"Phụ nữ kết hôn: Lãi 1 nhưng mất tất cả"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con còn gần như mất đi mọi thứ: Ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do...và quyền bình đẳng" - bà mẹ 9x chia sẻ.

"Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con còn gần như mất đi mọi thứ"... đoạn chia sẻ mở ra một loạt những điều "mất" của người phụ nữ còn đàn ông thì chỉ muốn thêm chứ không để mất. Đoạn chia sẻ của chị Cao Mai Quỳnh Trang, sinh năm 1990 hiện đang gây xôn xao cư dân mạng và tiếp tục lan truyền với tốc độ "chóng mặt".

me
"Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con còn gần như mất đi mọi thứ".
me
Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của Cao Mai Quỳnh Trang.

Nguyên văn đoạn chia sẻ:

"Đàn ông kết hôn, chỉ có thêm chứ không mất!

Họ được còn cả ba mẹ gia đình, lại có thêm người vợ chăm lo phụ cho gia đình, sinh con đẻ cái cho mình, cùng mình phát triển sự nghiệp...

Phụ nữ, cũng được sinh ra từ nỗi đau và máu của mẹ, cũng được nuôi dạy ăn học ngang mọi người. Kết hôn rồi coi như mất gia đình, rời xa cha mẹ xóm làng.

Ba mẹ ốm đau không thể chăm sóc, có điều kiện thì giúp cái này biếu cái kia, không có tiền thì lon gạo cũng không cho nổi! 

Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con. Còn gần như mất đi mọi thứ: ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do...và...quyền bình đẳng!! Họ cũng kiếm tiền như chồng, lại phải thêm công việc nhà cửa. Lại phải bầu bì sinh đẻ nuôi dạy con cái! 

Sau sinh, sức khoẻ lẫn sự trẻ trung mất đi. Gặp người chồng hiểu chuyện thì cho vợ tân trang ăn diện. Gặp thằng khốn nạn nó chê nó chán nó đi cặp bồ.

Kết hôn, phụ nữ rời xa những ngày tháng vui vẻ tự do đi đâu đi đó, bớt vui chơi bớt làm những thứ mình thích. Thay vào đó là áp lực từ chồng từ con, từ gia đình chồng, bên nội bên ngoại...

Người thương thì ít kẻ ganh ghét đâm thọt thì bao vây.

Sống vui thì bị nói là đồ vô lo vô nghĩ.  

Sống trầm uất thì bị chửi là "sướng thế có gì mà than. Đồ không biết điều.."

Kiếm ra tiền thì bảo là nhờ chồng mà có.

Không kiếm được tiền thì bảo là thứ ăn bám gánh nặng cho đàn ông..!

Làm tốt 10 lần thì coi như không biết không thấy.

Sai sót vài lần thì nhắc tới nhắc lui.

Mỗi lần có chuyện là đưa đầu ra hứng trọn tội lỗi.

Có bao nhiêu ông chồng thấu hiểu được mỗi khổ, mệt mỏi, căng thẳng buồn phiền mà vợ mình phải trải qua mỗi ngày?

Có bao nhiêu ông chồng dám bảo vệ vợ như lời hứa trước khi cưới?

Có bao nhiêu ông chồng chấp nhận rời xa gia đình để xây dựng và bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình trước sóng gió và mâu thuẫn?

Có bao nhiêu ông hiểu được ý nghĩa từ "khác máu tanh lòng", hiểu cảm giác cô độc giữa một "gia đình"?

Có bao nhiêu?? !!!!

Hay ông nào cũng muốn thêm mà không muốn bớt! Thà để vợ khổ chứ không để mình thiệt!

Mọi lời hứa trước hôn nhân đều màu hồng bay bổng! Cái làm được trong hôn nhân mới là cái khẳng định bản lĩnh người làm chồng, làm cha!

Tôi đã thấy bao nhiêu đôi trẻ phải chia tay, bao nhiêu đứa trẻ phải sống trong thiếu thốn tình thương cha mẹ. Không phải vì do 2 người hết yêu nhau, mà là do không thể "tránh" và "không chịu" tránh những nguyên nhân gây tổn thương nhau trong cuộc sống!

Ai làm chồng làm vợ thì hãy nhớ! Hãy bảo vệ gia đình trước khi sóng gió ập tới!

Cái cây bật gốc rồi thì không thể hồi sinh!"

Sau khi đoạn chia sẻ được đăng tải thì nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ từ cộng đồng mạng. 

Cao Mai Quỳnh Trang sinh năm 1990, đang kinh doanh mỹ phẩm và quán cà phê, đã kết hôn gần 3 năm và có cậu con trai 2 tuổi. Hiện cả gia đình đang sống hạnh phúc tại Đà Nẵng.

me
Tổ ấm hạnh phúc của Cao Mai Quỳnh Trang.
me
Cao Mai Quỳnh Trang tạo dáng đáng yêu bên con trai.

Cao Mai Quỳnh Trang cho biết, cuộc sống gia đình chị hiện đang rất hạnh phúc. Cô may mắn lấy được người chồng tâm lý và hết lòng yêu thương vợ con. Tuy thời gian đầu khởi nghiệp còn gặp khó khăn những hai vợ chồng luôn an ủi, động viên nhau để vượt qua mọi khó khăn, thử thách: "Cuộc sống gia đình hiện tại của mình rất hạnh phúc. Vợ chồng mình đang khởi nghiệp nên gặp nhiều khó khăn lẫn thử thách nhưng rất may cả 2 vợ chồng đều luôn an ủi, động viên nhau trong mọi việc! Chuyện gì cũng san sẻ cùng nhau! Anh ấy lại tâm lý và vui tính và vợ chồng hợp tính nhau nên lúc nào cũng vui" - Cao Mai Quỳnh Trang chia sẻ.

me
Hai vợ chồng nhà Cao Mai Quỳnh Trang hạnh phúc bên nhau.

Qua đây, ta cũng thấy được rằng, người phụ nữ sau khi kết hôn chịu rất nhiều thiệt thòi và áp lực. Chính vì thế, các ông chồng phải luôn bên vợ, động viên, giúp đỡ vợ để bà xã của mình không bị mặc cảm và tủi thân.

Chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Phát cuồng với ông bố
Phát cuồng với ông bố "hot boy" chăm con cực khéo
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hình ảnh ông bố điển trai tắm cho con, giặt đồ, cho con ăn đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn