Xét xử lại vụ án nàng dâu dùng búa nện chết mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nàng dâu cầm búa đập thẳng vào đầu khiến mẹ chồng chết ngay tại chỗ. Sau đó, hung thủ ngụy tạo hiện trường che mắt cơ quan Công an.

Trong 2 ngày 16 và 17/9, TAND tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lại bị cáo Hoàng Thị Vấn (SN 1969, trú tại Km5, tổ 3, phường Đề Thám, TP Cao Bằng) về tội "Giết người". Nạn nhân là bà Triệu Thị Tiền (SN 1937, mẹ chồng bị cáo).

Theo cáo trạng, khoảng 6h sáng 5/2/2012, Vấn và mẹ chồng xảy ra mâu thuẫn vì chuyện không có con trai nối dõi tông đường. Bà Tiền còn tát vào mặt bị cáo.

Bị cáo không thể kềm chế được nhặt chiếc búa đinh gần đó đập nhiều nhát vào đầu và thái dương bà Tiền. Nạn nhân gục xuống máu chảy đầy mặt, chết ngay tại chỗ.

Để che giấu, Vấn đã dựng hiện trường giả, giấu xác nạn nhân vào thùng mỳ tôm, rồi dùng dao, tự làm mình bị thương nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan Công an.

Ngày 28/12/2012, phiên tòa  sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Thị Vấn án tù chung thân về tội "Giết người". Vấn một mực kêu oan làm đơn kháng cáo và được Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm ngày 23/4/2013.

nàng dâu dùng búa nện chết mẹ chồng
Bị cáo Hoàng Thị Vấn.

Tại phiên tòa này, các luật sư bào chữa cho rằng quá trình điều tra còn nhiều thiếu sót, bỏ lọt thông tin, các vật chứng chưa đủ thuyết phục, đề nghị tuyên vô tội và trả tự do cho bị cáo. Tất cả các thành viên trong gia đình bị hại có mặt tại tòa đều cho rằng Vấn vô tội và đề nghị trả tự do cho bị cáo.

Hội đồng xét xử đã bác bỏ ý kiến của các luật sư và cho rằng các chứng cứ tại hiện trường và sự mâu thuẫn trong lời khai đủ căn cứ để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo. Hoàng Thị Vấn bị tuyên phạt “Chung thân” vì tội “Giết người”.

bánh trung thu
Sau rằm, bánh Trung thu ế về đâu?
Sau rằm, lượng bánh Trung thu còn thừa, ế trên thị trường sẽ đi đâu? Việc thu gom, giám sát để tiêu hủy sẽ được thực hiện như thế nào?
 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT