Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu là khỏi - các bạn hãy lưu lại ngay!

Chuối tiêu là một loại hoa quả ưa thích của không ít người, nhưng ăn chuối tiêu có những điểm tốt như thế nào thì không hẳn nhiều người đã biết. Theo nghiên cứu mới đây nhất, trong chuối tiêu có hàm chứa nguồn dinh dưỡng và vitamin hết sức phong phú, có thể làm da dẻ mềm mại, mắt sáng, tinh lực tràn đầy, kéo dài tuổi thọ, ngoài ra còn có nhiều chức năng phòng bệnh khác.

lợi ích từ chuối tiêu
Chuối tiêu là một loại hoa quả ưa thích của không ít người

Cải thiện chứng trầm cảm

Nhiều người bị bệnh trầm cảm thấy dễ chiụ hơn sau khi ăn một quả chuối, vì trong chuối có chất trytophan, một loại protein mà cơ thể chuyển hóa thành chất serotonin tạo cảm giác thoải mái, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thư giãn và có tâm trạng tốt hơn.

Điều trị bệnh trĩ và tiểu ra máu

Mỗi ngày ăn hai quả khi đói, hoặc để vỏ hầm nhừ ăn cả vỏ có tác dụng nhuận tràng, giảm thiểu khả năng tiêu ra máu.

Điều trị ho

Người bị ho có thể dùng từ 1-2 quả, hầm ninh với đường phèn. Mỗi ngày dùng 1-2 quả ăn trong nhiều ngày hiệu quả rất tốt.

Điều trị bệnh cao huyết áp

Trong chuối tiêu chứa lượng ion Kali rất phong phú. Ion Kali có tác dụng ức chế ion Natri ngăn chặn mạch máu bị thu hẹp và bị tổn thương.

Ăn chuối tiêu có thể duy trì cân bằng Natri, Kali trong cơ thể và axit kiềm, khiến cho cơ bắp và thần kinh duy trì bình thường, cơ tim hoạt động hài hòa. Vì vậy mỗi ngày ăn từ 3-5 quả sẽ tốt cho người bị cao huyết áp.

Nhuận tràng

Chuối khi chín mềm, mịn nhưng lại chứa nhiều chất sợi không hoà tan, tạo thành chất bã hấp thu nước và kích thích nhu động ruột, nên có tác dụng chống táo bón rất tốt. Ăn chuối hàng ngày có thể giúp bảo vệ niêm mạc ruột, phòng ngừa nhiều chứng bệnh ở ruột già.

Thói quen dùng dầu ăn chẳng khác nào dùng thuốc độc
Thói quen dùng dầu ăn chẳng khác nào dùng thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen dùng dầu ăn chẳng khác nào dùng thuốc độc - cần bỏ ngay tức khắc!

Cách uống nước phổ biến khiến bạn sẽ bị ung thư thực quản cao
Cách uống nước phổ biến khiến bạn sẽ bị ung thư thực quản cao
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Kiểu uống nước dẫn đến nguy cơ mắc ung thư thực quản rất cao mà nhiều người mắc!
Những món vì tiếc mà ăn lại là tự giết hại bản thân hơn ung thư
Những món vì tiếc mà ăn lại là tự giết hại bản thân hơn ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món nếu vì tiếc mà bạn ăn lại là đang tự giết hại bản thân nhanh hơn cả mắc ung thư - cần loại bỏ ngay thói quen này trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn