Bị những bệnh thường gặp sau chỉ cần quả đào sẽ được chữa khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị những bệnh thường gặp sau chỉ cần quả đào sẽ được chữa khỏi - vừa ăn toàn lại hiệu quả bất ngờ.

Mùa này rất nhiều đào – loại quả rất giàu chất sắt tốt cho máu, chứa các chất chống ô-xy hóa rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn vào buổi chiều. Ăn đào còn giúp giảm nồng độ cholesterol, hỗ trợ điều trị loét dạ dày, các rối loạn tiêu hóa khác như viêm đại tràng và các rối loạn thận, củng cố miễn dịch và chống ung thư...

lợi ích từ quả đào
Mùa này rất nhiều đào – loại quả rất giàu chất sắt tốt cho máu


Trị rối loạn kinh nguyệt

Trường hợp bế kinh, kinh ít, thông kinh: đào chín 2 quả, nhân hạt đào 9g, sirô 30g. Đào gọt vỏ ngoài, tách bỏ hạt, thêm nước chưng cách thủy cho chín nhừ. Ăn mỗi ngày 1 lần.

Giải độc thận

Đào là nguồn niacin, thiamin, kali và can-xi tuyệt vời. Đào cũng có hàm lượng cao beta-caroten – một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A. Nó rất cần cho sức khỏe của tim và mắt.

Người có chế độ ăn hàm lượng vitamin A cao ít bị đục thủy tinh thể hơn. Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu và tiêu hóa. Nó cũng được coi là một chất làm sạch và giải độc cho thận.

Phòng chống ung thư

Thủy phân của amygdalin chứa trong đào là hydrocyanic acid và benzoic aldehyde có tác dụng phá hỏng đối với tế bào ung thư.

Trị yếu phổi, hen, ra mồ hôi trộm

Đào chín 2 - 3 quả, gạo tẻ 60g. Đào rửa sạch, bỏ hạt xay nhuyễn, cùng gạo nấu cháo. Khi cháo chín cho bột đào và đường vừa ăn, đun sôi. Ngày ăn 2 lần (sáng và tối).

Lọc độc tố ra khỏi thận

Chất kali có trong đào là công cụ tuyệt vời giúp lọc những chất có hại cho thận và giảm khả năng mắc bệnh như viêm thận hay sỏi thận.

Sự kết hợp giữa kali và các loại vitamin khác có trong đào giúp bộ phận thận và lá gan hoạt động khỏe mạnh.

Giảm cân

Đào là loại quả bao gồm 87% là nước, có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và có độ ngọt tự nhiên. Chúng sẽ khiến bạn no nhanh hơn và kiểm soát cơn đói trong thời gian dài hơn.

Giảm sưng, viêm

Các thành phần phenolic có trong đào là một loại thuốc kháng viêm tuyệt vời. Hàm lượng vitamin A cao trong các trái đào còn giúp chữa thấp khớp.

Do vậy, những người mắc bệnh gút hoặc viêm khớp sẽ thấy cơ thể được cải thiện nếu ăn đào thường xuyên.

Chống đông máu

nghiên cứu dược lý cho thấy, chất chiết từ đào nhân (nhân hạt đào) ức chế kết tập tiểu cầu, do vậy có tác dụng chống đông máu rất tốt và tác dụng tan máu yếu.

Nhìn nốt ruồi nhận ra ngay có mắc ung thư hay không
Nhìn nốt ruồi nhận ra ngay có mắc ung thư hay không
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhìn nốt ruồi nhận ra ngay có mắc ung thư hay không - các bạn nhớ ghi lại để có thể đoán được bệnh sớm nhất.
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng - hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn