Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh tố bơ là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích và cách làm sinh tố bơ cũng vô cùng đơn giản.

Cách làm sinh tố bơ đơn giản tại nhà

Quả bơ được người Pháp nhập vào Việt Nam từ những năm thế kỷ 20, hiện nay quả bơ được rất nhiều người dân ưa chuộng vì nó là loại quả  ít nước, ít đường nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Mô tả ảnh.

Cách làm sinh tố bơ ngon không phải ai cũng biết

Trong quả bơ cũng có chứa 14 loại vitamin như vitamin A, C, E, B6… và khoáng chất bao gồm kali, canxi, sắt, đồng, magie,… Quả bơ cũng rất giàu chất chống oxi hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và duy trì một làn da đẹp. Chính vì nhiều giá trị dinh dưỡng cao như vậy nên bơ đã trở thành một loại quả có rất nhiều giá trị tốt cho sức khỏe chúng ta. Một trong những tác dụng đặc biệt của trái bơ là ngăn ngừa những vấn đề về tim và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn hoặc làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm viêm mạc cảu bảo tử và tá tràng.

Bên cạnh đó thường xuyên uống sinh tố bơ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng cho hệ thần kinh và quá trình trao đổi chất cơ thể. Ngoài ra bơ còn có tác dụng giúp hơi thở thơm tho bởi các thành phần trong bơ có tác dụng tẩy trừ các chất cặn bã đã bị phân hủy trong đường ruột. Đối với thai nhi và phụ nữ mang thai bơ có tác dụng quan trọng làm dịu cảm giác buồn nôn và khó chịu ở bào tử của chị em trong suốt thời gian thai nghén.

Sau đây sẽ là hướng dẫn cách làm sinh tố bơ đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu: Bơ, đường, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua, đá viên loại nhỏ.

Lưu ý: Nên chọn quả bơ vừa chín tới, không bị dập nát, như vậy sẽ rất thơm và ngon.

Bước 1: Cắt đôi quả bơ và bỏ hạt đi.

Bước 2: Lấy thìa lọc lấy phần thịt của quả bơ và cho vào máy xay sinh tố.

Bước 3: Cho vào máy xay khoảng 150ml sữa tươi, 3 thìa sữa đặc, 2 thìa đường, 1 hộp sữa chua có đường, 1 bát đá viên loại nhỏ.

Bước 4: Đậy nắp và tiến hành xay. Chúng ta sẽ tiến hành xay cho đến khi cho hỗn hợp nhuyễn, mịn. Vừa xay vừa có thể nếm độ ngọt và điều chỉnh để cho vừa với khẩu vị.

Bước 5: Cho ra cốc và thưởng thức.

Mô tả ảnh.
Cuối cùng ta sẽ có một ly sinh tố bơ thơm ngon

Chúc quý vị và các bạn có được một ly sinh tố bơ ngon bổ rẻ.!

Các mẹ có thể xem video chi tiết tại đây nhé:

Nguồn: Cách nấu - cách làm

Những loại hoa quả không nên ăn nhiều khi cho con bú
Những loại hoa quả không nên ăn nhiều khi cho con bú
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu đang cho con bú mà mẹ ăn nhiều loại quả này thì dễ gây hại hơn là tốt cho bé.
Cách chọn ngao tươi ngon không bị chết
Cách chọn ngao tươi ngon không bị chết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết.
Theo:  khoevadep.com.vn