Cách rửa các loại rau củ, quả để không còn hóa chất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày nay, các loại rau quả hầu hết đều có hóa chất, bạn hãy lưu lại những mẹo hay dưới đây và thực hiện để có được bữa ăn không chất độc hại...

làm mẹ, hoa quả, gia đình, làm vợ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết
Cách rửa các loại rau củ, quả để không còn hóa chất.

Nho

Trước khi rửa, hãy lấy kéo chia các chùm to thành các chùm nhỏ. Cách rửa nho tốt nhất là dưới vòi nước chảy. Không nên cho nho vào chậu và khoắng mạnh để tránh nho dập nát và mất đi sự tươi ngon. Rửa xong để nho trong rổ cho khô ráo nước. Sau đó, dùng vải bông thật mềm lau nhẹ quanh quả để khử sạch bụi và vi trùng.

Táo

Vỏ táo chứa rất nhiều vitamin hơn rất nhiều so với ruột bên trong. Khi ăn táo còn nguyên vỏ sẽ rất giòn cảm thấy miếng táo ngon hơn.

Muốn loại bỏ hóa chất bám trên bề mặt vỏ táo hãy rửa kỹ núm táo là nơi tập trung nhiều vi khuẩn và hóa chất nhất. Tốt nhất rửa dưới vòi. Sau đó rửa lại toàn bộ bằng nước thật lạnh.

Cam, chanh, hoặc quýt

Khi mua các loại quả này nên cho vào rổ inox có lỗ thoát sau đó dội nước sôi vào để loại bỏ chất bảo quản bám bên ngoài vỏ. Do các loại trái cây này có vỏ rất dày nên không ảnh hưởng gì đến bên trong quả. Sau đó mới rửa thẳng trực tiếp dưới vòi.

Rau ăn lá

Đối với rau ăn lá bạn nên nhặt sạch rau, ngâm qua nước và bắt đầu rửa từng lá, cọng dưới vòi nước. Các cành rau nhỏ như rau muống… phải rửa làm nhiều lần, sau đó rửa từng mớ nhỏ bằng nắm tay dưới vòi nước.

Bạn ngâm rau qua nước, một chậu nước khoảng 10 lít chỉ cho lưng thìa cà phê (một thìa nhỏ) muối ngâm trong vòng 5 phút.

Rau ăn quả

Rau ăn quả dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách ly thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản, do đó, khi mua về không nên ăn liền mà phải rửa sạch từng quả rồi bọc nylon cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 ngày. Các loại rau quả cần ăn ngay nên rửa sạch dưới dòng nước và ngâm nước muối. Tránh ngâm nước muối rồi cho vào tủ lạnh để cách ngày vì quả dễ bị hỏng.

Rau ăn củ

Loại rau này được xem là an toàn nhất nên bạn không cần ngâm nước muối hay thuốc tím. Khi chế biến rau củ nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt.

làm mẹ, hoa quả, gia đình, làm vợ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết
Mẹo hay mà mọi bà nội trợ cần phải có
Là người nội trợ đảm đang của gia đình bạn hãy sở hữu những mẹo vặt hay và hữu dụng dưới đây...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link