10 mẹo cực hay từ lòng đỏ trứng gà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng khám phá các mẹo vặt thú vị từ lòng đỏ trứng gà mà không phải ai cũng biết.

1. Kem xả tóc

trứng
Lòng đỏ trứng là một loại kem ủ tóc tuyệt vời. 

Lòng đỏ trứng là một loại kem ủ tóc tuyệt vời. Nó nuôi dưỡng và giữ ấm cho mái tóc của bạn, giúp tóc suôn mềm, mượt và giảm hư tổn. Thử xả tóc với thành phần giàu chất béo và protein này, tất cả những gì bạn phải làm là đập lòng đỏ vào bát, trộn với một thìa dầu ôliu và một thìa nước. Bôi hỗn hợp này lên tóc và gội đầu sạch sau 10-15 phút.

2. Mặt nạ dưỡng da

Lòng đỏ trứng làm mặt nạ đắp mặt rất tốt. Với thành phần giàu vitamin A, nó giúp cải thiện làn da và giảm mụn. Bạn có thể sử dụng trứng làm mặt nạ dưỡng ẩm bằng cách trộn thêm với dầu hạnh nhân, bơ, đất sét.

dẹp
Lòng đỏ trứng làm mặt nạ đắp mặt rất tốt.

3. Chế tạo sơn lâu phai

Sơn làm từ trứng? Có thể lắm chứ. Thực tế, kỹ thuật này đã được sử dụng trong thời Ai Cập cổ đại và thời phục hưng Italy. Lòng đỏ trứng nhanh khô và đó là lý do vì sao sơn làm từ trứng giữ được lâu. Hơn nữa, cách làm rất đơn giản. Chỉ cần trộn một lòng đỏ trứng với ba thìa nước, sau đó thêm vào sắc tố bột màu hoặc vụn chì màu và khuấy lên đến khi được một hỗn hợp sơn mềm mượt. Loại sơn này có thể trở thành món đồ chơi thú vị cho trẻ hoặc giúp ích khi bạn cần sơn những đồ nhỏ nhắn, vật kỷ niệm.

4. Làm bánh có màu vàng đẹp mắt

Để làm cho bánh có màu vàng bắt mắt, bạn có thể thêm một hay hai lòng đỏ trứng vào công thức làm bánh bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng hai lòng đỏ trứng thay cho một quả trứng (gồm lòng trắng và lòng đỏ) để bánh màu đẹp hơn.

5. Làm nước sốt

Một trong những thành phần quan trọng của các loại nước sốt tuyệt hảo là lòng đỏ trứng. Thậm chí sốt mì ống coi lòng đỏ trứng là thành phần quan trọng nhất. Bạn có thể tạo ra loại nước sốt ngon tuyệt tại nhà với lòng đỏ trứng cùng vài thành phần khác, chẳng hạn sốt mayonnaise. Công thức làm bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Internet.

6. Làm bánh pudding mềm, ngon hơn

Một chiếc bánh pudding thơm, ngậy, thoảng mùi vani thì công thức tốt nhất là thêm hai lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ sẽ làm cho bánh có kết cấu mềm, mịn. Nếu vani không phải là mùi vị bạn thích, có thể thêm chút chocolate hay bơ vào.

7. Tăng cân

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều chất đạm, chất béo, vitamin A, B, D, E... và cũng chứa nhiều cholesterol. Vì vậy đây là một thực phẩm hữu hiệu dành cho người gầy muốn tăng cân nhanh.

8. Trị mụn

me
Lòng đỏ trứng gà với vitamin A và các chất béo là một thành phấn quý để cải tạo da mụn và da khô.

Lòng đỏ trứng gà với vitamin A và các chất béo là một thành phấn quý để cải tạo da mụn và da khô. Vitamin A là một chất chống oxy hóa có hoạt tính cao, giúp trị mụn hiệu quả.

9. Làm hồng nhũ hoa

Bạn hãy lấy 100g vỏ cam sành, sau đó nghiền nhỏ rồi trộn với một lòng đỏ trứng gà tươi. Đánh đều hỗn hợp này lên và cũng tiến hành xoa hỗn hợp đều tay trên đầu nhũ hoa của bạn. Phương pháp này cho hiệu quả nhanh chóng bởi vỏ cam chứa nhiều vitamin C, carotene, protein và glycoside giúp da tái tạo nhanh, tăng lưu lượng máu giúp đầu nhũ hoa trắng hồng mau chóng hơn.

me
Lòng đỏ trứng gà không chỉ có nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ mà còn giúp trắng da, trị mụn, làm hồng nhũ hoa...

10. Tốt cho thai nhi

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu có thể ăn lòng đỏ trứng gà một tuần một lần cũng rất tốt cho thai nhi. Khi trẻ sinh ra rồi, trong thời kỳ bú mẹ, nên bổ sung lòng đỏ trứng gà vào chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu khoảng 2 lần 1 tuần.

"Tất tần tật" các mẹo hay khi nấu ăn với cá cho các mẹ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cá là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn có món cá hoàn hảo nhất.
12 mẹo cực hay khi dùng nước vo gạo không phải ai cũng biết
12 mẹo cực hay khi dùng nước vo gạo không phải ai cũng biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dùng làm nước rửa mặt, khử độc cho rau củ, khử mùi tanh... là những công dụng ít người biết của nước vo gạo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn