Béo bụng do bia - những bệnh nguy hiểm bạn phải đối mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Béo bụng do bia - bạn sẽ phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm vô cùng.

Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng và mang nguy cơ mắc bệnh cao.

béo bụng do bia
Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân.

Nhiều người thường bảo "đàn ông bụng bự thì sang" nhưng cái sang đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đấy ạ. Các mẹ nếu có bố hoặc chồng đang béo bụng do bia thì khuyên họ nên chú ý tập thể dục, giảm bớt bia rượu, nếu không sẽ rất dễ mắc bệnh, đó là chưa kể còn mất thẩm mỹ nữa.

Bia là thức uống được quý ông ưa thích. Việc thường xuyên sử dụng khiến bụng của nhiều người to như "mang thai". Điều đó khiến họ trở nên nặng nề và có thể mắc nhiều bệnh.

Bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng bệnh tiểu đường và mỡ bụng có liên hệ chặt chẽ với nhau.

Nguy cơ mắc các bệnh về nội tạng

Phần mỡ thừa trong bụng gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn. Bạn dễ mắc các bệnh liên quan đến nội tạng như gan, dạ dày nếu không điều chỉnh vòng bụng.

Các vấn đề về nội tiết

Mỡ bụng có thể khiến nồng độ estrogen tăng lên nhanh chóng, dẫn đến phát sinh các vấn đề phụ nữ như rối loạn giấc ngủ, thay đổi tâm trạng. Trong khi đó, nam giới lại tăng kích thước ngực không tự nhiên.

Ung thư

Cả phụ nữ và nam giới bị béo bụng có thể dẫn đến nguy cơ ung thư vú cao do mức độ estrogen tăng. Hãy thoát khỏi tình trạng béo bụng để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và tránh được những căn bệnh không mong muốn.

Bệnh tim

Bụng béo có thể làm nghẽn các mạch máu lưu thông dẫn đến tim, ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe của bạn.

Làm tăng nguy cơ tổng thể tử vong do mọi nguyên nhân

Trong một nghiên cứu, những người đàn ông với mỡ bụng dư thừa và vòng eo quá khổ có nguy cơ cao nhất đối với tất cả các nguyên nhân tử vong. Một nghiên cứu ở Đức cũng chỉ ra kết quả tương tự. Mỡ bụng tăng gấp 3 lần nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân ngay cả khi người đó có trọng lượng cơ thể bình thường.

Sai lầm tệ hại khi dùng dầu ăn rất phổ biến sẽ rước họa vào thân
Sai lầm tệ hại khi dùng dầu ăn rất phổ biến sẽ rước họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen sai lầm khi dùng dầu ăn dưới đây cần loại bỏ ngay nếu không muốn rước họa vào thân.
5 không khi ăn trứng gà để không mang bệnh vào người
5 không khi ăn trứng gà để không mang bệnh vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy lưu ý những điều dưới đây khi bạn sử dụng trứng gà để không gây hại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn