Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã bao giờ thưởng thức bánh trung thu được làm theo phong cách Thượng Hải chưa. Sau đây sẽ là cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải.

Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải

Với cách làm bánh trung thu hoàn toàn mới tạo ra một hương vị bánh ngon và lạ miệng hơn. Bánh vàng ươm với tạo hình hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích thú.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải_Ảnh: Internet

Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải vừa đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà.

Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần vỏ bánh:

– 600gr bột mì.

– 120gr bột custard.

– 50gr bột bắp.

– 20gr sữa bột.

– 280gr đường.

– 120gr shortening.

– 150gr bơ thực vật.

– 10ml nước tro tài.

– 2 quả trứng gà.

– 1 quả trứng gà đánh tan để quết mặt bánh.

Phần nhân:

– 2 lòng đỏ trứng muối.

– Dầu mè.

– Nhân đậu xanh, khoai môn,…tùy ý

Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải như sau:

Bước 1: Đầu tiên để làm bánh trung thu theo phong cách Thượng Hải bạn hãy làm nhân trước. Bạn quét một ít dầu mè lên trứng muối rồi đem hấp chín trong 2 phút. Sau đó bạn cho trứng muối vào giữa nhân đậu xanh và vo tròn lại.

Chú ý: Nhân đậu xanh bạn có thể dùng đậu xanh không vỏ, rửa sạch ngâm trong nước khoảng 3 tiếng rồi đem hấp chín, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau khi xay xong bạn cho đậu ra một cái chảo thêm chút dầu và muối rồi sên cho đậu thành khối nhuyễn, bạn sên cho đến lúc nào khối đậu dẻo và không dính vào chảo là được.

Bước 2: Tiếp theo bạn làm vỏ bánh. Bạn lấy một cái bát rồi cho trứng gà, bơ, mỡ trừu, đường và nước tro tàu vào và trộn đều. Sau đó bạn cho tiếp các loại bột vào và dùng muỗng trộn đều, bạn trộn cho đến khi hỗn hợp bột thành một khối thì bạn đeo bao tay vào nhồi cho bột dẻo mịn.

Bước 3: Sau khi nhồi bột xong bạn chia bột thành các phần bằng nhau, số vỏ bánh vừa bằng với số nhân bánh. Sau đó bạn dùng chày cán mỏng phần vỏ bánh.

Bước 4: Bây giờ bạn lấy vỏ bánh và cho viên nhân vào chính giữa rồi vo tròn lại, để bánh trông ngon và hấp dẫn hơn bạn có thể trang trí thêm ít hạt hạnh nhân lên trên.

Bước 5: Bạn đánh trứng gà nhuyễn vào một cái bát, sau đó dùng cọ sạch phết một lớp trứng lên trên bánh. Cuối cùng bạn cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 30 phút cho đến khi bánh chín vàng là được.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa trung thu đang đến gần, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn