Tiểu công chúa nước Anh được đặt theo tên cụ và bà nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công chúa nhỏ mới chào đời của vợ chồng William - Kate được đặt tên là Charlotte Elizabeth Diana.

"Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge rất vui mừng được thông báo rằng họ đã đặt tên con gái là Charlotte Elizabeth Diana. Em bé sẽ giữ danh hiệu là Công chúa của xứ Cambridge", thông báo chính thức từ cung điện Kensington cho biết.

Theo Telegraph, Charlotte có nghĩa là "nhỏ nhắn". Vào thế kỷ 19, công chúa Charlotte của xứ Wales từng là người thừa kế ngai vàng nhưng đã qua đời khi sinh con vào năm 1817 ở tuổi 21. Bà đã kết hôn với Hoàng tử Leopold của Saxe-Coburg-Saalfeld vào ngày 2/5, chính là ngày sinh của công chúa Charlotte mới chào đời.

me
Công chúa mới chào đời của vợ chồng Hoàng tử William.

Vợ chồng Hoàng tử William đã nối bước hoàng gia bằng cách đặt tên đệm cho công chúa là Elizabeth, có nghĩa là "lời tuyên thệ của Chúa". Elizabeth là tên của nữ hoàng tại vị, mẫu thân của nữ hoàng, và tên đệm của công nương Kate. Cái tên Diana được đặt theo mẹ của Hoàng tử William. Tuy đã qua đời, công nương Diana vẫn là một trong những người nổi tiếng nhất của hoàng gia Anh.

Công nương Kate hạ sinh công chúa vào sáng 2/5. Vài giờ sau khi sinh, công chúa được bố mẹ bế ra mắt người hâm mộ bên ngoài bệnh viện trước khi về nhà. Bé gái đứng thứ tư theo thứ tự kế vị ngai vàng, sau ông nội - Thái tử Charles, cha - Hoàng tử William, và anh trai - Hoàng tử George.

Những hình ảnh mới nhất của Hoàng tử bé nước Anh
Những hình ảnh mới nhất của Hoàng tử bé nước Anh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi con gái chào đời, Hoàng tử William đã quay trở về cung điện Kensington để đón con trai tới bệnh viện St Mary's thăm em gái.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn