.
Quả thanh long có vị ngọt, chua, mát và giúp thanh nhiệt cho phụ nữ mang thai.

9. Thanh long

Thanh long có vỏ màu xanh đậm, khi chín vỏ biến thành màu đỏ tươi, ruột trắng hoặc đỏ. Đây là loại quả phổ biến trong mùa hè. Theo Đông y, quả thanh long có vị ngọt, chua, mát và giúp thanh nhiệt, giảm đờm cho phụ nữ mang thai.

10. Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C và được sử dụng để ngăn ngừa cảm lạnh. Pectin và axit hữu cơ trong dâu tây có thể làm tan chảy các chất béo trong thực phẩm, kích thích sự thèm ăn và tăng nhu động ruột. Tuy nhiên, khi ăn cần phải rửa sạch và ngâm nước muối để đảm bảo an toàn cho thai nhimẹ bầu.

Cách làm sinh tố dưa hấu cho mùa hè
Cách làm sinh tố dưa hấu cho mùa hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh tố dưa hấu là nước uống mát lạnh và giải nhiệt trong những ngày nắng nóng được rất nhiều người yêu thích vì cách làm cũng khá đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn