Dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mang thai luôn là niềm hạnh phúc của tất cả phụ nữ, nhưng các chị em có biết những dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ là gì chưa?

Những dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ

Thông thường, hầu hết các dấu hiệu như: chậm kinh, ợ chua, buồn nôn thậm chí là đau lưng là một trong những biểu hiện rất bình thường khi sắp đến tháng hay do sự mệt mỏi của cơ thể mà các chị em lại không nghĩ rằng rất có thể đó là những dấu hiệu của việc mình đang sắp được làm mẹ. Bởi vậy mà những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp các chị em biết được khi nào mình và ông xã sẽ đón tin vui.

Sau khi quan hệ, những dấu hiệu nào sẽ là biểu hiện của việc mang thai?

1. Xuất hiện những cơn khó thở

Trong lần đầu tiên mang thai, ở một số phụ nữ thường cảm thấy khó thở. Đôi khi hiện tượng này cũng diễn ra trong suốt 9 tháng của thai kỳ.

Bạn cũng đường lo không cung cấp đủ oxi cho bé bới nguyên nhân khó thở khi mang thai là do bạn cần thêm oxy cho phôi thai đang phát triển hay do hoóc-môn progesterone gia tăng mạnh. Đây cũng được coi là dấu hiệu mang thai của 1 người bình thường.

2. Ngực căng tức

Việc tăng kích thước vòng một là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang bầu.

Bạn có thể để ý một chút, thì còn có thể thấy vùng núi đôi có phần đau tức hơn bình thường. Do vậy, nếu bạn đang chờ mong tin vui thì đây là một tín hiệu đáng hy vọng.

Mô tả ảnh.
Những dấu hiệu sớm nhất của việc mang thai sau khi quan hệ

3. Cơ thể mệt mỏi kéo dài

Do chưa quen với tình trạng cơ thể luôn phải làm việc thêm 24/7 để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, nên có thể trong những tuần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi.

Nguyên nhân của những cơn mệt mỏi này là do: Sự tiết ra nhiều hơn của hormone progesterone sau khi thụ thai khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ ô xy cho buồng trứng. Tất cả những điều này dẫn đến hậu quả là bạn cảm thấy như bị vắt kiệt sức lực vậy.

4. Đi tiểu nhiều lần

Nếu bạn đột nhiên đi tiểu nhiều hơn thường ngày thì đây có thể là một tín hiệu sớm cho biết bạn đã mang thai rồi đấy.

Nguyên nhân là do trong những tháng đầu thai kỳ, tử cung to ra chèn vào bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên cũng là nguyên nhân khiến bà bầu đi tiểu nhiều lần.

5. Đau lưng

Nếu tự dung, bạn cảm thấy phần thắt lưng xuất hiện cơn đau nhức hoặc mỏi dọc sống lưng thì có thể là do dây chằng đang giãn ra. Khi cơ bụng trở nên lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại.

6. Xuất hiện những cơn chuột rút

Sự xuất hiện những cơn chuột rút thì bạn cũng đừng quá lo, bởi tử cung của bạn đã kéo dài một chút để chuẩn bị cho sự xuất hiện của bé con trong chín tháng tiếp theo. Sức nặng của nó sẽ chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới gây nên hiện tượng chuột rút.

7. Thói quen ăn uống bị rối loạn

Chế độ ăn uống của bạn bị rối loạn mất mất kiểm soát. Trước đó bạn có thể không có sở thích ăn đồ chua, ăn kem nhưng tự nhiên thời gian này bạn lại thấy thèm ăn đồ chua hoặc bất cứ đồ ăn gì để khỏi cảm giác nhạt miệng. Đây có thể là dấu hiệu sớm của việc mang bầu mà bạn cũng cần phải lưu ý nhé.

8. Táo bón và đầy hơi

Đây là hiện tượng không lạ lẫm gì với các mẹ bầu và triệu chứng sẽ tăng lên cùng với sự phát triển của thai nhi.

Khi mang bâu, các chị em sẽ thường gặp hiện tượng chướng bụng, đầy hơi. Nguyên nhân là do hormone progesterone tăng cao trong thời kỳ mang thai làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Những dấu hiệu sớm nhất "báo hiệu" bạn đã mang thai

9. Tâm trạng thất thường

Sự thay đổi mạnh mẽ lượng hormone trong cơ thể sẽ khiến tâm trạng bị xáo trộn: lúc buồn chán, tủi thân, bạn có thể trở nên nóng giận hoặc cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong người. Khi bạn quen với tình trạng “bầu bí” của mình, những thay đổi thất thường đó cũng sẽ tự nhiên biến mất, nên bạn đừng quá lo lắng khi “tính khí trở nên thất thường” nhé.

Những dấu hiệu “ám chỉ” việc mang thai sớm nhất sau khi quan hệ?

10. Nhạy cảm với mùi

Đột nhiên bạn trở nên nhạy cảm hơn hẳn với mùi xung quanh mình. Đó có thể là mùi cơm chín, mùi nước hoa,… đều có thể làm bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí buồn nôn.

11. Dễ ngất xỉu

Nếu bạn xem quá nhiều phim truyền hình thì đừng nghỉ đây chỉ là dấu hiệu “hư cấu” trong những bộ phim truyền hình. Bởi khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu và rất dễ bị ngất xỉu.

12. Bị chảy máu cam

Chảy máu cam là triệu chứng chung của các mẹ bầu. Khi mang thai, cơ thể bạn sản xuất nhiều máu hơn và các hormone trong thai kỳ tạo áp lực làm giãn nở các mạch máu nhỏ trong mũi của bạn. Hệ quả của việc này là mũi bạn có nguy cơ dễ “đổ máu” hơn hẳn.

13. Bị trễ kinh

Với hầu hết những mẹ bầu thì hiện tượng trễ kinh là dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể nhận thấy sau 1 tháng. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới đây. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn.

Tuy nhiên, để có được những kết quả chính xác nhất về việc bạn đã mang thai hay chưa thì tốt nhất là các bạn nên dùng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để được kiểm tra nhé. Hy vọng những thông tin sau sẽ giúp ích được nhiều  cho các bạn.

Khi tắm, cần làm việc quan trọng này để tránh cái chết tìm đến
Khi tắm, cần làm việc quan trọng này để tránh cái chết tìm đến
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo các bác sĩ, phụ nữ cần tự kiểm tra ngực để phát hiện sớm ung thư vú. Việc này có thể tiến hành thường xuyên, nhất là trong khi tắm.
Hoại tử vú, nhiễm trùng nặng vì đắp thuốc nam
Hoại tử vú, nhiễm trùng nặng vì đắp thuốc nam
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ngày nay càng có không ít người sử dụng thuốc nam để chữa bệnh mà không biết rằng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe!
Theo:  khoevadep.com.vn