Vài bí quyết nhỏ cho 5 món canh ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong mâm cơm của gia đình Việt luôn có một món canh. Vậy làm cách nào để món canh ngon và phù hợp với các món ăn trong bữa cơm?

Khổ qua

Những thức ăn nấu bằng khổ qua, không nên ăn cùng các món có vị chua. Trong mâm cơm có canh khổ qua thì bạn đừng có đĩa dưa chua. Và nếu có tô canh chua thì bạn không nên có đĩa khổ qua xào. Như thế làm khổ qua sẽ đắng hơn và vị chua sẽ mất ngon.

canh
Khổ qua chỉ nên nấu với tôm, thịt nạc băm nhỏ.

Khổ qua chỉ nên nấu với tôm, thịt nạc băm nhỏ. Không nên nấu với thịt bò và cua vì như thế tô canh sẽ mất ngon và mất vị đặc trưng của nó. Thịt nạc, nên băm nhỏ nấu sẽ ngọt hơn là xắt lát.

Bầu, bí đao

Nấu canh không nên nêm nước mắm mà chỉ nêm muối, bột ngọt hoặc bột nêm, nước mắm sẽ làm canh có vị chua. Rau muống chỉ nên nấu với tôm hoặc cua là hợp nhất. Cùng lắm nấu với thịt bò cũng được. Nếu nấu với thịt nạc, canh sẽ không ngon bằng. 

canh
Bí đao nấu với xương thịt, nên xắt miếng to cỡ 2cm x 3cm sẽ ngọt hơn là xắt nhỏ. 

Bí đao nấu với xương thịt, nên xắt miếng to cỡ 2cm x 3cm sẽ ngọt hơn là xắt nhỏ. Nếu nấu với tôm thì xắt nhỏ sẽ ngon hơn. 

Nấu xương heo

canh
Nếu cứ để trên bếp sôi cả giờ chưa chắc xương mềm mà lại tốn gas.

Món này thì nên cho đun sôi 5 phút, bắc xuống đậy nắp lại. Sau một vài giờ lúc ăn, sẽ bắc lên bỏ đồ nấu vào. Khi sôi bắc xuống đậy nắp lại. Như vậy trong quá trình ngâm nóng, xương sẽ rất mau mềm. Nếu cứ để trên bếp sôi cả giờ chưa chắc xương mềm mà lại tốn gas.

Canh cải

Muốn bát canh cải ngon, khi nấu ta thêm vào một chút gừng hay rượu... là có thể tăng thêm phần hấp dẫn.

canh
Muốn bát canh cải ngon, khi nấu ta thêm vào một chút gừng hay rượu... 

Nhưng cho rượu hay gừng vào như thế nào thì lại còn tùy vào từng món canh, chứ không phải món nào ta cũng có thể cho vào một cách tùy tiện được.

Thịt bò khi nấu canh sẽ phảng phất mùi bò, đôi khi làm người ăn khó chịu. Do đó, việc ướp một chút rượu trắng vào thịt bò khi nấu canh với rau cải, nhất là cải cúc có tác dụng khử mùi hôi, để món canh thơm ngon hơn. Tuy nhiên, chỉ ướp với liều lượng ít, nếu không thịt sẽ có vị đắng.

Ngoài ra, khi nấu canh cải (nhất là cải bẹ xanh) với cá, ta nên cho gừng vào vì gừng có tác dụng khử mùi tanh. Gừng còn có đặc tính làm kích thích vị giác, khi ăn sẽ thơm và ngon hơn. Ðồng thời gừng còn có tác dụng khử hàn, phòng độc.

Canh cá

canh
Muốn món cá nấu không bị tanh, cần phải có vài lát gừng khử tanh. 

Muốn món cá nấu không bị tanh, cần phải có vài lát gừng khử tanh. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên cho gừng sống vào cùng thời điểm với cá vì thịt cá sau khi bị nóng, lượng protein ở trong nước của con cá sẽ chảy ra cản trở tác dụng của gừng khử mùi tanh. Vì vậy, sau khi cho mỡ nên cho cá vào trước, chờ cho cá nóng lên, sau khi chất protein ngưng kết tủa mới nên cho gừng sống vào. Lúc này, gừng sống mới có thể phát huy đầy đủ tác dụng khử mùi tanh.

10 mẹo cực hay từ lòng đỏ trứng gà không phải ai cũng biết
10 mẹo cực hay từ lòng đỏ trứng gà không phải ai cũng biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng khám phá các mẹo vặt thú vị từ lòng đỏ trứng gà mà không phải ai cũng biết.
Tự làm bánh giò vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh
Tự làm bánh giò vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu thích ăn bánh giò mà lo ngại vấn đề vệ sinh thực phẩm, bạn hãy tự làm bánh giò để cả nhà cùng thưởng thức.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link