Sao Việt và những lần "vạ miệng" nhớ đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là người của công chúng nhưng không phải lúc nào các sao cũng ý thức được lời nói của mình gây ảnh hưởng như thế nào đến dư luận.

Ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn hưng xin lỗi sau sự cố vạ miệng của mình

Đây là scandal mới nhất đang gây chú ý showbiz Việt và cộng đồng mạng trong những ngày qua. Sau khi tham gia liveshow Bài hát yêu thích tháng 7, Tuấn Hưng tỏ ra bức xúc và văng bậy trên trang cá nhân vì trong vé mời, hình ảnh và tên của anh bị xếp sau các ca sĩ trẻ khác như Isaac, Tân Nhàn,… Sự việc này khiến nhiều người nổi tiếng trong giới giải trí miền Bắc như diva Mỹ Linh, MC Thùy Linh,…  không hài lòng. Đặc biệt, Mỹ Linh đã bình luận rất thẳng về việc văng bậy của Tuấn Hưng và cho rằng không nên “vô văn hóa” như thế vì đã làm “bố trẻ con”.

Ngay sau đó, Tuấn Hưng liền phản ứng lại bằng việc dọa tố những việc làm thiếu văn hóa của Mỹ Linh trong năm 2005 và khẳng định, với anh, làng nhạc Việt chỉ có Thanh Lam và Hồng Nhung mới là “những người chị lớn”. Sau sự cố này, nam ca sĩ Tìm lại bầu trời còn tiếp tục gặp phải lùm xùm khi một số máy lạ tự xưng là anh Tuấn Hưng nhắn tin đến các phóng viên để dọa “giết” nếu như còn tiếp tục đăng tin về scandal đang gây chú ý của nam ca sĩ sinh năm 1978. Vì không chịu được áp lực của dư luận, Tuấn Hưng tuyên bố đóng cửa trang cá nhân để tập trung vào việc làm huấn luyện viên Giọng hát Việt, chăm sóc bố mẹ và gia đình.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Với vị trí là nữ ca sĩ số 1 Vbiz, Mỹ Tâm của ngày hôm nay là một biểu tượng hoàn hảo của một nghệ sĩ được nhiều người ngưỡng mộ cả tài năng lẫn cách đối nhân xử thế. Tuy nhiên, khi còn là một cô ca sĩ trẻ và chập chững bước chân lên đỉnh vinh quang quá sớm, Mỹ Tâm cũng không ít lần vấp phải những lần vạ miệng vì thiếu kĩ năng ứng xử. Nổi tiếng nhất là sự cố "đuổi" MC Diễm Quỳnh trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Khi MC Diễm Quỳnh hỏi "Mỹ Tâm bây giờ ước gì", Mỹ Tâm đã thản nhiên trả lời: "Em chỉ muốn chị đi vào cho em hát". Không cần hỏi cũng biết MC Diễm Quỳnh lúc đó đã sượng cỡ nào và Mỹ Tâm cũng phải chịu khá nhiều sự chỉ trích sau đó vì tội "vô duyên" của mình. 

Sau sự cố đó, rất may Mỹ Tâm đã biết nhìn nhận lại cách ứng xử của mình và thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Cho đến hiện nay, khi Mỹ Tâm bình tĩnh phát biểu trên báo "Chú Nguyễn Ánh 9 nói gì cũng có sao đâu" trong sự kiện đang gây xôn xao dư luận, điều này đã chứng tỏ Mỹ Tâm của hôm nay đã là một nghệ sĩ có kĩ năng ứng xử tuyệt vời và biết suy nghĩ thấu đáo.

 

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Năm 2012, 4 HLV The Voice Việt mùa đầu tiên đã đem đến cho công chúng Việt những cảm giác mới lạ khi được chứng kiến những khoảnh khắc và tính cách rất thật của họ ngồi ghế nóng. Riêng Hồ Ngọc Hà, sự khôn khéo đến không còn gì để chê là điều mọi người ấn tượng nhất về người đẹp này. Tuy nhiên, khi Diva Thanh Lam tỏ ý thắc mắc là không thể tưởng tượng được Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dạy gì các thí sinh The Voice.

