Những món vì tiếc mà ăn lại là tự giết hại bản thân hơn ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những món nếu vì tiếc mà bạn ăn lại là đang tự giết hại bản thân nhanh hơn cả mắc ung thư - cần loại bỏ ngay thói quen này trước khi quá muộn.

thịt gà
Thịt gà chứa một lượng lớn protein. 

Trứng

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. Trứng luộc, hấp và rán có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Cá và hải sản

Việc để các thực phẩm như cá, tôm, cua, sò, ốc, mực… đã chế biến qua đêm sẽ khiến cho chất protein có trong các món ăn này bị biến đổi. Nó không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây hại cho chức năng của gan, thận.

Đặc biệt, đối với các món gỏi từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm… các bạn tuyệt đối không nên ăn nếu đã để qua đêm. Nguyên nhân là do những món ăn này chứa rất nhiều gia vị như giấm, ớt…, việc để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc cho người sử dụng đó!

Những món gỏi

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết thêm, những món gỏi như gỏi cá, gỏi bò, gỏi tôm...

Khi làm gỏi bạn cho rất nhiều gia vị như giấm, ớt... nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc, vì vậy, tốt nhất là ăn hết trong ngày.

Nộm

Khi làm nộm bạn cho rất nhiều gia vị như dấm, ớt… nếu để qua ngày hôm sau kể cả khi bạn cất trong tủ lạnh, món ăn cũng dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc.

Rau

Nhiều người cho rằng hâm lại sẽ khiến rau độc hại nhưng thực tế, đó lại nằm ở khâu bảo quản. Theo Trung tâm An toàn Thực phẩm, rau củ còn thừa nên cho vào nơi có nhiệt độ khoảng dưới 4 độ C hoặc thấp hơn. Nếu dự định trữ rau hơn 12 tiếng thì nên đông lạnh chúng.

Lí do là bởi các loại rau như xà lách, rau bina, cần tây và củ cải đường chứa lượng lớn nitrate. Ở nhiệt độ phòng, cộng thêm vi khuẩn xâm nhập, chúng sẽ chuyển hóa thành nitrit. Nitrit đã được chứng minh rằng có hại với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có thể gây rối loạn máu gọi là methaemoglobinaemia. Triệu chứng của chứng bệnh này là đau đầu, khó thở, mệt mỏi và co giật.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội đến nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp nếu còn thừa.

Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu là khỏi - các bạn hãy lưu lại ngay!
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này bạn đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay tức khắc, hiệu quả mà rẻ tiền.
Thói quen dùng dầu ăn chẳng khác nào dùng thuốc độc
Thói quen dùng dầu ăn chẳng khác nào dùng thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen dùng dầu ăn chẳng khác nào dùng thuốc độc - cần bỏ ngay tức khắc!
Vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền để mua món này ăn?
Vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền để mua món này ăn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là lý do vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền để món này ăn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn