Cách nấu chè đỗ đen nha đam ngọt mát mà không hề bị đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chè đỗ đen nha đam mát lành, bổ dưỡng thường được ăn vào những ngày hè nóng bức. Cùng trổ tài nấu ngay cho gia đình thưởng thức bạn nhé.

Nguyên liệu:

400 gam đỗ đen và đỗ đỏ

400 gam nha đam

400 gam đường

40 gam bột thạch hoặc bột rau câu

Nước cốt dừa

Dầu chuối

Cách làm:

me
Chè đỗ đen nha đam mát lành, bổ dưỡng thường được ăn vào những ngày hè nóng bức.

Đỗ đen và đỗ đỏ bạn mua về và đem rửa sạch. Hòa một thìa muối vào chậu nước, sau đó bạn cho đỗ vào ngâm khoảng 6h (tốt nhất nên ngâm qua đêm nhé)

Đỗ sau khi ngâm, bạn vớt ra, cho vào nồi, đổ nước ngập đậu và đun đến khi đậu chín mềm.

Bạn lấy một cái chảo sâu lòng/1 cái nồi, cho đỗ sang và cho 100 gam đường vào đảo đều và đun với lửa nhỏ. Đường tan, bạn để khoảng 1h để đường ngấm vào đỗ. Sau đó bạn bật bếp lên hầm đỗ, trong quá trình đun nếu nước cạn bạn cho thêm chút nước hầm đỗ và đun cho đến khi đỗ nhừ nhé.

Với nha đam

Bạn rửa sạch, gọt vỏ, xắt miếng và ngâm nha đam trong nước muối loãng cho bớt nhớt khoảng 30 phút. Sau đó, cho nha đam ra rửa sạch lại, cho ra tô và ướp với 50 gam đường.

Bạn bắc 1 nồi khác lên bếp, cho 500 ml nước vào. Bên cạnh đó, bạn lấy 1 cái tô nhỏ, cho bột đao/bột rau câu + 50 gam đường còn lại và trộn đều rồi cho vào nồi nước đang bắc trên bếp. Bạn đun sôi nồi thạch, vừa đun vừa khuấy đều cho bột tan hoàn toàn trong nước.

Sau đó cho thêm vào 1 ít nước cốt dừa, khuấy đều cho nước cốt dừa hòa đêu cùng nước thạch rồi tắt bếp. Đợi đến khi nguội, bạn đem thái miếng nhỏ.

Với nồi nước hầm đỗ, bạn cho nha đam và đỗ đã xào đường vào, bật bếp lên rồi khuấy đều các nguyên liệu. Đến khi nồi đỗ và thạch sôi trở lại, bạn tắt bếp và để cho nguội hẳn.

Món chè đỗ đen nha đam của chúng ta sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức lạnh, vì thế bạn có thể để chè đỗ đen nha đam trong tủ lạnh trước khi ăn khoảng 2h hoặc múc chè ra bát cho thêm ít đá bào vào và thưởng thức nhé. 

Mẹo chế biến nha đam không bị đắng nấu món gì cũng ngon

Cách 1:

- Cắt nha đam thành các miếng nhỏ, gọt sạch vỏ xanh, xắt hạt lựu rồi ngâm vào bát nước hỗn hợp pha vài giọt chanhnước muối loãng.

me
Cắt nha đam thành các miếng nhỏ, gọt sạch vỏ xanh, xắt hạt lựu rồi ngâm vào bát nước hỗn hợp pha vài giọt chanhnước muối loãng.

- Chà xát nhẹ nhàng từng miếng nha đam cho sạch hết nhớt. Vớt nha đam ra rổ, xả dưới nước, vừa xả vừa xóc đều.

- Bạn có thể xóc đều nha đam với chút đường rồi cho vào lọ có nắp, bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn có thể lấy ra dùng trực tiếp, lúc này những miếng nha đam đã thấm đường và có vị ngọt mát dễ chịu.

Cách 2:

- Nha đam cắt đôi bỏ ngạnh gai hai bên dùng dao bén gọt sạch vỏ.

- Cắt nha đam thành từng miếng nhỏ, tùy theo món chế biến.

- Cho phần nha đam đã cắt vào tô, dùng muỗi tinh bóp sơ cho ra nhớt

- Sau khi bóp muối, xả sạch bằng nước lạnh cho nha đam hết nhớt

- Bắc nồi nước sôi, cho nha đam vào chần qua rồi vớt ra ngay ngâm vào nước đá. Nha đam sẽ rất trắng, giòn, không còn bị nhớt và đắng nữa. Tương tự như cách 1, bạn có thể xóc đều nha đam với chút đường và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Công thức mới nấu món vịt om sấu ai ăn cũng khen ngon
Công thức mới nấu món vịt om sấu ai ăn cũng khen ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ với công thức chế biến đơn giản dưới đây, bạn sẽ có món vịt om sấu "ngon thật là ngon" đưa cơm mà cả nhà đều thích.
Theo:  khoevadep.com.vn