Bất ngờ với những lợi ích thần kỳ từ nước đá với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể không ngờ rằng nước đá mà mọi người thường dùng trong những ngày hè lại mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe tới vậy.

Đá lạnh là thứ không thể thiếu của mùa hè. Nước đá giúp chúng ta thổi bay cơn khát, xua đi cảm giác oi bức, nóng nực của mùa hè, khiến cho cơ thể cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Một cốc nước với đá lạnh sẽ giúp chúng mình tỉnh táo hơn, xua tan căng thẳng, stress, từ đó tập trung hơn cho công việc.

Mô tả ảnh.
Nước đá giúp chúng ta thổi bay cơn khát, xua đi cảm giác oi bức, nóng nực của mùa hè.

Ngoài tác dụng trên, nước đá còn được sử dụng cho rất nhiều mục đích như giảm đau, giảm sưng, cầm máu, làm đẹp da, trị ngứa do côn trùng đốt, giảm sốt… Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp sử dụng ngoài da chứ không phải uống trực tiếp.

Cầm máu

Nhiệt độ lạnh sẽ giúp máu đông lại, ngưng dòng chảy lại. Do đó, khi bị thương bạn có thể dùng đá lạnh chườm vào vết thương để cầm máu.

Giúp tỉnh táo và lưu thông máu tốt hơn

Các chuyên gia lý giải rằng, giống như một cốc cà phê, nước đá có thể giúp bạn lấy lại tinh thần khi cần thiết. Ở trường hợp những người thiếu máu, thiếu sắt, họ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi bởi cơ thể không sản xuất đủ hemoglobin (một phần của hồng cầu) giúp vận chuyển oxy trong máu. Khi đó, một vài viên đá lạnh sẽ giúp họ cảm thấy tỉnh táo.

Giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và có thói quen ăn nước đá, việc đó sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

Khi cơ thể chuyển hóa nước đá, nó kích thích cơ thể đốt cháy calo để điều hòa thân nhiệt ở mức bình thường (370C). Nhưng quá trình ấy chỉ đốt cháy được một phần rất nhỏ calo. Một người uống 8 ly (gần 2 lít) nước đá mỗi ngày, giúp cơ thể đốt cháy được 62 calo.

Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chỉ đốt cháy được 430 calo/tuần. Vậy việc ăn nước đá có thể giúp giảm cân nhưng chắc chắn rằng chỉ ăn nước đá không thể mang lại cho bạn một vóc dáng mới.

Chữa chảy máu cam

Dùng đá lạnh chườm quanh xung quanh vùng dưới cánh mũi và khóe miệng. Khi đó hiện tượng chảy máu cam sẽ dừng ngay lập tức.

Giảm nhịp đập của tim, giảm căng thẳng

Khi căng thẳng hay nhịp tim đập quá nhanh ( vượt mức 100-140 lần/ phút) bạn nên dùng khăn mặt sạch nhúng nước đá, vắt khô đắt lên trán và mặt một lúc nhịp tim sẽ ổn định trở lại và căng thẳng cũng sẽ giảm bớt đi đáng kể.

Giảm sốt

Khi bị sốt cao bạn có thể chườm khăn nước đá lên trán hay để chậu nước đá trước quạt, hơi nước đá theo quạt phả vào người sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn nhanh chóng.

Lấy dằm không đau

Khi bị gai hay dằm đâm vào da thì nên sử dụng đá lạnh để chườm xung quanh vết thương khi đó cùng thịt này bị lạnh cóng không còn cảm giác và bạn có thể dễ dàng lấy dằm ra mà không có cảm giác bị đau.

Trị thâm quầng mắt

Khi mắt bị thâm hay sưng húp bạn có thể dùng 1 viên đá bọc vào khăn rồi đặt lên trên mắt trong vài phút, vết thâm quầng sẽ biến mất.

Trị viêm, ngứa do côn trùng đốt

Khi bị côn trùng đốt gây sưng ngứa bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên vùng bị thương sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy hay sưng đau nữa.

4 công dụng thần kỳ của đá lạnh mọi người nên biết
4 công dụng thần kỳ của đá lạnh mọi người nên biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thể bạn sẽ bất ngờ với các công dụng thần kỳ của viên đá lạnh, vậy hãy bỏ túi những công năng này nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link