Tuyệt chiêu pha trà ngon mà cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước trà là thức uống được nhiều người ưa chuộng, nhưng pha thế nào để được ấm trà ngon thì không phải ai cũng biết.

Uống trà, pha trà là công việc rất cơ bản và khá dễ dàng, tuy nhiên để có được một chén trà ngon phụ thuộc vào 4 yếu tố sau: loại trà, ấm pha, nguồn nước và cách pha trà. Đơn giản vậy thôi nhưng không phải ai cũng biết cách pha trà ngon.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, chăm chồng, gia đình, hôn nhân, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, khéo tay, cách pha trà, pha trà ngon, trà
Tuyệt chiêu pha trà ngon mà cực đơn giản.

4 yếu tố để có một chén trà ngon

Nguồn nước

Nước pha trà tốt nhất là nước mưa. Tuy nhiên, nguồn nước này không còn thực sự là nguồn nước sạch nữa trong thời đại công nghiệp này. Bạn có thể dùng nước giếng khơi khoan sâu dưới lòng đất và để đảm bảo hơn thì nên lọc qua tia RO.

Trà ngon

Trà ngon nhất là loại trà một tôm, tức là chỉ có 1 cái lái nõn non nhất của ngọn chè. Trà ngon nhất là ngọn chè được hái vào mùa đông. Và chè ngon cũng phụ thuộc vào cách chế biến chè nữa.

Ấm pha: Thường dùng loại ấm bát tràng, ấm đất không trì, giữ được nhiệt.

Pha trà bằng nước ấm nên cho đường

Khi muốn uống nước trà thơm, đặc mà lại không có nước sôi mà chỉ có nước ấm, bạn có thể cho vào nước ấm một ít đường trắng hoặc đường vàng, đánh tan đường sau đó cho chè vào, sau 3 phút chúng ta có một ấm trà như ý muốn.

Bảo quản chè trong tủ lạnh không sợ mất mùi

Bạn hãy đem gói chè bọc kỹ qua lớp giấy báo rồi cất trong tủ lạnh. Nếu bạn để trong một thời gian dài đảm bảo chè vẫn còn mùi vị như ban đầu.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, chăm chồng, gia đình, hôn nhân, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, khéo tay, cách pha trà, pha trà ngon, trà
Pha trà ngon mà đơn giản.

Chè và cách chống ẩm

Muốn cho chè không bị ẩm, bạn có thể lấy một cục vôi sống cho vào trong túi vải nhỏ, rồi lấy một tờ giấy trắng gói lại, đặt dưới đáy lọ đựng chè, bên trên lót thêm một tờ giấy trắng, sau đó đổ chè vào. Cách này thích hợp nhất với chè xanh.

Xử lý chè bị mốc

- Nếu chè bị mốc, bạn có thể cho lên nồi hấp cách thuỷ 3 phút, sau đó lấy ra cho vào chảo sạch, vặn nhỏ lửa sấy khô, chè sẽ hết mốc.

- Nếu chè bị mốc, bạn không nên phơi chè ra ngoài nắng, vì trong nắng có các tia tử ngoại làm hỏng các thành phần trong lá chè, ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị của chè. Bạn có thể dùng nồi hoặc đồ bằng sắt không có mùi, đặt lên một tờ giấy trắng, đổ chè vào, dùng lửa nhỏ để sấy khô, vừa sấy vừa đảo khoảng 1 – 2 phút cho đến khi chè không còn ẩm nữa, chú ý không được để chè cháy. Sau khi sấy xong, bạn nên để cho chè nguội hẳn mới cất giữ.

Bạn hãy đem gói chè bọc kỹ qua lớp giấy báo rồi cất trong tủ lạnh. Nếu bạn để trong một thời gian dài đảm bảo chè vẫn còn mùi vị như ban đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link