Thịt bọc trứng cút chiên xù cho ngày thu se lạnh!

( PHUNUTODAY ) - Cách nhanh nhất để mang tình yêu đến với người đàn ông là đi từ đường dạ dày tới trái tim, vậy nên các mẹ hãy thử món mới này làm ấm lòng ông xã trong trời thu se lạnh nhé!!!

Nấu ăn)- Cách nhanh nhất để mang tình yêu đến với người đàn ông là đi từ đường dạ dày tới trái tim, vậy nên các mẹ hãy thử món mới này làm ấm lòng ông xã trong trời thu se lạnh nhé!

Chăm chút cho bữa ăn gia đình không những là thiên chức mà còn là niềm hạnh phúc giản dị mà lớn lao của phái nữ. Còn gì vui hơn chính đôi tay nấu những món ăn ngon chăm sóc cho người thân.

Nhất là mới lập gia đình như em, lúc nào cũng suy nghĩ không biết nên nấu món gì, đổi món mới cho mọi người ra sao, bỏ thêm gì vào đồ ăn cho ngon miệng.

Tuần vừa rồi em vừa thử làm một món mới, thịt bọc trứng cút chiên xù, ông xã ăn xong cứ khen hết lời, bố mẹ chồng cũng khen món ăn hấp dẫn.

Vì vậy, em chia sẻ cùng các chị em món mới này đây ạ.

ki
Món ăn này vừa hấp dẫn lại ngon miệng và bổ dưỡng.

Nguyên liệu thì gồm khoảng chục trứng cút, 2 lạng thịt lợn xay, 2 quả trứng vịt và bột chiên cùng một gói bột chiên xù.

Trứng mình đem luộc chín, bóc vỏ. Thịt lợn xay, nếu mẹ nào có thời gian và muốn hương vị đặc biệt hơn có thể bỏ thêm mấy tai nấm hương vào thịt xay, thịt sẽ thơm hơn nhiều.

Tiếp đó, mình quấn thịt tròn quanh trứng và sắp sẵn một bát trứng vịt đánh đều, và một bát bột chiên giòn, một bột chiên xù. Lớp thịt quán phải mỏng vừa phải thôi nhé.

Thịt quấn trứng đã xong, mình lần lượt lăn qua bột chiên, trứng và bột chiên xù. Công đoạn này giúp món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

ki
Với lớp vỏ bột chiên giòn, trứng và bột chiên xù, món ăn sẽ đượm vị và ngon giòn hơn!

Ngoài ra, mình có thể lăn qua vừng trắng, vừng đen, để tạo thành màu sắc ấn tượng và bắt mắt cho món trứng cuộn nhé!

Cả công đoạn chuẩn bị này chỉ hết khoảng 5p thôi nhé. Tiếp đó mình bỏ trứng vào chiên trong dầu, chú ý để lửa nhỏ cho thịt chín kĩ.

ki
Nếu lăn qua vừng đen, vừng trắng và cốm trước khi rán thì chị em sẽ có đĩa trứng cuộn bắt mắt thế này.

Bỏ lên mâm là đã có một đĩa thịt cuộn trứng cút nóng hổi hấp dẫn như những chiếc bánh su xinh xinh ngoài hàng.

Xin chia sẻ với các chị em món mới này, chúc các chị có những bữa ăn tuyệt vời chiêu đãi gia đình nhé!

  • Hoàng Tú (Quan Nhân, Hà Nội)

[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn