Cách nấu chè thập cẩm ngon hạ nhiệt cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chè thập cẩm ngon ở hương vị hài hòa, ăn nhiều mà không ngán bởi nó có nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Cùng tham khảo cách nấu dưới đây nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Chè thập cẩm ngon mà đơn giản hạ nhiệt ngày hè rất hiệu quả.

- 1/2 củ khoai môn

- 2 củ khoai lang

- 1 bát đậu đỏ

- 1 hộp nước cốt dừa

- Bột báng

- Đường 

Cách làm:

Bước 1:

- Trước khi bắt đầu nấu chè thập cẩm bạn cần ngâm đậu đỏ trong nước trước nửa ngày và ngâm bột báng trước nửa tiếng.

Bước 2:

- Đun một nồi nước sôi bằng nồi cơm điện đợi bột báng ngâm xong thì cho vào đun khoảng 15-20 phút.

- Khi thấy bột báng có màu trong suốt, chỉ còn một chấm trắng nhỏ ở giữa thì rút điện, đậy nắp nồi cơm điện lại khoảng 5-10 phút. Vớt hết bột báng ra ngâm trong nước lạnh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3:

- Đậu đỏ sau khi ngâm bạn vớt ra rửa  sạch lại với nước một lần nữa rồi cho vào nồi, đổ nước xâm xấp bề mặt, đậy vung, đun nhỏ lửa đến khi đậu mềm thì tắt bếp. Đợi đậu đỏ nguội thì múc ra bát và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4:

- Khoai môn gọt vỏ, rửa qua rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào nồi nước lạnh. Đun sôi khoảng 15 phút cho chín. Bạn nhớ là phải cho vào nồi nước lạnh rồi mới đun để khi ăn khoai môn không bị ngứa nhé.

- Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng và cho vào nồi khoai môn đun cùng nhau. Đun khoai môn và khoai lang cho đến khi chín mềm thì tắt bếp. Trong lúc đun bạn không nên khuấy đều nồi nhé để tránh cho khoai không bị nát.

Bước 5:

- Sau khi tắt bếp thì cho đường và nước cốt dừa vào nồi. Đợi cho đường tan thì bạn đã có thể thưởng thức chè ngay rồi. Tùy theo khẩu vị ngọt nhạt mà bạn căn lượng đường cho phù hợp nhé.

- Khi ăn bạn múc chè thập cẩm ra bát, múc khoai môn và khoai lang lên trên, cho bột báng lên trên cùng và thêm một ít đá bào thế là xong.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá xong cách nấu chè thập cẩm vô cùng ngon miệng rồi.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

Đậu xanh bóc vỏ: 180g

Đậu đen: 300g

Đậu trắng: 300g

Đậu đỏ: 300g

Sữa dừa: 400ml

Đường trắng

Cách làm:

Bước 1: Cho đậu đen, đậu đỏ và đậu trắng vào ba bát to khác nhau rồi đem ngâm với nước để qua đêm cho hạt đậu mềm. Để khi chế biến hạt đậu nhanh chín và không bị sượng. Riêng đậu xanh được đem ngâm trước khi chế biến khoảng 2 tiếng.

Bước 2

–  Đậu xanh cho vào nồi + 1l nước sạch rồi đem đun sôi với lửa nhỏ. Khi nước sôi được khoảng 5 phút thì thêm 50g đường trắng vào khuấy đều và tiếp tục đun với lửa nhỏ 10 phút rồi tắt bếp.

– Vớt đậu xanh ra rá cho ráo nước sau đó cho vào cối giã nát hoặc nếu có máy xay thì cho vào xay nhuyễn càng tốt.

Bước 3:

– Đối với đậu trắng thì bạn cũng cho vào nồi rồi thêm nước vào cho ngập đậu là được. Sau đó đun sôi, nêm đường cho vị ngọt vừa ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người. Khi đậu chín, ăn không bị sượng thì vớt ra để ráo nước.

– Đậu đỏ, đậu đen cũng làm tương tự. Lưu ý khi đã sơ chế xong các loại đậu bạn nên để riêng các loại đậu ra để tiện cho việc trang trí món ăn.

Bước 4: Cho sữa dừa vào chảo đun nóng rồi thêm 50g đường trắng, đun sôi cho đường tan rồi tắt bếp.

Bước 5: Cuối cùng bạn trang trí để thưởng thức món chè thập cẩm sữa dừa thôi nào

– Chuẩn bị cốc thủy tinh rồi cho từng loại đậu vào để xếp thành các tầng khác nhau tạo nên màu sắc hấp dẫn, độc đáo. Tiếp tục cho đá bào lên và cuối cùng từ từ rót sữa dừa trên cùng. Như vậy là bạn đã hoàn thiện xong cách làm chè thập cẩm rồi.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm chè Thái vị sầu riêng ngon nhất tại nhà
Cách làm chè Thái vị sầu riêng ngon nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chè Thái vị sầu riêng hiện đang là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé
Theo:  khoevadep.com.vn