5 bài thuốc chữa bệnh hằng ngày từ dân gian cực hữu dụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều bài thuốc hay từ dân gian giúp chúng ta chữa một số căn bệnh hằng ngày mà không cần dùng tới thuốc lại vô cùng hiệu nghiệm...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, dân gian, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình
Để chữa ho, bạn có thể dùng nghệ tươi để điều trị.

Chữa ho

Để chữa ho, bạn có thể dùng nghệ tươi để điều trị. Lấy củ nghệ tươi gọt vỏ, cắt nhiều lát mỏng. Chanh tươi gọt vỏ, cắt lát mỏng, lượng bằng với nghệ (chừng 6 -7 lát). Củ gừng tươi cũng rửa sạch, cắt lát mỏng nhưng lượng bằng một nửa nghệ.

Ba nguyên liệu ấy cho vào tô hay chén cùng một ít nước chín, và hai muỗng mật ong (hoặc hai muỗng đường phèn) rồi đem chưng cách thủy, dùng nước chưng này để chữa ho rất hay. Nếu dùng luôn cả xác thì càng tốt.

Chữa sỏi thận

Uống nước nấu lá sam và cố nhịn tiểu đến khi không nhịn được nữa hãy đi. Khi đó, các hạt sỏi sẽ bị tống hết ra ngoài.

Nhuận tràng, trị tiểu đường

Khoai lang là loại rau dễ trồng, có ở khắp các vùng quê. Loại rau này tuy dân dã nhưng ăn rất ngon và bùi. Với nhiều lợi ích: mát, bổ, tính bình, vị ngọt, không độc, ích khí lực, kiện tỳ vị, bổ thận âm, dùng chữa tỳ hư, kém ăn, thận âm bất túc nên nhiều người gọi rau khoai lang là “sâm nam”.

Tai biến mạch máu não

Đông y cho rằng, cần tây tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, lợi thủy, trị đàm nhiều đầy ngực, lao hạch,… có thể phòng và chống được nhiều loại bệnh. Trong cần tây chứa nhiều axit amin tự do, tinh dầu, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu và bổ não.

Trị đau mắt

Lấy 1 nắm rau cải cúc thái nhỏ nấu với một con cá diếc to khoảng 3 ngón tay người lớn để ăn. Ngoài dùng lá rau   cải cúc rửa sạch, hơ nóng chườm lên mắt (hoặc cho vào vải mỏng chườm).

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, dân gian, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình
4 bài thuốc dân gian cực hiệu nghiệm từ rau cải cúc
Không chỉ là loại rau quen thuộc, mà cải cúc còn cho chúng ta nhiều bài thuốc quý để hỗ trợ, điều trị bệnh vô cùng hiệu quả!
Theo:  khoevadep.com.vn