Mẹo pha nước chấm bún, nem ngon tuyệt cú mèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bát nước chấm hài hòa đủ vị chua cay mặn ngọt sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn so với sự hấp dẫn vốn có của nó.

Cũng như các món cần dùng nước chấm khác, linh hồn của nem rán, bún chả cũng là nước chấm. Bát nước chấm hài hòa đủ vị chua cay mặn ngọt sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn so với sự hấp dẫn vốn có của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách pha nước chấm nem, nước chấm bún chả ngon, vì thế để có một bát nước chấm ngon, đòi hỏi rất nhiều ở người pha, dưới đây là cách pha nước chấm nem ngon đúng vị cho món ăn của các bạn thêm hấp dẫn.

cách làm nước chấm nem
 

Cách pha nước chấm nem, bún

Nguyên liệu 

- 1 thìa nước mắm ngon

– 1 thìa đường

– 1 thìa giấm ngon

– 5 thìa nước lọc

– Tỏi, ớt băm nhỏ

– Hạt tiêu.

Cách làm:

Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5. Tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Tuy nhiên tỉ lệ này có thể điều chỉnh phù hợp theo khẩu vị và việc chị em sử dụng nước mắm, giấm loại nào. Chúc bạn có thể pha được bát nước chấm ngon để món các món nem, bún chả thêm hương vị.

Chú ý khi pha nước chấm bún chả, nem rán:

Tỏi băm thật nhỏ và ép dập một chút để tỏi nổi lên trên. Không nên băm tỏi, ớt quá to, chúng sẽ nặng và bị chìm, cho tỏi ớt vào cuối cùng.

Tỉa hoa cà rốt, su hào, thái mỏng rồi cho vào bát nước chấm trước khi cho tỏi ớt vào để trang trí và ăn kèm với nem rán, bún chả.

Tự làm muối ớt chấm giúp món ngon ăn tuyệt vời hơn
Tự làm muối ớt chấm giúp món ngon ăn tuyệt vời hơn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn hãy tự tay làm muối ớt rang khô để chấm hay dầm với hoa quả để món ăn thêm ngon, hấp dẫn lại an toàn hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn