Bé sơ sinh t.ử v.ong bất thường sau khi tiêm văcxin viêm gan B

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm xong, cháu bé có biểu hiện khóc ngất, són phân, sau đó 12 tiếng thì bé t.ử v.ong.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B sinh ngày 21/4 tại bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu. Cháu bé là con của sản phụ Vũ Thị Hiền, 37 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền, được người nhà đưa đến Bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng vỡ ối, sinh thường bé trai nặng 2,7 kg.

Được biết, sau khi tiêm văcxin, thấy không có gì bất thường, bé đã được cho về phòng. Tuy nhiên đến buổi tối cùng ngày bé bỗng nhiên khóc ngất, tím tái, són phân. Ngay lập tức bé được chuyển sang khoa nhi cấp cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM thì tử vong.

Mô tả ảnh.
Bệnh viện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn, bước đầu xác định bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan viêm gan B tại Bệnh viện Bà Rịa là do nhiễm trùng huyết.

Đồng thời, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo niêm phong toàn bộ lô văcxin, đồng thời kiểm tra tất cả các cháu đã tiêm. Có 19 cháu được tiêm lô văcxin này, trong đó một nửa đã an toàn xuất viện và nửa còn lại vẫn đang nằm tại bệnh viện do chưa đến ngày. Ngoại trừ bé tử vong, các trường hợp khác đều ổn.

Theo ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, kết quả rà soát quy trình bảo quản văcxin, quy trình tiêm chủng đều không sai,  các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bạch cầu trong máu bé tử vong tăng cao.

Trong khi đó gia đình cháu bé cho rằng kíp trực đã tắc trách khiến trẻ tử vong. Người nhà cho biết chích ngừa xong, buổi trưa bé liên tục khóc ngất. Y tá đến lật rốn bé kiểm tra rồi bảo không có gì và cho rằng “bé nào tiêm văcxin xong chả khóc thế”. Những giờ tiếp theo, cháu liên tục khóc đến tím tái, chân tay gồng mạnh đến són cả phân ra ngoài, y bác sĩ cho rằng cháu không bú được mẹ nên khóc.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được giám định, điều tra và làm rõ.

Thảm án Hải Dương: Chi phí điều trị bé trai khoảng 200 triệu
Thảm án Hải Dương: Chi phí điều trị bé trai khoảng 200 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bị bệnh viện trả về, tình hình cháu bé còn lại trong vụ thảm án mẹ cố giết 2 con ở Hải Dương đã qua đời vào chiều 26-4.
Vụ án mẹ ép 2 con uống thuốc sâu ở Hải Dương:Cháu Huy đã qua đời
Vụ án mẹ ép 2 con uống thuốc sâu ở Hải Dương:Cháu Huy đã qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do sức khỏe quá yếu nên cháu Nguyễn Mạnh Huy (8 tuổi) đã không qua khỏi và tử vong vào lúc 17 giờ 40 phút chiều nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link