Mẹo hay mà mọi bà nội trợ cần phải có

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là người nội trợ đảm đang của gia đình bạn hãy sở hữu những mẹo vặt hay và hữu dụng dưới đây...

Muốn làm một món ăn ngon cho gia đình, đôi khi cần có bí quyết, dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn thành công hơn trong việc nội trợ.

mẹo hay, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình, mẹo nhà bếp, phụ nữ
Mẹo hay mà mọi bà nội trợ cần phải có.

- Để hấp cơm nguội ngon: Cơm nguội muốn hấp cho ngon bạn phải nhúng tay vào nước bóp cho cơm rời ra. Khi nấu cơm, đợi cơm cạn hết nước hãy cho cơm nguội vào hấp. Hấp một lát hãy xới cơm từ dưới lên, đảo đều giữa cơm nguội và cơm nóng rồi đậy vung lại chờ cơm chín hẳn. Nếu nồi cơm nấu buổi sáng chưa kịp ăn buổi chiều bạn muốn hấp lại nguyên cả nồi cơm bạn hãy làm như cách trên nhé.

- Muốn khử mùi tanh của giá đỗ, khi xào bạn hãy cho một thìa dấm vào. Khi làm dưa góp bạn hãy cho một ít rượu vào món ăn sẽ hấp dẫn và ngon hơn.

- Để xào món gan ngon và trên miếng gan không bị dính các hạt cứng bạn chỉ cần chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi chuyển sang khâu ướp gia vị. Khi xào phải để lửa to và đảo nhanh tay.

- Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch, hoặc có thể dùng dấm cũng làm tay đỡ rát hơn.

- Bạn không ăn được ớt, hạt tiêu, nếu sơ ý ăn phải sẽ thấy cay rát đầu lưỡi. Muốn hết cay, cách tốt nhất là bạn cho vào miệng ít muối ăn (chỉ ngậm thôi, không được nuốt). Sau vài phút, hãy súc miệng.

- Nếu Trong nhà bạn muối để lâu ngày thường bị chảy nước. Bạn chỉ cần để vào đó một nhúm nhỏ gạo. Cách này sẽ đảm bảo cho lọ muối không bị ướt vì gạo sẽ hút ẩm.

- Ốc vít lâu ngày bị han gỉ, dùng dầu hỏa thấm vào cũng không thể vặn ra được. Bạn hãy dùng dấm đặc, loại axit axêtic nồng độ cao, nhỏ vào và giữ ở trạng thái ẩm này khoảng 1 tiếng. Sau thời gian này, bạn có thể vặn ốc ra dễ dàng.

- Áo mưa lâu ngày thường bị mốc, dùng xà phòng chải không sạch. Bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dấm thanh, lau qua sẽ hết mốc. Sau đó dùng nước rửa sạch.

- Muốn cho đường ly rõ nét, không bị mất đi sau một thời gian dài sử dụng, bạn hãy chà một lớp xà phòng mỏng lên mặt sau của quần áo, nơi bạn định tạo đường ly. Sau đó lau sạch.

mẹo hay, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình, mẹo nhà bếp, phụ nữ
Mẹo hay nêm gia vị khi nấu ăn mọi người nội trợ phải biết
Muốn nấu ăn ngon trước hết phải đặc biệt lưu ý tới khâu nêm, ướp gia vị, bạn hãy ghi nhớ những mẹo hay dưới đây để có được bữa ăn ngon cho cả gia đình...
Theo:  khoevadep.com.vn