Nữ ca sĩ Tìm lại giấc mơ đã có màn "đáp trả" được cho là khá sỗ sàng. 

Không ám chỉ Thanh Lam, nhưng Hồ Ngọc Hà đã đăng một bức ảnh chụp mông Subeo và lời dạy con đầy "ám chỉ": "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương". Hành động của Hồ Ngọc Hà đã gây nên những làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng vì nhiều người lớn tuổi và giới chuyên môn cho rằng Hồ Ngọc Hà làm thế là "quá trẻ con" và vô lễ với ca sĩ đàn chị. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Sự kiện Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với nhạc sĩ đáng kính Nguyễn Ánh 9 là minh chứng mới nhất cho việc nghệ sĩ Việt bị mất đi cảm tình vì phát ngôn vạ miệng và thiếu suy nghĩ. Chỉ qua những lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về khả năng ca hát của Mr.Đàm, anh đã "nổi cơn thịnh nộ" và lên Facebook viết tâm thư ám chỉ nhạc sĩ đáng tuổi cha chú mình là "ngụy quân tử", là "hai mặt".

Cách phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng đã gánh phải hậu quả khá nghiêm trọng khi mà đa phần công chúng và rất nhiều những tên tuổi lớn của showbiz Việt như Dương Thụ, Ánh Tuyết, Lan Ngọc, Tuấn Khanh và nhiều nghệ sĩ trẻ khác lên tiếng và cho rằng Mr.Đàm có thái độ "hỗn láo" với nhạc sĩ đáng kính. Sau đó Đàm Vĩnh Hưng đã tìm đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để nói rõ mọi suy nghĩ của mình, quay trở lại mối quan hệ bình thường với nhạc sĩ, tuy nhiên hình ảnh đẹp của anh trong mắt công chúng đã sứt mẻ đi rất nhiều.

Ca sĩ Hương Tràm

Hương Tràm là một trong những ca sĩ trẻ thường xuyên đưa những dòng tâm trạng lên trang cá nhân của mình và từ đây, cô cũng gặp không ít rắc rối với phát ngôn đụng chạm đến những bậc đàn anh, đàn chị trong nghề. Hương Tràm cũng được gọi là ngôi sao trẻ hay có vạ miệng vì những phát ngôn của mình. 

Những chia sẻ của Hương Tràm ngay lập tức nhận sự phản ứng dữ dội của khán giả, và những người ủng hộ Ý An, vì cho rằng Hương Tràm còn quá trẻ, chưa lập gia đình, chưa làm mẹ, và không thể nào hiểu được những vất vả khi Ý An phải một mình chăm sóc con nhỏ. Trước những chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ, Hương Tràm phân bua, cô chỉ đưa ra nhận định cá nhân ở góc độ khách quan, ai đồng cảm thì chia sẻ, ai không thích thì bỏ qua. 

Ca sĩ Đinh Hương

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của Mỹ Tâm, MV "Vì mình còn yêu", liên tục gặp bão dư luận vì bị chê không mượt mà. Hôm 5/11, ca sĩ Đinh Hương bất ngờ thẳng tay chê sản phẩm âm nhạc “tặng fan” của Mỹ Tâm. Cô cho rằng với đẳng cấp của Mỹ Tâm, cho dù là một sản phẩm "làm chơi" thì mọi người vẫn luôn đòi hỏi sự đẳng cấp tương đương với tên tuổi của cô. Có thể vì thời gian quay quá gấp gáp, nên MV đơn giản của Mỹ Tâm lại bất ngờ bị cho là "thảm họa".

Đinh Hương bị cho là đã vô lễ với đàn chị

Tuy đã thu hẳn ca khúc Ước gì, thay từ nhân xưng trong bài thành TÂM và “thức trắng đêm” để viết bức tâm thư khá dài bày tỏ sự xin lỗi chân thành của mình, nhưng lời xin lỗi này lại nhận nhiều ý kiến trái chiều.{{Thanh Lam: Tôi chưa bao giờ nghĩ đó là "vạ miệng"}}{{Showbiz Việt: Một tuần đầy "giông tố" với scandal vạ miệng}}

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn