Cách khử mùi tanh của trứng muối cho bánh Trung thu ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bánh trung thu trứng muối luôn mang hương vị hấp dẫn, trừ mùi tanh của trứng gà, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách khử mùi tanh của trứng muối.

Cách khử mùi tanh của trứng muối cho bánh Trung thu ngon hơn

Rất nhiều bạn khi làm bánh trung thu trứng muối thường kêu rằng khi làm bánh trung thu trứng muối thường có mùi tanh rất khó ăn. Vậy sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách khử mùi tanh của trứng muối cho bánh trung thu ngon hơn.

Mô tả ảnh.

Cách khử mùi tanh của trứng muối_Ảnh:  songkhoe.vn

Chuẩn bị nguyên liệu làm cách khử tanh của trứng muối cho bánh Trung thu

Rượu trắng

Gừng xắt nhỏ

Trứng muối

Hướng dẫn cách khử tanh của trứng muối cho bánh Trung thu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:

+ Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị rượu gừng bằng cách rửa thật sạch gừng cho hết phần bùn đất bám vào nhưng không cạo vỏ. Sau đó, xắt thành từng miếng nhỏ.

+ Sau đó, các bạn cho gừng vào âu sạch rồi đổ rượu trắng vào rồi dùng máy sinh tố xay nhuyễn cho tạo thành hỗn hợp rượu gừng.

Bước 2: Xử lý trứng muối:

+ Đối với trứng muối, các bạn lấy trứng muối rửa sạch để loại bỏ phần đen bên ngoài. Sau đó, đập trứng vào một cái âu lớn rồi vớt lấy lòng đỏ.

+ Để khử mùi tanh của trứng muối, tiếp đến là lấy lòng đỏ trắng rồi rửa sạch dưới vòi nước. Bạn không nên xả nước quá mạnh kẻo lòng đỏ sẽ bị vỡ.

+ Tiếp đó, bạn rửa lòng đỏ trứng lần lượt cho đến khi lấy đủ số lượng trứng muối mình cần thì dừng lại. Đổ hỗn hợp rượu gừng qua rây để lược bỏ phần bã.

Bước 3: Khử mùi tanh của trứng muối:

+ Sau đó, thì bạn để trứng muối ngâm trong rượu gừng khoảng 15 - 20 phút để rượu khử bớt mùi tanh của trứng.

+ Sau 20 phút, bạn vớt trứng muối ra rồi để lên khay có lót giấy nến. Lưu ý là không rửa lại trứng muối bằng nước lã một lần nữa vì sẽ làm trứng có mùi tanh nhé.

+ Khâu cuối cùng là bạn rắc khoảng 25 - 30g đường lên 100 lòng đỏ trứng muối. Nếu làm ít trứng hơn thì bạn chia tỉ lệ đường cho phù hợp. Sau đó phết chút dầu mè lên bề mặt trứng là mùi tanh đã được bay hết nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh nướng gà con tặng bé nhân dịp Trung thu
Cách làm bánh nướng gà con tặng bé nhân dịp Trung thu
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Hầu hết trẻ con đều thích thú những món ăn có hình đáng yêu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm bánh nướng gà con tặng bé nhân dịp Trung thu.
Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài bánh dẻo truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh dẻo cuộn chocolate ngay tại nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link