Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng - hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.

Gan là một trong những tạng quan trọng nhất của cơ thể. Nếu chức năng gan hoạt động không tốt. Cơ thể sẽ mắc rất nhiều bệnh. Một số triệu chứng của tổn thương gan mà bạn cần lưu ý nhận ra trước khi quá muộn.

bệnh gan
Hơi thở "có mùi" lại có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan.

Tổn thương gan là một triệu chứng nghiêm trọng của các bệnh về gan như viêm gan B, C và A, viêm gan do rượu, xơ gan và gan nhiễm mỡ.

Các bệnh này có thể do nhiễm trùng trên diện rộng, viêm sưng gan hoặc do lạm dụng đồ uống có cồn và sự tích tụ mỡ thừa ở gan gây ra.

Khi các tế bào gan bị tổn thương sẽ gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện và điều trị sớm.
Hãy cẩn thận nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo một lá gan đang bị bệnh.

Phân và nước tiểu

Chúng ta hầu như ít khi quan tâm đến độ đặc và màu sắc của phân và nước tiểu. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu vì sự thay đổi của chúng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó.

Nếu nước tiểu có màu đậm và nhiều bọt còn phân thì lỏng và xám, bạn cần đi kiểm tra gan ngay lập tức.

Hơi thở "có mùi"

Có thể chưa bao giờ bạn nghĩ rằng hơi thở "có mùi" lại có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan. Nếu gan của bạn không hoạt động tốt thì miệng thường có mùi. Tình trạng này là do cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia.

Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt

Chức năng gan bị tổn thương có thể liên quan với tổn thương da và mệt mỏi ở mắt. Da dưới mắt cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Nếu bạn thấy rất khó để khỏi quầng thâm mắt và mỏi mắt thì hãy đi khám bác sĩ ngay. Đó có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan.

Trướng bụng

Gan sẽ to lên do nhiễm trùng hoặc tổn thương gan. Nếu bệnh tình không được điều trị, dạ dày của bạn cũng sẽ phình lên.

Để giúp gan khỏe mạnh, bạn nên tránh các thói quen ăn uống không lành mạnh, đặc biệt là những thức ăn chứa nhiều chất béo. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước và ăn những thức ăn tốt cho sức khỏe như rau và trái cây.

Ngứa

Cơ thể ngứa ngáy dữ dội khi không hề bị dị ứng hay có vấn đề về da có thể là dấu hiệu của một lá gan không khỏe mạnh.

Nhìn nốt ruồi nhận ra ngay có mắc ung thư hay không
Nhìn nốt ruồi nhận ra ngay có mắc ung thư hay không
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhìn nốt ruồi nhận ra ngay có mắc ung thư hay không - các bạn nhớ ghi lại để có thể đoán được bệnh sớm nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn