Bí quyết cốt yếu để dân văn phòng có sức khỏe vàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dân văn phòng thường mắc rất nhiều bệnh bởi thói quen sinh hoạt, để có được sức khỏe tốt bạn hãy ghi nhớ và thực hiện những điều dưới đây...

Bí quyết cốt yếu để dân văn phòng có sức khỏe vàng.

Hòa đồng với mọi người 

Theo nghiên cứu của Tạp chí Dịch tễ học và y tế cộng đồng Mỹ (tháng 8/2012) thì những người có mối quan hệ rộng rãi sẽ có mức độ hạnh phúc cao hơn những người có mối quan hệ hạn chế. Cụ thể, những người có số lượng bạn bè đông được coi là có tâm trạng luôn thư giãn hơn so với những người có ít bạn bè.

Lý do được lý giải là tình bạn giúp làm giảm trầm cảm, lo âu cũng như căng thẳng. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý cũng nói rõ thêm rằng tình bạn này khác với tình bạn ảo trên mạng xã hội.

Giữ đúng tư thế để tránh đau vai

Giữ vai của bạn ở tư thế thẳng và cân bằng không chỉ khiến cho bạn tự tin hơn mà còn có thể giúp ngăn ngừa đau vai. Về lý thuyết, tư thế không đúng sẽ dẫn đến mất cân bằng cơ bắp, gây áp lực cho khung xương sườn gây ra các chứng đau xương bả vai.

Uống trà xanh

Theo các nhà nghiên cứu từ Trung tâm ung thư Vanderbilt-Ingram ở Nashville, trà xanh có thể giảm nguy cơ ung thư tiêu hóa. Nghiên cứu thực hiện trên 75.000 phụ nữ ở Thượng Hải đã phát hiện thấy rằng uống trà xanh ít nhất ba lần một tuần trong sáu tháng liên tiếp giúp giảm 17% nguy cơ ung thư tiêu hóa. Trong khi đó những người uống từ 2-3 tách thì nguy cơ ung thư giảm hơn 21%.

Đơn giản vì trong trà xanh có polyphenol, chất EGCG và ECG, có tính chống oxy hóa, mà các nhà nghiên cứu tin rằng có thể làm giảm tổn thương DNA và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Đứng lên và đi lại

Ngồi lâu một chỗ có liên quan đến sự gia tăng vòng eo, tăng nguy cơ viêm nhiễm và giảm mức độ HDL (“cholesterol tốt”). Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu (tháng 1/2011) cho thấy rằng thức dậy và ra khỏi ghế của bạn ít nhất là một phút có thể giúp ích cho timvòng eo của bạn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngay cả những người sống thường xuyên ngồi trong thời gian dài vẫn có vòng eo nhỏ hơn và giảm mức độ viêm nhiễm nếu họ đã nghỉ ngơi thường xuyên. Chỉ cần đứng một phút cũng đủ để hóa giải bớt các tác động tiêu cực của việc ngồi.

Hãy tranh thủ thời gian đi uống nước, vệ sinh hay đi bộ để giải quyết công việc thay vì gửi email của đồng nghiệp…

Đừng ngồi ở mép ghế

Ngồi ở mép ghế khi làm việc trên máy tính khiến các cơ và dây chằng ở lưng bạn bị căng và mỏi. vì thế hãy cố gắng luôn ngồi ra sau hết chiều rộng ghế. Nếu cần, hãy kéo màn hình máy tính lại gần hoặc đặt cỡ chữ to hơn để dễ nhìn hơn. Hãy để ghế nâng đỡ lưng bạn sao cho bạn có thể làm việc trong tư thế thoải mái nhất.

Tránh gập chân

Nếu bạn phải cúi quá nhiều khi sử dụng máy tính, chân bạn có thể bị đẩy ra sau và bị gập lại dưới chân ghế. Tư thế này khiến bàn chân không được nâng đỡ đồng thời hạn chế tuần hoàn máu.

Vì thế, tốt nhất là ngồi ngả người ra sau và duổi thẳng toàn bộ cẳng chân để thúc đẩy tuần hoàn máu. Nếu bạn có chiều cao dưới 1m60 thì bạn nên sử dụng thêm ghế kê chân khi phải làm việc liên tục nhiều giờ.

Thói quen đơn giản không ngờ giúp bạn có "eo con kiến"
Bạn không cần phải loại bỏ chất nào cả, quan trọng là ăn uống cân bằng với lượng vừa phải là được...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn