Cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bà nội trợ cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn ngay tại nhà.

Cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn

Bạn muốn có những chiếc bánh trung thu tự làm thật ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè trong đêm trăng tròn? Điều đó sẽ không hề khó nếu bạn chịu khó tìm hiểu cách làm bánh trung thu nhé. Bánh dẻo lá dứa nhân đậu xanh xanh mướt dịu mắt lại dễ làm sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn nếu muốn thử sức làm bánh trung thu tại nhà.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bà nội trợ cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn.

Cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cho vỏ bánh:

- 460gr bột nếp rang còn gọi là bột bánh dẻo; 1 lít + 50ml nước đường bánh dẻo; 1/2 muỗng cà phê tinh dầu lá dứa; 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi; 60ml dầu ăn (chọn loại dầu có màu nhạt).

Cho nhân đậu xanh:

- 250gr đậu xanh không vỏ

- 170gr đường

- 60gr bột bánh dẻo + 100ml dầu trộn chung trong một bát

- 30gr mứt bí thái nhỏ

- 1/3 muỗng cà phê muối.

Cách làm bánh Trung thu dẻo lá dứa nhân đậu xanh hấp dẫn như sau:

I. Phần nhân

- Đậu xanh ngâm ít nhất 3 tiếng. Sau đó vo sạch. Cho đậu xanh, 600ml nước lạnh, muối vào nồi, bắc lên bếp nấu lửa vừa. Khi nước hơi cạn, đậy nắp lại nấu cho đậu chín. Lúc này nước đã cạn hẳn. Đậu xanh sền sệt, tắt bếp.

- Cho đậu xanh còn nóng cùng với đường vào máy xay nhuyễn.

- Cho nhân xay nhuyễn vào chảo không dính cùng với dầu ăn và bột, bắc lên bếp sên với lửa vừa. Khi nhân bắt đầu quyện thành 1 khối bạn hạ lửa thấp tiếp tục sên cho đến khi nhân quyện lại một khối không dính nồi thì cho mứt bí vào sên thêm 5 phút nữa là tắt bếp. Để cho nhân hơi nguội mới vo viên.

II. Phần vỏ bánh

Bước 1: Nước đường, dầu ăn, tinh dầu lá dứa, nước hoa bưởi cho hết vào một âu, sau đó cho bột từ từ vào dùng muôi nhẹ nhàng khuấy.

Bước 2: Khi bột quyện thành 1 khối, bạn mang bao tay nhồi bột cho bột mịn. Lấy màng thực phẩm bọc âu bột lại để ít nhất 6 tiếng hay qua đêm. Để lâu như vậy mục đích giúp bột nở hết khi đóng bánh, bột không bị chảy hay mờ vân.

Bước 3: Khi bột để qua đêm, bạn chia bột ra từng phần theo theo cân nặng của khuôn.

Với loại bánh dẻo thì tỉ lệ chia nhân là 2:1 tức là nếu bạn dùng khuôn 200gr thì nhân là 80gr còn bột là 120gr. Ấn miếng bột dẹt xuống, cho nhân vào giữa rồi vo tròn lại.

III. Đóng bánh

Rắc một ít bột nếp khô vào khuôn, sau đó cho viên bột có nhân vào, dùng lòng bàn tay ấn mạnh xung quanh. Sau đó gõ nhẹ một góc khuôn rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu rau câu ngũ sắc đẹp mê ly
Cách làm bánh Trung thu rau câu ngũ sắc đẹp mê ly
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để có được những chiếc bánh trung thu ưng ý sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh Trung thu rau câu ngũ sắc đẹp mê ly.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link