Mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực nhanh bằng tỏi, lá hẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sâu răng ở trẻ em thường dễ kéo theo tình trạng viêm nha chu, sưng lợi khiến trẻ đau, có thể có sốt nhẹ, ảnh hưởng tới sức khỏe và thể chất trẻ.

Sâu răng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là ở trẻ em. Sâu răng ở trẻ em thường dễ kéo theo tình trạng viêm nha chu, sưng lợi khiến trẻ đau, có thể có sốt nhẹ, ảnh hưởng tới sức khỏe và thể chất của trẻ. Cha mẹ có thể áp dụng một vài cách chữa sâu răng cho trẻ em dưới đây để giúp giảm các cơn đau nhức răng cho trẻ.

Sức khỏe, chăm con, chăm sóc sức khỏe, sâu răng, chữa sâu răng, sưng lợi, trẻ em, viêm nha, sốt, nước muối, nước chanh, lá hẹ, tỏi, húng quế, bài thuốc dân gian, có thể bạn chưa biết
Sâu răng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là ở trẻ em.

Nguyên nhân

Sâu răng là một bệnh do hậu quả của tổng hợp các yếu tố nguy cơ như: Độ cứng của men và ngà răng không cao, ít nước bọt hoặc ít các thành phần bảo vệ tổ chức cứng của răng trong nước bọt. 

Chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột, hydratcarbon. Bề mặt răng dễ bị lưu mắc thức ăn, vệ sinh răng miệng không tốt làm tăng mật độ và số lượng vi khuẩn gây sâu răng…

Triệu chứng

Triệu chứng ban đầu là răng đổi màu, lúc này người bệnh chưa cảm thấy gì, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra.

Một thời gian sau, răng biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện, trẻ cảm thấy khó chịu khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau do thức ăn nóng giắt vào.

Nếu lỗ sâu tiếp tục bị sâu thì phần đáy lỗ bị bong calcium và mềm hoá, nhiễm vào tầng sâu của răng, làm cho bệnh nặng hơn. Khi răng đau kéo dài, hoặc mức độ đau gia tăng thì rất có thể tuỷ răng đã bị 

Mẹo chữa trị

Nước muối

Cha mẹ cũng có thể cho con ngậm và súc miệng bằng nước muối ấm để sát trùng, giảm đau do sâu răng. Các thành phần sát trùng tự nhiên trong muối sẽ giúp giảm nhiễm trùng, giảm đau, viêm nhiễm từ các khu vực răng bị ảnh hưởng.

Sức khỏe, chăm con, chăm sóc sức khỏe, sâu răng, chữa sâu răng, sưng lợi, trẻ em, viêm nha, sốt, nước muối, nước chanh, lá hẹ, tỏi, húng quế, bài thuốc dân gian, có thể bạn chưa biết
Cha mẹ cũng có thể cho con ngậm và súc miệng bằng nước muối ấm để sát trùng, giảm đau do sâu răng.

Nước chanh

Dùng nước chanh tươi nhỏ vào chỗ răng đau của trẻ cũng giúp giảm bớt cảm giác đau và sát trùng nhẹ. Các chất axit tự nhiên có trong chanh sẽ ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của vi khuẩn.

Tỏi và húng quế

Chúng ta cùng có thể dùng vài nhánh tỏi và vài lá húng quế giã nát, rồi dùng hỗn hợp đắp lên chân răng của trẻ hoặc vắt lấy nước nhỏ vào vị trí răng đau để giúp giảm đau cho trẻ.

Lá hẹ

Dùng lá hẹ giã nhuyễn, đắp lên chân răng cũng là một trong những cách chữa sâu răng cho trẻ em theo kinh nghiệm dân gian được khá nhiều ông bố bà mẹ biết đến và sử dụng. Cách này cũng có thể giảm đau, kháng viêm và giảm sưng lợi cho trẻ.

Đây là những cách giảm đau do sâu răng cho trẻ mà chúng ta có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, cần đưa trẻ tới nha sỹ càng sớm càng tốt để được điều trị sâu răng triệt để. Bởi sâu răng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho răng sâu bị hủy hoại toàn bộ và tủy răng cũng bị tổn thương, dẫn đến viêm tủy gây đau, nhức. 

Viêm tủy răng có thể tiến triển đến hoại tử, vi khuẩn xâm lấn xương ổ răng và gây áp xe răng. Nhiễm trùng răng sữa có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này của trẻ. Một số trường hợp nhiễm trùng răng sữa có gây ra nhiễm trùng huyết hoặc nhiễm trùng vùng mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link