Khuyến khích nuôi trẻ bằng sữa bột 12 bác sỹ bị bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một giám đốc và năm nhân viên bán hàng có thể bị buộc tội tham nhũng có tổ chức nhằm định hướng sai cho các mẹ, khuyến khích dùng sữa nhân tạo.

Hôm 21/11, cảnh sát Italy đã bắt giữ 12 bác sỹ nhi khoa, trong đó có hai bác sỹ trưởng khoa của bệnh viện vì nhận quà và các chuyến du ngoạn đắt tiền để khuyến khích các bà mẹ mới sinh con mua sữa bột thay vì nuôi con bằng sữa mẹ.

Không có gì tốt hơn sữa mẹ.

Cảnh sát Italy cho biết, sau 26 cuộc điều tra tại bốn khu vực của nước này, cảnh sát đã bắt giữ một giám đốc và năm nhân viên bán hàng. Những người này có thể bị buộc tội tham nhũng có tổ chức nhằm định hướng sai cho các bà mẹ và khuyến khích dùng sữa nhân tạo.

Các nhân viên điều tra đã tiến hành các chiến dịch điều tra trên ở Tuscany, Lombardy, Marche và Liguira sau khi điều tra những cáo buộc rằng một công ty đã tặng những món quà đắt tiền cho các bác sỹ nhi khoa như điện thoại thông minh, máy tính, máy điều hòa nhiệt độ và tivi, cũng như những chuyến du ngoạn đắt tiền tới Mỹ, Paris, London, Istanbul và các chuyến đi bằng du thuyền ở Địa Trung hải và Bắc Âu.

Cảnh sát cho biết, các nhân viên điều tra sẽ tiếp tục chiến dịch điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn