Cách làm dầu dừa trị rạn da hiệu quả cho bà bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi lần nhỏ vài giọt dầu dừa lên da và mát xa khoảng 2-3 phút sẽ giúp các vùng da bị rạn ở bụng, đùi, hông, ngực... săn chắc và sáng mịn rõ rệt.

Dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nhiều bà bầu còn lựa chọn dầu dừa như một biện pháp phòng chống và trị rạn da hiệu quả.

Sức khỏe, làm mẹ, mang thai, bà bầu, rạn da, trị rạn da, làm đẹp
Cách làm dầu dừa trị rạn da hiệu quả cho bà bầu.

Chuẩn bị:

-    Dừa đã nạo (khoảng 1kg). Bạn có thể mua ngoài chợ hoặc mua quả về nạo.

-    Máy xay sinh tố

-    Nước sôi

-    Dụng cụ để lọc

Các bước làm dầu dừa

Thực hiện

-    Dừa nạo đổ ra bát cho thêm khoảng 300 – 400ml nước đun sôi vẫn còn nóng sau đó dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc. Khi sử dụng máy xay sinh tố, các bạn nhớ xay nhuyễn và cho vào một tấm vải sạch, mỏng để dễ vắt nước cốt hơn.

-    Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Dùng chảo thì nước dễ bay hơi hơn. Khi đun nhớ dùng đũa khuấy đều tay.

-    Cứ tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Bạn không nên để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Chú ý khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong.

-    Tắt bếp, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ. Nếu cẩn thận, chị em có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc để loại bỏ hết cấn.

Biện pháp trị rạn da bằng dầu dừa đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng

Nên thoa dầu dừa ngày 2 lần sáng và tối. Nhiều người rất bận rộn nên nếu không thể thoa 2 lần/ngày thì hãy cố gắng thoa trước khi đi ngủ, không chỉ vì chồng mà còn vì sắc đẹp của chính mình nữa.

Mỗi  lần nhỏ vài giọt dầu dừa lên da và mát xa khoảng 2-3 phút sẽ giúp các vùng da bị rạn ở bụng, đùi, hông, ngực... săn chắc và sáng mịn rõ rệt.

Một làn da đủ độ ẩm sẽ co giãn tốt hơn da bị khô, nên sẽ ít bị rạn hơn. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt nên càng góp phần hạn chế rạn da.

Không phải với ai dầu dừa cũng mang lại hiệu quả vì rạn da còn do sự thay đổi hóc môn của người mẹ mang thai.

Sức khỏe, làm mẹ, mang thai, bà bầu, rạn da, trị rạn da, làm đẹp
Mẹo ăn uống lành mạnh cho bà bầu
Việc bạn ăn uống đầy đủ cũng có thể giúp con giảm các nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường sau khi sinh ra.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link