3 thực phẩm quen thuộc nhưng có thể khiến bạn tổn thọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm được ưa chuộng và quen thuộc nhưng lại là nguyên nhân khiến bạn chết sớm hơn, hãy lưu ý ngay nhé!

Ăn gan lợn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Gan lợn

Gan lợn chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng nhưng cũng là nơi tập trung các chất cặn bã. Do đó, ăn gan lợn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Gan lợn có nhiều nguy cơ với sức khỏe hơn so với gan các loại gia cầm như gà, vịt. Nguyên nhân là thức ăn của loài động vật này có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu...

Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.

Thực phẩm hun khói

Nếu người ta thường ăn các loại thực phẩm có chứa chất gây ung thư trong cuộc sống hàng ngày, có thể được gây ra lão hóa sớm. Vì vậy, mọi người nên giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm có dầu và các loại thực phẩm hun khói.

Khi họ ăn những thức ăn như vậy, họ nên ăn một số loại trái cây và rau quả để giảm bớt những ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, tránh các nếp nhăn xuất hiện sớm.

Ngoài ra, có một điều mà ít ai để ý, khói cũng chính là một trong những tác nhân khiến gia tăng các nếp nhăn trên khuôn mặt chúng ta.

Dưa muối chưa kỹ

Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày.

Loại thịt khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt
Có thể bạn không ngờ tới rằng, những thực phẩm rất được ưa chuộng nhưng lại là nguyên nhân gây ra mệt mỏi cho cơ thể.
Công dụng chữa bệnh vô cùng thần kỳ từ hoa dâm bụt
Cây hoa dâm bụt không xa lạ với người dân Việt, nhưng công năng chữa bệnh thần kỳ từ nó có thể bạn không ngờ tới!
Theo:  khoevadep.com.vn