4 lợi ích thần kỳ từ việc "yêu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia về sức khỏe, hoạt động quan hệ tình dục có thể giúp đốt cháy từ 75 đến 150 calo trong vòng 30 phút.

4 lợi ích thần kỳ từ việc
“Yêu” cũng được coi là một phương pháp thể dục giúp giảm cân hiệu quả.

Tăng cường cơ xương chậu

Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe chắc chắn bạn sẽ biết đến bài tập Kegel có tác dụng củng cố khung xương chậu của bạn (một phần quan trọng cốt lõi của cơ thể).

Bài tập này có thể được thực hiện ngay khi đang ngồi tại bàn làm việc hoặc thậm chí cả cả trong quan hệ tình dục. Cơ xương chậu chắc khỏa không chỉ giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục và còn giúp bạn kiềm chế đi tiểu tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích của “chuyện ấy” đối với sức khỏe là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Wilkes ở Pennsylvania (Mỹ) cho thấy rằng những người sinh hoạt tình dục 1 hay 2 lần mỗi tuần có lượng kháng thể immunoglobulin A cao hơn 30%. Immunoglobulin A là một loại kháng thể quan trọng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn.

Giảm cân

“Yêu” cũng được coi là một phương pháp thể dục giúp giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia về sức khỏe, hoạt động quan hệ tình dục có thể giúp đốt cháy từ 75 đến 150 calo trong vòng 30 phút. Lượng calo đốt cháy tương đương với các phương pháp thể dục khác, như yoga (114 calo), khiêu vũ (129 calo), hay đi bộ (153 calo).

Ngoài ra, “chuyện ấy” cũng giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Bởi vì trạng thái “lên đỉnh” khi quan hệ tình dục giúp cơ thể giải phóng nhiều hormone testosterone – một trong những yếu tố cần thiết để tăng cường và duy trì các tế bào xương và cơ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nếu thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch và lưu thông máu trong cơ thể. Nhưng không phải vì thế mà bạn quan hệ tình dục một cách vô độ, hãy “yêu” đúng cách, đủ độ, vừa phải, phù hợp với sức khỏe bản thân và người áy.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người quan hệ tình dục 2 lần mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tim đi một nửa.

4 lợi ích thần kỳ từ việc
Điều bắt buộc biết khi dùng bao cao su
Có những điều bạn bắt buộc biết khi sử dụng bao cao su, hãy biết để dùng cho đúng cách mà an toàn lại hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn