Bà bầu ăn bưởi được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với những mẹ mới mang thai, nếu băn khoăn ăn bưởi có tốt cho sức khỏe hay không thì các mẹ hãy yên tâm với những công dụng bất ngờ từ bưởi.

Bà bầu có ăn bưởi được không?

Bưởi là một loại quả rất tốt cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe của mọi người và đặc biệt là đối với các bà bầu. Bưởi không chỉ là một loại quả thanh lọc cơ thể, cung cấp nhiều vitamin cho con người mà nó còn có đặc biệt tốt cho sức khỏe của các bà bầu nữa nhé.

Dinh dưỡng cho các mẹ bầu từ bưởi

Vốn là loại cây nhiệt đới, bưởi là nguồn bổ sung vitamin C chính, giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của mọi người và đó là một điều cực kỳ cần thiết đối với các mẹ đang mang thai.

Mô tả ảnh.
Bưởi rất tốt cho các bà bầu trong thời kỳ mang thai

Rất nhiều vitamin, khoáng chất ở trong bưởi mà các mẹ cũng không ngờ tới: như chất chống ô-xy hóa, vitamin B, beta carotene, canxi, protein, canxi, sắt,… bảo vệ cơ thể chống lại stress, các bệnh liên quan với hen suyễn và viêm khớp…Stress có thể gây ra một số bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ, đồng thời có liên quan đến một số bệnh ung thư như miệng, cổ họng, dạ dày, phổi và đại tràng. Vitamin C cũng giúp bổ sung lượng vitamin E trong cơ thể. Vậy các mẹ đã tin vào công lực của bười đối với các bà bầu chưa?

Chắc các mẹ sẽ phải bất ngờ với những chỉ số dinh dưỡng dưới đây từ bưởi:

Vitamin C: 44,8mg.

Vitamin B1: 0,03mg.

Vitamin B2: 0,03 mg

Beta Carotene: 200g.

Canxi: 14mg.

Protein: 0,7g.

Chất béo: 0,3g.

Carbohydrate: 10,4g.

Trên đây đều là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe của các bà bầu và đặc biệt là đối với các thai nhi trong giai đoạn phát triển. Các mẹ có thể “note” lại những chỉ số này vào sổ tay để có thể cân đối thực đơn của mình nhé.

Những công dụng bất ngờ từ bưởi cho các bà bầu

Giảm ốm nghén trong thời gian đầu thai kỳ:  đa số các mẹ bầu đều phải trải qua thời gian ốm nghén mệt mỏi. Trong danh sách thực phẩm giúp giảm nghén, bưởi không phải ngoại lệ. Theo đó, mẹ bầu có thể nấu nước vỏ bưởi để uống, đảm bảo tình trạng buồn nôn sẽ dần dần giảm hẳn.

Mô tả ảnh.
 

Trị táo bón hiệu quả: Hormone thai kỳ ảnh hưởng đến hoạt động của nhu động ruột, gây tình trạng táo bón khi mang thai. Để trị chứng bệnh này, bà bầu nên ăn vài múi bưởi mỗi ngày. Lượng vitamin C dồi dào từ bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa của các bà bầu.

Xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi: Nhờ sỡ hữu hàm lượng vitamin C cao trong thành phần, chưa kể còn có cả chất chống ô-xy hóa, đó là lý do bưởi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch nhất là trong giai đoạn mang thai của các mẹ.

Tăng cường hệ tiêu hóa: Tình trạng đầy bụng, khó tiêu cũng thường xuyên xảy ra với thời kỳ mang thai, do hormone thai kỳ gây quá nhiều thay đổi cho hệ tiêu hóa. Lúc này, mẹ bầu có thể ăn bưởi để giảm bớt sự khó chịu do chứng khó tiêu này gây ra.

Lưu ý nhỏ với các bà bầu khi ăn bưởi

Mặc dù được biết là loại trái cây “thân thiện” với bà bầu, nhưng bưởi chỉ phát huy được công dụng của mình khi bạn ăn một lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều có thể gây đau bụng, nhuận trường, hoàn toàn không tốt cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Một điều lưu ý nữa là với các mẹ bị đau dạ dày là tuyệt đối không nên ăn bưởi, trái cây giàu vitamin C, trong lúc đói, sẽ không tốt cho dạ dày và các mẹ bị bổ sung thêm 1 lượng axit dư thừa nữa đấy.

Bà bầu ăn dưa hấu được không?
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Dưa hấu là một loại quả tốt cho những ngày hè nóng nực, nhưng các các mẹ có thể ăn dưa hấu khi đang mang thai hay không?
Bà bầu ăn dứa được không?
Bà bầu ăn dứa được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè nhiều bà bầu thắc mắc: không biết ăn dứa khi mang thai có được không? Sau đây chúng ta hãy cùng giải đáp giúp các mẹ nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn